⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Chính phủ Hàn Quốc đang xúc tiến lập danh sách Hàn Kiều đang cư trú tại Vũ Hán, Trung Quốc để thu xếp đưa công dân nước mình trở về nước.

Tính đến 12 giờ đêm ngày 27/1/2020 đã có 693 người đăng ký trên website của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Vũ Hán. Lãnh sự quán cũng thông báo thêm: “Đây chỉ là danh sách tiếp nhận, chưa phải là danh sách sẽ lên máy bay.”

Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Vũ Hán sẽ công bố danh sách cuối cùng, và sau đó lên kế hoạch điều bốn xe bus đưa đón người dân đến sân bay quốc tế Thiên Hà ở Vũ Hán.

Hàn Quốc cho biết, sớm nhất là ngày 30/1/2020 sẽ điều máy bay đến đón người dân về nước. Những người trở về sẽ phải cách ly trong vòng 14 ngày tại địa điểm do chính phủ chỉ định.

Tuy nhiên, công dân Trung Quốc, ngay cả là thành viên gia đình của người Hàn Quốc cũng sẽ không được lên máy bay này.

Những người có các triệu chứng đáng ngờ như sốt, nôn mửa, ho, đau họng và khó thở cũng sẽ bị cách ly tại Vũ Hán theo quy định của chính phủ Trung Quốc.

Ngay khi hay tin những Hàn kiều được giải cứu sẽ được cách ly ở thành phố Asan, người dân ở khu vực đã biểu tình phản đối.

Học tiếng Hàn qua thời sự:

– 전세기 탑승 신청: Đăng ký lên máy bay
– 격리생활: Sinh hoạt bị cách ly
– 확정 명단: Danh sách cuối cùng
– 지정한 장소: Địa chỉ được chỉ định
– 발열, 구토, 기침, 인후통, 호흡곤란: Sốt, buồn nôn, đau họng, khó thở

XEM THÊM: Hình ảnh Ngày đi làm đầu tiên sau Tết ở Hàn Quốc, virus Vũ Hán làm đảo lộn tất cả!


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).