⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 4 ngày, hôm nay – ngày 28/1/2020, người Hàn Quốc lại quay về với nhịp sống hối hả ngày thường.

Hôm nay là ngày nồng độ bụi mịn khá thấp, không khí ở thủ đô Seoul trong lành, nhưng vì lo ngại virus Vũ Hán nên ai cũng đi làm với chiếc khẩu trang.

Tất nhiên việc đeo khẩu trang không phải là bắt buộc, vẫn có những người không đeo.

Nhưng tại sân bay Incheon, những người không đeo khẩu trang bị số đông nhìn với con mắt giận dữ, khó chịu. Trong lúc này, việc đeo khẩu trang không chỉ để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân mà còn là vì sự an toàn của những người xung quanh.

Các bà mẹ rất lo lắng khi phải đưa con mình ra ngoài đường. Bộ Giáo dục Hàn Quốc đang xem xét tới phương án hoãn lịch khai giảng để đề phòng lây lan dịch bệnh.

Giới trẻ khu vực Seoul đặc biệt lo lắng về tình hình dịch bệnh. Từ khoá tìm kiếm “viêm phổi Vũ Hán” luôn nằm trong top 10 Naver trong những ngày này.

Tại các cơ quan công sở, bưu điện luôn đặt sẵn lọ nước tẩy trùng để mọi người rửa tay.

Các bệnh viện Hàn Quốc tăng cường kiểm soát ra vào. Một bệnh nhân chỉ được đi cùng một người giám hộ. Bất kể ai ra vào bệnh viện đều phải để lại thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, địa chỉ để liên lạc trong trường hợp cần thiết.

Một điều quan trọng cần ghi nhớ là khi nghi ngờ có triệu chứng của bệnh viêm phổi Vũ Hán như khó thở, sốt cao, đau nhức cơ bắp… thì người dân không tự di chuyển đến bệnh viện mà phải gọi cho tổng đài 1339 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh để được trợ giúp và cách ly.

Tại các con phố đông khách du lịch nước ngoài vẫn nhộn nhịp như thường, nhưng đại đa số khách nước ngoài cũng có ý thức đeo khẩu trang.

Món hàng “hot” được khách du lịch Trung Quốc mua nhiều nhất lúc này không phải là quần áo, mĩ phẩm mà là khẩu trang. Một số mua để gửi về làm quà, nhưng một số mua cả chục thùng khẩu trang để đem bán lại tại Trung Quốc.

Để phục vụ nhu cầu mua khẩu trang y tế, các tiệm thuốc ở Myeongdong hoạt động liên tục 24 giờ và liên tiếp có xe tải cung cấp hàng trăm thùng khẩu trang trong ngày.

Ngoài khẩu trang, người Trung Quốc còn tìm mua thêm các loại nước rửa tay, sản phẩm khử trùng và nhiệt kế.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).