⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trước đây, công dân Pháp cùng một số nước Tây Âu sẽ được miễn thị thực đơn phương (được hiểu là việc miễn thị thực chỉ áp dụng theo một chiều giữa hai quốc gia) với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh trên cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Quy định này được áp dụng đến hết ngày 30/6/2021.

Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 lây lan nhanh và có dấu hiệu bùng phát ở các nước EU, Việt Nam đã quyết định tạm dừng đơn phương miễn thị thực đối với 8 nước châu Âu gồm Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, áp dụng từ 00:00 ngày 12/3/2020.

Điều này đồng nghĩa với việc kể từ ngày 12/3, các công dân nước trong danh sách trên muốn nhập cảnh vào Việt Nam phải có visa do các đại sứ và lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài cấp.

Sở dĩ có chính sách này xuất phát từ đợt bùng phát của 13 trường hợp dương tính với COVID-19 được xác nhận vào cuối tuần qua liên quan đến chuyến bay từ London đến Hà Nội.

Theo đó, chính sách tương tự cũng được áp dụng đối với các quốc gia đã có hơn 500 trường hợp nhiễm virus hoặc hơn 50 trường hợp được ghi nhận trong một ngày (trích dẫn thông tin từ cuộc họp ngày 8/3 của Chính phủ nước Việt Nam).

Đối với các đơn vị làm trong lĩnh vực du lịch, đây được xem là tin tốt trong thời điểm này bởi thông tin được đưa ra trước ngày áp dụng tạm dừng chính sách miễn thị thực 2 ngày, thời gian đủ để doanh nghiệp làm việc với hãng du lịch ở nước ngoài, hoàn thành các thủ tục hủy tour, hủy chuyến bay mà không phải chịu các khoản bồi thường. Bên cạnh đó, khách du lịch nước ngoài cũng không bị rơi vào tình huống mắc kẹt ở sân bay vì vấn đề visa.

Việt Nam đã thông báo quyết định này cho các quốc gia nói trên và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế trong việc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

XEM THÊM: Điều kiện cách ly du khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng có tệ như YTN nói không?


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).