⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Với tốc độ lây lan đến chóng mặt của virus COVID-19, ngày 24/2/2020 ghi nhận thêm 186 ca nhiễm bệnh, nâng tổng số bệnh nhân bị nhiễm virus COVID-19 tại Hàn Quốc lên thành 794 người, trong đó có 7 người thiệt mạng.

Mới đây, Trung Quốc đã đưa ra kết quả nghiên cứu cho biết thêm nguyên nhân dẫn đến tình trạng “không thể kìm hãm” tốc độ lây lan của virus COVID-19.

Các chuyên gia liên tục cảnh cáo loại virus chủng mới này lan truyền thông qua nước bọt, tuy nhiên virus COVID-19 còn có thể lây qua “nước tiểu”.

Nhóm nghiên cứu của Trung Quốc đã phát hiện virus COVID-19 trong nước tiểu và phân của bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Với phát hiện này, nhóm nghiên cứu nhấn mạnh việc “khử trùng” các khu vệ sinh công cộng và quản lý chặt chẽ các ống nước thải.

Giả thiết về một bệnh nhân đã nhiễm virus COVID-19 sử dụng nhà vệ sinh công cộng được đưa ra.

Sau khi đại tiện hoặc tiểu tiện, nếu bệnh nhân này giật nước khi chưa đậy nắp bồn cầu, quá trình xả nước của bồn tầu cũng tạo cơ hội cho virus COVID-19 phát tán trong không trung. Người tiếp theo sử dụng nhà vệ sinh có khả năng lây nhiễm cao.

Chính phủ Hàn Quốc đang rất khó khăn trong việc kiểm soát vùng dịch bệnh. Yếu tố thời gian ủ bệnh lâu cộng thêm các hoạt động tôn giáo phức tạp tại Hàn Quốc sẽ khiến số người bị nhiễm dịch virus COVID-19 ngày một tăng. Dự báo đến cuối tháng 2, số người bị nhiễm sẽ là 5.000 ~ 10.000 người.

Việc bảo vệ sức khỏe hết sức quan trọng và ý thức sinh hoạt của người dân cần phải được nâng cao. Ngoài việc đeo khẩu trang đúng cách mỗi khi ra đường, rửa tay thường xuyên với nước diệt khuẩn trên 30 giây, chúng ta cần lưu ý khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Chú ý khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng:

– Chúng ta cần đậy nắp bồn cầu trước khi giật nước.

– Trước khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng cần quan sát kỹ việc nhà vệ sinh đang được quản lý chặt chẽ bằng việc “phun thuốc khử trùng” hay chưa.

– Không ở trong nhà vệ sinh công cộng quá lâu.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).