Dù lượn (Paragliding, tiếng Hàn gọi là 패러글라이딩) cùng với nhảy Bungee là 2 trong số các môn thể thao mạo hiểm được ưa thích nhất ở Hàn Quốc. Dù lượn cũng nằm trong số các môn thể thao mạo hiểm có mức độ rủi ro cao nhất và chi phí đắt đỏ nhất.

6 địa điểm được giới thiệu dưới đây nổi tiếng về cảnh quan cực đẹp khi ngắm nhìn từ trên cao, đó đều là những phong cảnh núi rừng hoặc bờ biển; đồng thời cũng nổi tiếng về mức độ an toàn đối với du khách.

XEM THÊM: Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8

I. Những điều cần biết khi chơi dù lượn ở Hàn Quốc:

– Buổi sáng và đầu giờ chiều (13 ~ 15h) thường có ít người chơi nên nếu bạn chơi vào thời gian này thì thời gian bay sẽ lâu hơn, mặc dù giá vé không đổi. Liên hệ trước với nơi cho thuê dù lượn (gọi điện hoặc qua website) để đặt chỗ hoặc xác nhận ngày giờ và các thông tin khác.

– Dù lượn thường có dây an toàn ở ngực, bụng và chân. Trước khi bay phải kiểm tra thật kỹ các dây an toàn ở ngực và dây ở chân (vòng qua mông và giữa hai chân).

– Khi bay trên cao nhiệt độ sẽ thấp hơn bình thường và có gió. Cần phải mặc áo chắn gió dài tay (quá mu bàn tay).

– Tại địa điểm chơi dù lượn có cho thuê camera (thường là GoPro), bạn cũng có thể mang camera của mình đi (nếu đủ an toàn và không sợ rơi). Cách chụp ảnh đẹp nhất là đưa camera càng xa càng tốt để chụp được cả dây dù và cảnh quan bên dưới, tạo cảm giác cho người xem giống như đang được trải nghiệm.

– Thường có 2 loại dù (hỏi tại nơi cho thuê): dù không động cơ và dù có động cơ. Nếu sử dụng dù không động cơ, bạn sẽ được chở lên núi ở độ cao nhất định để đón gió. Ngược lại, dù có động cơ chỉ cần bãi bằng phẳng ở độ cao thấp hơn nên sẽ thích hợp với những ai sợ độ cao. Giá vé của 2 loại dù này là khác nhau.

II. Những địa điểm chơi dù lượn nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc:

1. Thánh địa dù lượn số 1 Hàn Quốc – Danyang, Chungbuk:

Danyang được coi là thánh địa dù lượn ở Hàn Quốc vì nơi này có rất nhiều đơn vị cho thuê dù lượn, giá vé rẻ nhất nước, có nhiều lựa chọn cho người mới chơi và chỉ cách thủ đô Seoul chỉ khoảng 2,5 giờ đi xe bus. Story Danyang nổi tiếng nhất ở đây, không chỉ bởi việc thuê dù lượn rất tiện lợi mà nơi này còn có quán Cà phê Núi rất đẹp.

View this post on Instagram

하늘날다 -!

A post shared by Kim Hoon (@eppata) on

Attention: The internal data of table “368” is corrupted!

2. Chơi dù cùng gia đình ở Yeongwol, Gangwon:

Nằm ở độ cao 800m, Yeongwol cùng với Yangpyeong là 1 trong 2 địa điểm có bãi nhảy dù cao nhất Hàn Quốc. Bãi nhảy dù ở Yeongwol nằm gần đài quan sát thiên văn Byeolmaro, được cho là rất thích hợp cho cả gia đình cùng chơi nhảy dù.

Chơi dù lượn ở Yeongwol, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Yeongwol từ trên cao, cùng với dòng sông Đông uốn lượn chảy qua thành phố.

Attention: The internal data of table “369” is corrupted!

3. Bay trên bãi biển tuyệt đẹp ở Yeosu, Jeonam:

Bạn không bao giờ có thể từ chối được chơi dù lượn ở Yeosu. Hãy hình dung về việc được ngắm rất nhiều cảnh đẹp của thành phố biển Yeosu từ trên cao như đảo Odong, đảo Gyeongho, núi Hansan hay bãi biển cát đen Manseongni nổi tiếng.

Attention: The internal data of table “370” is corrupted!

4. Những người mới chơi dù lượn hãy đến Boryeong, Chungnam:

Bãi nhảy dù cực rộng gần bãi biển Daecheon ở Boryeong rất phù hợp với những người mới tập chơi dù lượn do cường độ gió vừa phải và không có chướng ngại vật.

Attention: The internal data of table “371” is corrupted!

5. Học chơi dù lượn từ VĐV quốc gia ở Yangpyeong, gần Seoul

Cách trung tâm thủ đô Seoul chỉ khoảng 60km, bãi chơi dù lượn ở Yangpyeong đứng số một Hàn Quốc về độ cao (cao 860m). Với độ cao này, Yangpyeong thậm chí còn đủ sức tổ chức các cuộc thi dù lượn quốc tế.

Có rất nhiều huấn luyện viên dù lượn ở Yangpyeong đã hoặc đang là VĐV quốc gia nên học nhảy dù ở đây cũng an toàn và hiệu quả hơn các nơi khác. Nếu bạn muốn bay một mình (không cần HLV đi kèm) ở gần Seoul thì nhớ đến Yangpyeong nhé.

Attention: The internal data of table “372” is corrupted!

6. Bay trên bờ biển cùng thảo nguyên xanh ở Jeju:

Bạn có thể chơi dù lượn ở Jeju cả 4 mùa, chỉ cần điều kiện gió cho phép. Ở Jeju có nhiều điểm chơi dù lượn với điểm cao nhất là 427m, tùy tình hình gió ở từng điểm mà địa điểm bay có thể thay đổi.

Bay dù lượn ở Jeju là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ghé thăm hòn đảo du lịch này. Được ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt đẹp của Jeju từ trên cao, với biển xanh, cát trắng và những thảo nguyên bao la…

https://www.instagram.com/p/BTytiGrDx_h/
Attention: The internal data of table “373” is corrupted!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).