Vào tháng 2 vừa qua, Samsung đã cho ra mắt mẫu điện thoại gập Galaxy Z Flip trên toàn thế giới. Đây là sản phẩm thứ 2 thuộc dòng điện thoại gập sau Galaxy Fold mà Samsung đang phát triển.

Samsung cho ra mắt dòng điện thoại gập thứ 2 -Galaxy Z Flip

Mẫu smartphone cao cấp này có thiết kế gập dạng vỏ sò, vẻ ngoài bóng bẩy. Z Flip có màn hình chính AMOLED 6.7 inch với độ phân giải Full HD+, ngoài ra máy còn trang bị một màn hình phụ 1.1 inch bên ngoài để hiện thị thông báo, thời gian, phần trăm pin.

Theo công bố của Samsung, Z Flip có độ bền cao, có thể chịu lực gập tối đa tới 200.000 lần.

Điều này có nghĩa rằng nếu trung bình mỗi ngày bạn gập điện thoại 100 lần thì điện thoại có thể sử dụng được trong 5 năm.

Để kiểm nghiệm độ bền của Galaxy Z Flip có được như Samsung quảng cáo, trang truyền thông chuyên về công nghệ của Đức CHIP đã làm một bài kiểm tra đóng gập liên tục.

Trước đó, với dòng sản phẩm điện thoại gập Galaxy Fold của Samsung, trang này cũng đã làm một bài test tương tự.

Galaxy Fold từng được thực hiện một bài test tương tự và chỉ đạt gần 120.000 lần

CHIP sử dụng một robot tự động để có thể gập mở Galaxy Fold liên tục suốt gần 14 tiếng đồng hồ.

Sau khoảng 80.000 lần gập, trang tin này đã tạm ngưng để kiểm tra thì chiếc smartphone vẫn hoàn toàn bình thường và không hề có dấu hiệu hư hỏng.

Tuy nhiên, đến lần thứ 120.000 thì màn hình sản phẩm đã có những dấu hiệu chập chờn và không còn hiển thị được nữa, điều này cho thấy độ bền của smartphone cao cấp này không được tốt như Samsung đã công bố.

CHIP cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm gập mở liên tục trên Galaxy Z Flip của Samsung Electronics kể từ ngày hôm qua.

Điều này nhằm kiểm chứng chất lượng và độ bền của màn hình Galaxy Z Flip có thực sự đạt đến 200.000 lần như Samsung đã quảng cáo.”

Thử nghiệm gập của CHIP được thực hiện bằng robot giống như đã từng thực hiện với Galaxy Fold vào năm ngoái.

Galaxy Z Flip được lật và gập liên tục thông qua hệ thống cảm biến áp suất và động cơ. Toàn bộ quá trình kiểm tra gập này được ghi lại thông qua webcam.

Galaxy Z Flip được thử nghiệm bằng hệ thống đóng mở liên tục

Theo CHIP đưa tin, chiếc Galaxy Z Flip còn nguyên vẹn không có dấu hiệu hư hỏng sau 30.000 lần gập trong 7 giờ thử nghiệm.

Tuy nhiên đã có những trục trặc khi trục quay của robot thử nghiệm bị bật ra ngoài do tốc độ gập mở quá nhanh. Ngay sau đó, vẫn đề này nhanh chóng được giải quyết và thử nghiệm được tiếp tục.

Kết quả, sau 200.000 lần gập, trang tin này đưa ra kết luận: “Bài kiểm tra về độ bền của màn hình Galaxy Z Flip đã được thực hiện và từ khi kết thúc cho đến bây giờ, chúng tôi không nhận thấy dấu hiệu gì về vấn đề màn hình.”

Kết quả, Galaxy Z Flip đã chịu được 200.000 lần gập như Samsung công bố

Có vẻ như với dòng sản phẩm điện thoại gập thứ 2 này, Samsung đã chú trọng và làm tốt hơn nhiều trong vấn đề về độ bền của Z Flip – Điều mà rất nhiều người dùng từng quan ngại với Galaxy Fold.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).