Hơn một tháng trước, Chính phủ Hàn Quốc đã cân nhắc phương án cho phép bán một lượng lớn hàng tồn kho của các cửa hàng miễn thuế tại các trung tâm thương mại. Đây được xem là một biện pháp để giúp chủ doanh nghiệp đang đứng trước nguy cơ phá sản do COVID-19.

Thông tin được đưa ra, dù khi đó chỉ là trong dự kiến nhưng đã khiến muôn dân háo hức chờ đón ngày được hiện thực hóa.

Và cuối cùng, điều mong mỏi đã thành sự thật.

Một số mặt hàng miễn thuế được lưu trữ trong kho quá 6 tháng do đại dịch COVID-19 sẽ được “giải phóng” bằng cách bán giá hời cho người tiêu dùng trong nước. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ngành hàng này chấp nhận bán “phá giá” các sản phẩm miễn thuế cho mọi người dân.

Đại diện Tập đoàn Shinsegae (신세계그룹) cho biết: “Chúng tôi sẽ bán hàng tồn kho các sản phẩm miễn thuế từ 10:00 sáng ngày 3/6”. Cửa hàng miễn thuế Shinsegae sẽ bán một phần hàng miễn thuế dự trữ tại trung tâm mua sắm trực tuyến Shinsegae/신세계인터내셔날 온라인 쇼핑몰 (S.I.VILLAGE·사진).

Đã gần hai tháng trôi qua kể từ khi ngành công nghiệp miễn thuế yêu cầu chính phủ cho phép bán hàng tồn kho, cho đến nay mới được chính thức “xả hàng”.

Đợt giảm giá lần này có tổng cộng 4 thương hiệu miễn thuế bao gồm Valencia (발렌시아가), Bottega Beneta (보테가 베네타), Saint Laurent (생로랑) và Valentino (발렌티노). Thương hiệu tương ứng và cửa hàng miễn thuế Shinsegae đã hoàn thành cuộc đàm phán về các vấn đề chính như giảm giá trị hàng tồn kho và giá bán.

Bên cạnh đó, Shinsegae đang tiếp tục điều chỉnh chi tiết việc bán hàng tồn kho với các thương hiệu xa xỉ khác. Đồng nghĩa với việc sẽ có đợt giảm giá tiếp theo cho các tín đồ mua sắm tha hồ lựa chọn.

Giá cả dự kiến sẽ được giảm tối thiểu 10% so với giá bình thường của trung tâm thương mại. Chủ yếu là túi xách, ví tiền, đồ gia dụng.

Phương thức bán hàng tồn kho hơi phức tạp. Trước tiên, hàng tồn kho mà cả hai bên quyết định bán sẽ được tiết lộ cho người tiêu dùng tại trung tâm mua sắm trực tuyến. Shinsegae International là một hình thức mua lại sản phẩm được bán tại Shinsegae Duty Free. Số lượng hàng tung ra đợt này không được tiết lộ.

Các cửa hàng miễn thuế khác như Lotte cũng đang đàm phán bán hàng với các thương hiệu riêng. Dự kiến cuối tháng này, Lotte (롯데) và Shilla (신라) cũng áp dụng chiến lược xả kho.

Đây được xem như một chiến lược kích cầu mua sắm trong bối cảnh số lượng khách ghé thăm cửa hàng miễn thuế giảm 85.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ít khách dẫn đến doanh thu của các cửa hàng miễn thuế trong nước giảm một nửa so với cùng kỳ năm 2019. Đây thực sự là một cú sốc với các chủ doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).