⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 21/3, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun (정세균) ra lời kêu gọi tạm dừng các hoạt động thể thao trong nhà, câu lạc bộ thể dục, các địa điểm vui chơi giải trí hay hoạt động tôn giáo trong vòng 15 ngày (từ 22/3 đến 5/4) để ngăn chặn dịch COVID-19 đang lan rộng.

Hình ảnh

Lời kêu gọi được đưa ra dưới hình thức khuyến nghị, nhưng có thể được coi là một mệnh lệnh với những điều kiện và hình phạt đi kèm.

Nếu muốn tiếp tục tổ chức các hoạt động đã bị đưa vào danh sách hạn chế, người tổ chức đòi hỏi phải ghi danh cụ thể thông tin người tham dự, bắt buộc phải sử dụng khẩu trang và giữ khoảng cách từ 1-2m.

Hình ảnh

Trong một thông điệp gửi tới người dân, Thủ tướng cho biết, chính phủ sẽ ban bố sắc lệnh đặc biệt nếu các cơ sở này không tuân thủ.

Theo Thủ tướng Hàn Quốc, 15 ngày là thời gian quan trọng, quyết định liệu chính phủ có thành công trong việc đẩy lùi dịch COVID-19 hay không.

Hình ảnh

Thủ tướng Hàn Quốc cũng xem đây là việc tăng cường mức độ “giữ khoảng cách xã hội” để có thể làm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trước khi khai giảng (dự kiến ​​vào ngày 6/4).

Như lời chia sẻ của ông: “Chúng ta đã trì hoãn [việc khai giảng] ba lần, vì vậy tôi không thể yêu cầu học sinh, sinh viên chờ đợi lâu hơn nữa. Bây giờ là lúc để thực hiện các biện pháp đặc biệt”.

Đây là lần đầu tiên Chính phủ ra lệnh hạn chế ở mức độ đám đông công cộng đối với các hoạt động thể thao, địa điểm vui chơi giải trí, một trong những phương pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Kết quả hình ảnh cho PC방과 노래방, 학원

Chính quyền địa phương có thể thêm phòng máy tính, phòng karaoke, các trung tâm học tập vào danh sách khuyến nghị ngừng hoạt động tùy thuộc vào hoàn cảnh địa phương.

Nếu các cơ sở này chắc chắn được vận hành, phải tuân thủ nghiêm chỉnh các hướng dẫn kiểm dịch do cơ quan kiểm dịch cung cấp. (Kiểm tra thân nhiệt ngay tại lối vào, giữ khoảng cách 1-2m, tất cả người ra vào cơ sở phải sử dụng khẩu trang).

Kết quả hình ảnh cho kiểm tra nhiệt độ ở cửa vào

Chính quyền địa phương sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ về việc cơ sở có hoạt động từ ngày mai và tuân theo các hướng dẫn kiểm dịch hay không.

Hình phạt được áp dụng cho hành vi vi phạm các hướng dẫn kiểm dịch bao gồm: xử phạt hành chính hay buộc phải đóng cửa…tùy theo mức độ vi phạm.

Kết quả hình ảnh cho "종교 · 실내 체육 등 15일간 중단..지침 어기면 처벌"

Chính phủ cũng kêu gọi công chúng cần tránh tham gia những nơi có đông người trong vòng 15 ngày. Tránh đi ra ngoài nếu không quá cần thiết (mua sắm nhu yếu phẩm hoặc đến cơ sở y tế), hủy bỏ các cuộc gặp riêng tư, các hoạt động xã hội hay kế hoạch đi lại.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).