⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã phát hiện ra kháng thể có thể chống lại virus COVID-19.

Ngày 4/3/2020, nhóm Nghiên cứu Dung hợp (FRG) thuộc Viện nghiên cứu Công nghệ Hóa học Hàn Quốc (CEVI) đã công bố tìm ra các kháng thể có thể trung hòa COVID-19 và vô hiệu hóa hoạt động của virus trong tế bào chủ, nâng khả năng tìm ra thuốc điều trị và vắc-xin cho chủng virus mới này trong tương lai.

Kháng thể trung hòa là các kháng thể có thể chống lại và phá hủy tính lây nhiễm virus trong các phản ứng miễn dịch.

Nhóm nghiên cứu xác định sự tương đồng giữa các chủng virus SARS và COVID-19 thông qua kỹ thuật phân tích bộ gen và dự đoán các kháng thể trung hòa SARS từng biết trước đó cũng có thể bám vào COVID-19 nhờ công nghệ tin sinh bioinformatics.

Protein Spike (Protein S) là một loại protein đặc trưng của chủng virus corona, đóng vai trò lớn khi virus xâm nhập vào tế bào.

Khi kháng nguyên được tiêm vào cơ thể dưới dạng vắc-xin, cơ thể sẽ hình thành kháng thể tương ứng nhờ phản ứng miễn dịch, trong đó kháng thể có thể vô hiệu hóa mầm bệnh được gọi là kháng thể trung hòa.

Sau khi phân tích tệp thông tin cấu trúc protein Spike-19 được công bố trên trang web bioRix từ một luận văn trước đó, các nhà nghiên cứu đã dự đoán rằng có hai kháng thể trung hòa SARS và một kháng thể trung hòa MERS có thể kết hợp được với protein Spike-19 (protein S của COVID-19).

Mặt khác, nhóm nghiên cứu cũng đã thu được trình tự COVID-19 RNA thông qua việc nuôi cấy virus lấy từ mẫu vật trên người bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc và từ đó so sánh độ nhạy của mồi (primer) và mẫu dò (probe) hiện đang dùng để chẩn đoán COVID-19 ở nước ngoài.

Kết quả cho thấy, ở cùng một điều kiện, “2019-nCoV”, “N2”, “N3” của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ và “NIID-2019-nCoV-N” của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Quốc gia Nhật Bản có độ nhạy cao hơn trong việc xác định sự có mặt của gen N.

Ngược lại, để phát hiện gen RdRp/Orf1, mồi và mẫu dò ORFlab của Trung Quốc lại có tính nhạy.

Bảng phân tích độ nhạy của kỹ thuật chẩn đoán di truyền tại các nước

Kết quả nghiên cứu lần này đã được công bố trên trang web lưu trữ sinh học bioRxiv vào ngày 27/2.

Viện trưởng viện hóa học Lee Mi Hye cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi so sánh độ nhạy của các bộ primer và probe và điều này sẽ góp phần phát triển bộ kit chẩn đoán PCR-RT với độ nhạy cao.

Ngoài ra, trưởng nhóm nghiên cứu tổng hợp CEVI của Viện nghiên cứu hóa học Hàn Quốc Kim Bum Tae cho biết: “Chúng tôi sẽ huy động toàn bộ năng lực nghiên cứu tổng hợp đã được xây dựng trong thời gian qua để đối phó với virus COVID-19”.

Phản ứng của một số cư dân mạng khi biết Hàn Quốc tìm thấy kháng thể

코로나19는 계절형 전염병이 될것이고 이같은 치료제도 곧 개발되어 앞으로는 코로나19걸리면 약국가서 종합감기약과 비슷한 약 사먹으면서 자체치료할것 같다

COVID-19 sẽ trở thành một bệnh truyền nhiễm theo mùa và những phương pháp điều trị như vậy sẽ được phát triển trong thời gian tới. Sau này, nếu mắc bệnh COVID-19, họ sẽ tự điều trị bằng cách ra hiệu thuốc mua thuốc.

연구진 여러분들, 정말정말 감사합니다^^~ Cảm ơn các nhà nghiên cứu rất nhiều.

제발 부탁인데, 연구자들이 노력하고 성공시키면… 이걸 상용화하는 과정에서 정치권이나 제약회사 결탁한 꼼수나 게이트 같은 거 벌이지 마라. 전세계가 눈을 붉히고 이 백신과 약을 갈구하는데… 이 썩어빠진 세상에서 꼼수나 범죄가 없을 리가 없다는 생각에 더 좌절스럽다

Làm ơn đi, nếu các nhà nghiên cứu đã nỗ lực và thành công… trong quá trình thương mại hóa, đừng có giở trò gian lận hoặc thông đồng với các công ty dược phẩm hoặc giới chính trị.

Cả thế giới đang đỏ mắt đi tìm loại vắc xin này… Trong thế giới thối nát này, không có nơi nào là không có tội phạm và mưu đồ cả.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News, MTDDaily

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).