Một số thuốc điều trị COVID-19 đang được phát triển tại Hàn Quốc và có thể được ra mắt vào cuối năm nay, trước mắt sẽ là thử nghiệm lâm sàng trong năm nay.

Chính phủ Hàn Quốc vừa tổ chức cuộc họp lần hai của nhóm hỗ trợ phát triển vaccine và thuốc điều trị virus SARS-CoV-2 cấp trung ương tại khách sạn The Westin Chosun ở Seoul để chia sẻ xu hướng phát triển.

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong lĩnh vực điều trị, 7 loại thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành với nghiên cứu “Tái tạo dược phẩm” mở rộng khả năng thích ứng (phạm vi điều trị) của loại thuốc đã được cấp phép trước đó.

Một quan chức của Nhóm hỗ trợ chính phủ cho biết: “đây vẫn chưa phải con số cuối cùng, và sẽ có thử nghiệm cho kết quả đến cuối năm nay”.

Hiện tại, các doanh nghiệp được lựa chọn là ứng cử viên trong lĩnh vực tái tạo dược phẩm như 이뮨메드 (Immunemed), 파미셀 (Pharmicell), 일양약품 (Il Yang Pharmaceutical), 부광약품 (Công ty Dược phẩm Bukwang ), 한국유나이티드제약 (Korea United Pharm), 셀리버리 (Cellivery Therapeutics), 카이노스메드 (KAINOSMED).

Hàn Quốc sẽ triển khai thử nghiệm 3 chủng vaccine đang nghiên cứu trong năm nay. Nhiều ý kiến cho rằng, Hàn Quốc sẽ có thể bắt đầu sản xuất vaccine ngừa SARS-CoV-2 trong nửa cuối năm 2021.

Bên cạnh đó, Nhóm hỗ trợ của chính phủ đã chuẩn bị phương án hỗ trợ để giải quyết những khó khăn trong việc phát triển thuốc chống đông máu.

Lượng máu lưu trữ chỉ có sẵn cho các tổ chức y tế và Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc không phải là một tổ chức y tế, vì vậy rất khó thu thập mẫu máu phục vụ cho mục đích nghiên cứu.

Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội Hàn Quốc cho rằng tình hình hiện tại không đi ngược lại với điều 33 của Luật y tế “Nếu người đứng đầu nhà nước hoặc chính quyền địa phương đưa ra yêu cầu cần thiết vì lợi ích công cộng” và cho phép các hoạt động lấy máu từ Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc chứ không phải là cơ quan y tế.

Ngoài ra, Nhóm hỗ trợ phát triển vaccine và thuốc điều trị COVID-19 cũng cho biết sẽ hỗ trợ các cơ sở y tế thuê trang thiết bị lấy máu và xét nghiệm máu để có thể thực hiện xét nghiệm ngay tại chỗ.

XEM THÊM: Hàn Quốc hoàn thành bản đồ gen COVID-19 đầu tiên trên thế giới, mở đường chế tạo vắc xin

Tổng hợp từ MBN

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).