Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã quyết định tạm thời miễn trừ lệ phí đối với visa ngắn hạn cho công dân của các quốc gia thuộc ASEAN nhằm tăng cơ hội chuyến thăm của các quốc gia ASEAN tới Hàn Quốc và tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt.

Theo đó, việc miễn trừ phí thẩm tra dành cho visa ngắn hạn của 10 quốc gia thuộc ASEAN bao gồm cả Việt Nam và được áp dụng trong 3 tháng bắt đầu từ ngày 1/10/2019.

Đây là thông báo của Trung tâm tiếp nhận thị thực Hàn Quốc (KVAC):

  • Thời gian áp dụng: Từ 01/10/2019 đến 31/12/2019.
  • Đối tượng áp dụng: Công dân mang quốc tịch thuộc các nước ASEAN như Việt Nam, Philippines, Indonesia, Lào, Myanmar, Campuchia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei
  • Loại Visa: Visa ngắn hạn (C-3)

Visa C3 được hiểu nôm na là loại visa ngắn hạn dành cho những người muốn đến du lịch tại đất nước Hàn Quốc dưới 90 ngày. Visa C3 được nhiều người ưa chuộng vì thủ tục xin cấp dễ dàng, hồ sơ gọn lẹ và thời gian xin visa rất ngắn.

Loại visa này phù hợp với những người có ý định lưu trú ngắn hạn tại Hàn Quốc như là đi du lịch, thăm người thân, công tác…

Hướng dẫn các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạn (visa single)

Bên cạnh đó loại visa C3 cũng phù hợp cho những người đi điều trị y tế, tham gia các hoạt động văn nghệ, nghệ thuật, thể thao hay nghiên cứu … Visa C3 còn phù hợp cho những bạn muốn xin visa du học D4 nhưng chưa đủ điều kiện.

Được biết, đây là chương trình nhằm chào đón sự kiện “Hội nghị thượng đỉnh ASEAN – KOREA lần thứ 30” diễn ra tại Busan từ ngày 25-26/11 tới đây. Ước tính sẽ có rất nhiều khách du lịch từ Đông Nam Á tham gia sự kiện này.

Không áp dụng miễn trừ phí thẩm tra cho các trường hợp Visa nhiều lần và các loại Visa Kết Hôn (F-6), Visa Du học (D4-D2), Visa Lao Động ngắn hạn (C-4).

Người xin thị thực chỉ được miễn phí xin visa (20USD-30USD) nhưng vẫn cần đóng phí trung tâm tiếp nhận thị thực Hàn Quốc (KVAC): 390.000 VND.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).