⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến 17:00 ngày 30/3/2020, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 9.661 ca nhiễm virus Vũ Hán (COVID-19), tăng 78 bệnh nhân so với ngày hôm trước.

Những ngày gần đây, số bệnh nhân mới được xác nhận mỗi ngày ở Hàn Quốc đều giảm dần và có những diễn biến tích cực.

Tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc đã xuất hiện nhiều diễn biến tích cực

Điều này cho thấy những nỗ lực cố gắng của cả người dân lẫn chính phủ Hàn Quốc trong việc phòng chống dịch đã mang lại kết quả khả quan.

Rất nhiều các biện pháp phòng tránh đã được đưa ra ngay thời điểm bùng phát dịch tại Hàn Quốc: các hoạt động tập thể bị hạn chế, sự kiện văn hóa nghệ thuật bị hoãn, nhiều trường đại học lùi lịch học, nhiều nhà thờ chuyển sang hình thức thờ phượng và cầu nguyện trực tuyến…

Vào ngày 13/3/2020, cư dân mạng Hàn Quốc phát sốt khi nữ diễn viên Lee Sung Kyung (이성경) bất ngờ xuất hiện và hát thánh ca trong 1 buổi cầu nguyện trực tuyến đặc biệt được phát trên kênh Youtube của Nhà thờ Younghoon Oryun (영훈오륜교회).

Do sự lây lan và bùng phát của đại dịch COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp, Nhà thờ Younghoon Oryun đã chuyển sang tiến hành các nghi lễ thờ phượng trực tuyến để tránh tiếp xúc trực tiếp giữa các tín đồ.

Trên kênh Youtube, nhà thờ Younghoon Oryun đã đăng tải một đoạn video đặc biệt được thực hiện bởi các nữ diễn viên Lee Sung Kyung và Park Shin Hye (박신혜). Video đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình từ cộng đồng mạng.

Diễn viên Lee Sung Kyung bất ngờ xuất hiện trong 1 buổi cầu nguyện online của nhà thờ

Từ khóa về nữ diễn viên Lee Sung Kyung nhanh chóng leo lên top 1 tìm kiếm của Naver – trang tìm kiếm lớn nhất Hàn Quốc trong ngày hôm đó.

Trong đoạn video, sau khi tự giới thiệu về bản thân 1 cách ngắn gọn, nữ diễn viên Lee Sung Kyung đã thể hiện 1 bài thánh ca mang tên “My Desire and Prayer” với một tâm thế rất say sưa và chìm đắm hoàn toàn vào ca khúc.

Sự nhiệt huyết và hết lòng thờ phượng của Lee Sung Kyung đã nhận về rất nhiều phản ứng tích cực của giới trẻ Hàn Quốc.

Nữ diễn viên chia sẻ trong đoạn video: “Cảm tạ Chúa vì đã cho chúng ta được cùng cầu nguyện thông qua 1 hình thức đặc biệt như thế này”.

“Tôi hy vọng ngọn lửa tình yêu của Chúa sẽ được chúng ta truyền đến những nơi đầy sự sợ hãi của Trái đất thông qua những lời cầu nguyện này. Chúng ta sẽ cùng nhau làm điều này”.

Video ca khúc thánh ca do Lee Sung Kyung thể hiện đã đạt hơn 850.000 lượt xem tính đến thời điểm hiện tại.

Ca khúc do Lee Sung Kyung thể hiện:

Rất nhiều những bình luận tích cực, lời khen có cánh cũng đã được đăng tải trong phần bình luận của video.

Cùng với nữ diễn viên Lee Sung Kyung, Park Shin Hye cũng đã gửi những lời an ủi đến các tín đồ của nhà thờ.

Nữ diễn viên Park Shin Hye cũng gửi những lời động viên đến các tín đồ nhà thờ

Cô đã động viên mọi người cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách thực hiện tốt các quy tắc phòng ngừa dịch bệnh.

Đồng thời, nữ diên viên phim “Những người thừa kế” cũng không quên trấn an tất cả các tín đồ nhà thờ rằng mọi người sẽ cũng nhau vượt qua đại dịch COVID-19.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Hankyung News

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).