Hồi đầu tháng 5, Bộ Tư pháp Hàn Quốc (법무부) cho biết mức phạt đối với người nước ngoài vi phạm các quy định về tự cách ly sẽ tăng tối đa gấp 6 lần.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng cho biết, những người vi phạm quy định cách ly sẽ bị phạt và trục xuất khỏi Hàn Quốc. Trong tháng 4, đã có 18 người nước ngoài bị trục xuất.

Ngày 22/5, Bộ Tư pháp cho biết tiếp tục cưỡng chế xuất cảnh với 5 trường hợp tiếp theo vi phạm quy định cách ly.

Tính từ thời điểm ngày 1/4 cho đến nay (thời điểm bắt buộc phải tự cách ly tất cả người nhập cảnh), tổng số người nước ngoài bị trục xuất do vi phạm quy định đã tăng lên 17. Tổng cộng 24 người nước ngoài bị cấm xuất cảnh vì từ chối đến các cơ sở cách ly.

Trường hợp công dân Pakistan, tạm gọi là H. H đã gọi bạn bè đến nơi cách ly vào buổi tối ngày 27/4 để tụ tập. Sau đó H được xác nhận dương tính với virus corona.

L, một người Trung Quốc, đã bị cưỡng chế trục xuất sau khi cố tình ngắt kết nối để lực lượng chức năng không thể theo dõi bằng cách bỏ điện thoại di động tại nơi cách ly 11 lần từ ngày 14~28/4.

Một trường hợp nữa người Trung Quốc là C. Người này đã rời khỏi nơi cách ly khoảng 11 phút để hút thuốc vào ngày 23/4. Bộ Tư pháp cho biết C đã cố tình bỏ lại điện thoại và gây trở ngại cho việc kiểm tra cách ly của cơ quan phòng dịch vụ nên ra lệnh xuất cảnh.

Ông B, người Ba Lan, nhập cảnh Hàn Quốc vào ngày 10/3, được yêu cầu tự cách ly khi người quen của ông là một bệnh nhân của COVID-19 và ông B có tiếp xúc với người này. Tuy nhiên, ông đã đi dạo ở công viên vào ngày 10~15/3. Đến ngày 26/3, ông cũng được ghi danh vào danh sách bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ông B phản bác rằng ông đã nhận được thông báo về biện pháp tự cách ly, nhưng ông không hiểu rõ nội dung vì đó là tiếng Anh. Bộ Tư pháp đã đưa ra yêu cầu xuất cảnh thay vì bị cưỡng chế trục xuất, xem xét việc ông B đã tự chi trả 21 triệu KRW chi phí điều trị và ông có nguyện vọng trở về nước.

Cuối cùng là một giáo viên dạy ngoại ngữ mang quốc tịch Anh. Anh này đã đến thăm sân golf mà không đeo khẩu trang.

Ngoài ra còn có 9 người nước ngoài vi phạm tự cách ly nhưng khả năng lây lan bệnh ở mức thấp nên áp dụng hình thức phạt tiền và vẫn cho phép lưu trú tại Hàn Quốc.

Tổng hợp từ DaumYNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).