Dưa chuột (hay dưa leo) có vị ngọt, tính mát, hương vị giòn ngon hấp dẫn và đặc biệt chứa rất nhiều nước. Đó cũng là lí do vì sao từ lâu loại quả này đã trở thành thực phẩm quen thuộc trong tủ lạnh của nhiều gia đình, giúp chị em phụ nữ chế biến nên những món ăn thơm ngon trong bữa cơm hàng ngày.

Dưa chuột là một loại quả có chứa tới 90% là nước, đồng thời còn chứa rất nhiều các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể như: A,B1,B2, B6, C, D, canxi, kali… Không chỉ có vậy, dưa chuột còn được dùng như một loại mỹ phẩm tự nhiên rất hữu ích.

Với cách muối kiểu Hàn Quốc này, bạn sẽ có thêm một món ăn kèm giòn ngon, hấp dẫn lại còn bảo quản được lâu nữa.

Hướng dẫn cách làm dưa chuột ngâm

Chuẩn bị nguyên liệu:

– Dưa leo lớn: 50 trái
– Ớt xanh Hàn Quốc: 15 trái
– Túi đựng thực phẩm: 1 túi

Chuẩn bị gia vị:

– Muối: 315g
– Đường: 765g
– Giấm: 900g
– Rượu soju: 360g

Cách làm:

Bước 1: Dưa rửa sạch, sau đó luộc sơ trong nước sôi khoảng 30 giây.

Bước 2: Cắt bỏ phần cuống ớt.

Bước 3: Cho dưa, ớt và các loại gia vị vào túi đựng thực phẩm. Bạn có thể trộn trước hoặc để nguyên gia vị tùy ý.

Bước 4: Buộc chặt túi đựng thực phẩm để không khí bên ngoài không lọt vào làm ảnh hưởng đến chất lượng dưa. Để dưa lên men tự nhiên ở nhiệt độ phòng khoảng 10 ngày.

Lúc này, dưa chuột có màu xanh oliu hay vàng xanh rất đẹp, mùi thơm, vị chua nhẹ, giòn rất ngon. Sau đó, cho dưa vào tủ lạnh để bảo quản và ăn dần trong 2 – 3 tuần, dưa chua vẫn giữ được độ giòn và thơm ngon.

Tip cho món dưa chuột muối Hàn Quốc:

1. Nên luộc dưa trong nước sôi để khi ngâm, dưa sẽ không bị mềm và giữ nguyên độ giòn.

2. Trước khi ăn, hãy cắt lát mỏng dưa chuột và ngâm trong nước cho đến khi đạt được mức muối mong muốn. Bạn cũng có thể cắt dưa chuột thành những khúc gỗ khoảng 3 cm và mỗi phần tư theo chiều dọc.

3. Rắc thêm một ít bột ớt Hàn Quốc hoặc hạt vừng và trang trí với hành lá xắt nhỏ, nếu muốn. Bạn cũng có thể thêm một chút giấm để tăng vị chua và thả vào một vài viên đá.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).