BTS có thể coi là nhóm nhạc của các kỷ lục. Và cũng chính BTS, không ngừng lập kỷ lục rồi lại tự phá vỡ kỷ lục của chính mình.

Sau khi “làm mưa làm gió” khắp các bảng xếp hạng thế giới, mới đây album “Map of the Soul:7” lại lập một kỷ lục mới trong lịch sử của bảng xếp hạng Gaon: album đã cán mốc 20 triệu đĩa nhạc bán ra.

A picture containing text, sitting, table, young

Description automatically generated

BTS và album “Map of the Soul:7”

Bảng xếp hạng âm nhạc Gaon là bảng xếp hạng đo lường mức độ phổ biến của các bài hát và album ở Hàn Quốc mỗi tuần. Hiệp hội Công nghiệp Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc đã đưa ta bảng xếp hạng năm 2010 dưới dạng tương tự bảng xếp hạng Billboard và bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản.

Cho đến nay, Gaon là bảng xếp hạng âm nhạc uy tín hàng đầu Hàn Quốc, chuyên cung cấp chứng nhận cho các sản phẩm âm nhạc dựa vào doanh số hay lượt stream, download từ tháng 1/2018.

Theo Gaon, nghệ sĩ được nhận chứng nhận Bạch kim (Platinum) khi đạt doanh số 250 nghìn bản và triệu bản (Million) nếu lượng bán ra cán mốc 1 triệu bản.

A group of people sitting posing for the camera

Description automatically generated

Ngày 9/4 vừa qua, Bảng xếp hạng Gaon đã chính thức công bố các số liệu về album phát hành trong tháng trước đó cũng như cấp chứng nhận về doanh số, lượt stream và download cho hàng loạt nghệ sĩ. 

Lần này, “Map of the Soul:7” đã đưa BTS thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử của bảng xếp hạng này đạt được chứng nhận 4 triệu bản.

A screenshot of a cell phone

Description automatically generated

Trước đó, boygroup nhà Big Hit từng chinh phục thành công cột mốc 3 triệu bản với “Map of the Soul: Persona” năm 2019, và 2 triệu bản với “Love Yourself: Tear”  và  “Love Yourself: Answer”, giúp họ trở thành nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử Gaon sở hữu album đạt được những danh hiệu này.

Thành công rực rỡ của “Map of the Soul:7” không có gì đáng ngạc nhiên bởi trước khi album phát hành chính thức, đã có tới 4.02 triệu lượt đặt mua trên toàn cầu, sau đó trở thành album bán chạy nhất cho đến thời điểm hiện tại.

A close up of a map

Description automatically generated

Track list của album “Map of the Soul:7”

“Map of the Soul:7” gồm 20 ca khúc. Trong đó có 5 ca khúc mở đầu đã từng phát hành trong mini album “Map of the Soul: Persona” trước đó. Tiếp đến chính là “Interlude: Shadow”, sản phẩm đã từng được sử dụng trong comeback trailer đầu tiên cùng single mở đường Black Swan“.

A picture containing water, standing, man, table

Description automatically generated

BTS chân trần trong “Black Swan”

Tiếp theo là một loạt các ca khúc mới hoàn toàn chưa từng được phát hành của BTS. Ca khúc chủ đề có tên là ON có một phiên bản đặc biệt kết hợp cùng nữ ca sĩ Sia và chỉ được phát hành dưới dạng nhạc số.

Cuối cùng, album khép lại bằng “Outro: Ego”, đây cũng là ca khúc được sử dụng trong comeback trailer thứ 2 đã được phát hành.

A group of kids in a grassy area

Description automatically generated

Tai Hàn Quốc, “Map of the Soul:7” đã bán được 2.183 triệu bản trong 2 giờ đầu tiên. Album mới nhất của BTS cũng đã leo lên vị trí số 1 trên Billboard 200.

Với các số liệu mới được cập nhật trên bảng xếp hạng của Gaon, BTS cũng trở thành nghệ sĩ duy nhất đạt con số  20.329.305 bản đĩa cứng bán ra. Đây là một cột mốc đặc biệt mà nhóm đạt được kể từ khi ra mắt cách đây gần 7 năm với album đầu tay “2 Cool 4 Skool”, lên kệ vào ngày 12/6/2013.

A group of people posing for the camera

Description automatically generated

BTS ra mắt với album “2 Cool 4 Skool” năm 2013

Đáng chú ý, BTS chưa hề vượt mốc 10 triệu bản tính đến tháng 11 năm 2018. Điều này có nghĩa là chỉ trong vòng một năm, họ đã bán thêm được 10 triệu bản.

Với thành công mang tính toàn cầu của album “Map of the Soul:7”, rất có thể doanh số album của BTS sẽ tiếp tục tăng lên theo cấp số nhân với các bản phát hành mới trong tương lai.

A group of people sitting in the snow

Description automatically generated

Với chứng nhận là boygroup chuyên lập kỷ lục và tự phá vỡ kỷ lục của chính mình, chúng ta hãy cùng chờ đợi 7 chàng trai tài năng này xem BTS sẽ lại phá vỡ kỷ lục nào tiếp theo.

A group of people sitting in the snow

Description automatically generated

Tổng hợp từ Forbes

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).