Bước lên tàu điện ngầm, xe bus, hay bất kỳ phương tiện giao thông công cộng nào tại Hàn Quốc, bạn có thể nhìn thấy hầu hết mọi người đều đang chăm chú nhìn vào điện thoại thông minh của mình cùng với chiếc tai nghe.

Họ có thể nghe nhạc, xem video, xem phim để xóa đi thời gian rảnh rỗi và giải tỏa những căng thẳng sau một ngày dài làm việc.

Trước đây, nếu muốn nghe nhạc, bạn cần phải có những chiếc máy nghe nhạc chuyên biệt để có thể nghe được file âm thanh MP3, nhưng giờ đây, khi mà các dịch vụ nghe nhạc, streaming ngày càng trở nên phổ biến, điện thoại thông minh đang hoạt động như một thiết bị nghe nhạc hiện đại.

Bạn có thể đăng ký các gói cước mất phí trong các ứng dụng nghe nhạc và rồi tận hưởng chúng ở mọi lúc mọi nơi. Và ở Hàn Quốc, nơi sở hữu thị trường âm nhạc khổng lồ, bạn có tò mò đâu mới là ứng dụng nghe nhạc được sử dụng nhiều nhất?

Theo một nghiên cứu mới đây được công bố bởi Công ty phân tích thị trường Ranky.com, ứng dụng nghe nhạc sở hữu tổng lượng người dùng nhiều nhất trên điện thoại tại Hàn Quốc không phải Melon mà chính là Samsung Music.

Hiện tại, có khoảng 372 ứng dụng được đăng ký trong danh mục Ứng dụng âm nhạc dành cho thiết bị di động. Trong số gần 400 app trên, Samsung là ứng dụng đứng vị trí đầu tiên khi sở hữu lượng người dùng lên tới 6.02 triệu người trong tháng trước. Con số này được tính dựa trên số người dùng tổng thể dù cho họ chỉ mở ứng dụng 1 lần duy nhất đi chăng nữa.

Melon xếp ngay sau đó ở vị trí thứ 2 với con số khoảng 4.68 triệu người mỗi tháng. Đứng thứ 3 là Google Play Music với 4.04 triệu, sau đó lần lượt là Genie Music 2.81 triệu, FLO 1.75 triệu ở vị trí 4 và 5.

Sở dĩ, lý do được đưa ra cho điều này là bởi Samsung Music có lợi thế sẵn khi Samsung Electronics luôn cài sẵn ứng dụng này làm ứng dụng mặc định vào các dòng sản phẩm điện thoại của mình. Melon là website âm nhạc lớn nhất và có nhiều người dùng ở Hàn Quốc, ứng dụng này được thừa hưởng dịch vụ âm nhạc của SKT trong quá khứ.

Còn về Genie Music, được điều hành bởi một công ty con của KT, cũng luôn phát hành nhiều chương trình giảm giác đặc biệt khác nhau cho người dùng. Đây chính là những lý do khiến Samsung Music, Melon và Genie luôn nằm trong top đầu các ứng dụng nghe nhạc được yêu thích tại Hàn Quốc.

Trên lý thuyết, Samsung Music là ứng dụng có nhiều người dùng nhất những thực tế, Melon lại là ứng dụng có tần suất sử dụng cao nhất. Theo thống kê, vào tháng 4 vừa qua, có khoảng 1,1 tỷ lượt khởi động ứng dụng nghe nhạc này được ghi nhận. Đây là con số được tính dựa trên tổng tích lũy của tất cả các lần mà người dùng khởi động Melon trong 1 tháng vừa qua.

Như vậy, trong trường hợp Melon, có 4,68 triệu người dùng, số lần khởi động là 1,1 tỷ, có nghĩa là một người dùng thực hiện trung bình 250 lần mỗi tháng. Nếu như chia cho một tháng 30 người, ta có thể thấy thông thường một người Hàn thường mở ứng dụng này 8 lần trong một ngày.

Trái lại, ứng dụng có số lượng người dùng cao nhất Samsung Music lại chỉ ghi nhận khoảng 690 triệu lượt khởi động trong tháng 4, thua xa hẳn 500 triệu so với Melon.

Về bảng xếp hạng thời gian sử dụng hàng ngày, một cái tên nghe có vẻ xa lạ là Alsong Mobile lại đứng ở vị trí đầu tiên. Thời gian mà mọi người dành cho ứng dụng này là khoảng 14 phút 47 giây, sao đó là Youtube Music, Kakao Music lần lượt 12 phút 33 giây và 9 phút.

Thời gian sử dụng trung bình hàng ngày của Ranky.com đề cập đến thời gian sử dụng thực tế mà người dùng sử dụng trong khi hiển thị ứng dụng dịch vụ âm nhạc trên màn hình điện thoại thông minh. Tuy nhiên, thời gian nghe nhạc trong khi tắt màn hình hoặc sử dụng ứng dụng khác không được tính vào thời gian sử dụng trung bình.

Khảo sát phân tích trên được Ranky.com thực hiện trên 40.000 người dùng điện thoại thông minh Android trên toàn Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ 1/4 đến 30/4 vừa rồi.

XEM THÊM: TOP 8 ứng dụng dành cho điện thoại du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc nhất định phải biết

Tổng hợp từ KBS

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).