Smartphone đang dần trở thành trợ thủ đắc lực đáp ứng mọi nhu cầu của các bạn sinh viên từ học tập, tìm việc làm đến giải trí.

Hàn Quốc là một đất nước có nền công nghệ phát triển hàng đầu châu Á khi mà mọi thứ đều được công nghệ hoá. Bạn có thắc mắc các bạn sinh viên tại đây sử dụng những ứng dụng gì trong học tập cũng như đời sống hàng ngày không?

Hãy cùng khám xem đâu là những ứng dụng được khuyên dùng đối với sinh viên Hàn Quốc, biết đâu bạn cùng sẽ tìm ra được những điều bổ ích cho mình.

1. Ứng dụng báo thức: Alarmy (알아미)

Chắc hẳn ai cũng đã từng có những buổi sáng không thể dậy nổi sau những đêm thức khuya. Cho dù đã cài hàng chục báo thức trong điện thoại thì bạn vẫn chọn tắt đi và ngủ tiếp. Điều này cực kì nguy hiểm nếu bạn có tiết học lúc 9h sáng hay việc quan trọng cần làm.

Alarmy sẽ giúp bạn có thể thức dậy đúng giờ mỗi sáng bằng cách buộc bản thân phải làm những hoạt động để đánh thức trí não.

Với ứng dụng này, bạn phải thực hiện được những thử thách để có thể tắt được chuông báo. Các thử thách rất đa dạng và thú vị: rung điện thoại đủ số lần đã đặt ra, chụp ảnh, giải toán, check mã code của một đồ vật hay chơi trò chơi ghi nhớ.

Đối với các bạn đi học xa nhà, Alarmy sẽ có thể thay mẹ bạn đánh thức bạn mỗi sáng.

Tại các trường đại học Hàn Quốc, thông thường điểm chuyên cần (출석) sẽ chiếm tới 10-20% tổng số điểm của cả kì. Nếu bạn đi học muộn quá thời gian quy định, buổi học đó có thể bị tính là vắng mặt. Hơn nữa, trễ giờ là điều tối kị trong văn hoá của người Hàn, vì vậy hãy thử sử dụng ứng dụng này để không bị muộn học nhé!

2. Ứng dụng tìm các nhà ăn học sinh trong trường: 밥대생

Sau những tiết học mệt mỏi, sinh viên thường có tâm lí muốn tìm một địa điểm ăn trưa gần nhất. Thử trải nghiệm những suất ăn trong trường là sự lựa chọn hợp lí trong lúc này.

Thông thường, khuôn viên các trường đại học ở Hàn Quốc khá rộng và bởi vậy, luôn có nhiều hơn một nhà ăn ở trong trường. App “밥대생” sẽ giúp bạn tìm được nhà ăn học sinh ở gần bạn nhất, giờ đóng mở cửa và menu kèm giá tiền cụ thể.

Các trường đại học ở Hàn Quốc luôn được biết đến với chất lượng các món ăn trong nhà ăn cực kì đảm bảo. Giá tiền cho một suất ăn từ 3.500 – 6000 KRW (~70.000-120.000 VND), rẻ hơn so với các nhà hàng bên ngoài. Các suất ăn đều được tính toán lượng calo phù hợp để đảm bảo sức khoẻ của sinh viên.

Một số trường đại học nổi tiếng với đồ ăn ngon là đại học Yonsei, đại học Dongguk, đại học Chungang, đại học Sejong, đại học Hanyang và đại học nữ Ewha.

3. Ứng dụng in ấn miễn phí: Add2paper (애드투페이퍼)

Nếu bạn cần in ấn nhiều tài liệu thì Add2paper là một ứng dụng không thể bỏ qua. Ứng dụng này hỗ trợ sinh viên có thể in tài liệu miễn phí hoặc với giá rẻ nhất. Mặc dù chi phí in ấn không đắt nhưng nếu bạn cần in số lượng lớn thì đây là một ứng dụng hữu ích sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.

Đã có tới 98.352.377 trang tài liệu được in miễn phí tính đến lúc này

Bước 1: Tải app về máy
Bước 2: Đăng kí tài khoản và chọn trường đại học của bạn
Bước 3: Ngay sau khi đăng kí, bạn đã có 500 điểm (tương đương với 500 KRW)

Giá tiền in 1 tờ A4 là 50 KRW (~1.000 VND), điều đó có nghĩa là chỉ cần đăng nhập bạn đã có thể in miễn phí 10 tờ. Ứng dụng sẽ cung cấp các event để bạn có thể nhận điểm miễn phí. Mời bạn bè tham gia ứng dụng cũng có thể giúp bạn nhận được điểm.

Thông thường, bạn có thể nạp tiền vào tài khoản qua thẻ ngân hàng, số điện thoại hoặc các hình thức thanh toán điện tử khác. Khi nạp tiền, ứng dụng thường có các chương trình giảm giá 50% nên đây là một điểm cộng đối với các bạn cần in số lượng lớn

Bước 4: Tìm địa điểm in ấn trong trường bạn bằng cách ấn vào 프린팅 존 (printing zone)

Bước 5: Tới địa điểm in, đăng nhập và in.

4. Ứng dụng thông tin sinh viên: 아이캠펑

Đây là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất và được coi là bách khoa toàn thư của sinh viên Hàn Quốc. Có tới 180 trường đại học có sinh viên sử dụng ứng dụng này để theo dõi thông tin hữu ích.

아이캠펑 cung cấp các thông tin cần thiết cho sinh viên đại học về việc làm, các cuộc thi hay các hoạt động tình nguyện. Sinh viên cũng có thể tạo Câu lạc bộ ngay trên ứng dụng và chiêu mộ các bạn bè có chung sở thích.

Bên cạnh đó, cũng có một dịch vụ cho phép bạn có thể mua hàng với mức giá ưu đãi dành viên cho sinh viên. Thêm nữa, mọi thông tin về các loại học bổng cũng sẽ được chia sẻ qua đây.

5. Ứng dụng mua sắm cho các bạn nữ: Zigzag (지그재그)

Theo một thống kê, Zigzag là ứng dụng được sinh viên nữ chọn để mua sắm nhiều nhất tại Hàn Quốc. Tại đây, bạn sẽ được gọi ý những món đồ phù hợp với độ tuổi. Các mẫu quần áo cũng được bán theo xu hướng thời trang của giới trẻ Hàn Quốc.

Giá cả các sản phẩm ở đây cũng hết sức phải chăng, đa số dao động từ 7.000 – 30.000 KRW (~140.000 – 600.000 VND). Đặc biệt, luôn có những chương trình giảm giá hấp dẫn giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí khi mua hàng.

6. Ứng dụng Everytime

Ứng dụng Everytime dường như đã không còn xa lạ với bất kì sinh viên nào tại Hàn Quốc. Với ứng dụng này, bạn có thể tạo thời khoá biểu bằng cách chọn trường mình đang theo học. Thú vị hơn, bạn có thể chia sẻ thời khoá biểu này với bạn bè cũng như xem được thông tin của họ.

Sinh viên cũng có thể trao đổi bài tập, thông báo qua đây cũng như mua bán sách cũ.

Ứng dụng được hơn 1 triệu sinh viên tại Hàn Quốc sử dụng

7. Ứng dụng chụp ảnh

Chụp ảnh là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người. Đây là cách để các bạn sinh viên lưu lại những kỉ niệm đẹp với bạn bè, chụp lại một khung cảnh đẹp hay sống ảo với một bữa ăn ngon. Dưới đây là 3 ứng dụng được yêu thích nhất tại Hàn Quốc:

Snow – ứng dụng giúp bạn có những tấm ảnh selfie để đời với những người bạn thân thiết. Bạn có thể tuỳ ý lựa chọn phong cách, sticker yêu thích để bức ảnh thêm phần ngộ nghĩnh.

Ulike – Nếu như Snow được lựa chọn để selfie thì Ulike là một công cụ tuyệt vời để có những bức ảnh chụp cùng phong cảnh. Với bộ lọc màu và các chức năng chỉnh sửa thần thánh, đây cũng là một trong những ứng dụng được nhiều bạn trẻ Hàn Quốc sử dụng.

Để có những tấm ảnh chụp đồ ăn lung linh, đừng bỏ qua Foodie. Foodie với các bộ lọc màu sắc đẹp mắt, là ứng dụng không thể thiểu của những tín đồ yêu ẩm thực cũng như nghiện sống ảo. Bạn có thể lưu lại những hình ảnh đẹp nhất của món ăn chính tay mình nấu hay những món tủ của bạn ở bất cứ đâu để khoe với mọi người.

8. Ứng dụng bản đồ giao thông: Kakaomap (카카오맵)

Nếu may mắn tìm được nhà trọ gần trường là điều tuyệt vời nhất. Tuy nhiên những khu nhà ở gần các trường đại học thường có giá cả đắt hơn, vì vậy nhiều bạn chọn những khu nhà cách xa trường một chút để phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Trong trường hợp, này bạn cần phải di chuyển bằng xe bus hoặc tàu điện ngầm để đến trường.

Cùng với những ứng dụng tìm đường rất nổi tiếp như Google Map, Naver Map thì Kakaomap cũng là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên tại Hàn Quốc. Bạn có thể tìm đường đến bất kì địa điểm nào.

Kakaomap sẽ cung cấp thông tin thời gian, giá tiền đối với tất cả các phương tiện đi lại. Bạn có thể lựa chọn cách đi nhanh nhất, thời gian đợi xe bus hay tầm điện ngầm ngắn nhất, cách đi ít phải đi bộ nhất và cách đi đơn giản nhất.

Đặc biệt, khi ngày nào bạn cũng đi một chặng đường quen thuộc từ nhà đến trường bằng xe bus, bạn có thể đặt thông báo nhắc nhở bằng cách nhấn vào biểu tượng chuông màu cam phía bên phải. Lúc này, app sẽ tự hiện thị thông báo cho bạn về các chặng đi và chặng đến.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).