Món thịt sườn heo hầm Hàn Quốc có vị ngọt, thơm, bổ dưỡng. Tuy có vị ngọt “quá đà”so với khẩu vị chung của người Việt nhưng lại gây thương nhớ sau 1, 2 lần ăn.

Món này nằm trong danh sách thực đơn “khó làm nhất” trong các món ăn của Hàn Quốc. Vì tốn khá nhiều thời gian, các công đoạn cũng yêu cầu đầu bếp tay nghề phải thật cứng.

Công thức Baek Jong Won cho món thịt sườn heo hầm giúp chị em nội trợ đơn giản hoá món ăn hơn. Không những thế còn giúp rút ngắn tỉ lệ thất bại vô cùng dễ.

Chuẩn bị nguyên liệu

– 1200g sườn heo (돼지갈비 1200g)
– 1 cây hành to (대파 1개)
– 1/4 quả paprica đỏ, xanh (파프리카)
– 1 củ cà rốt (당근)
– 1/3 củ cải (무 1/3개)
– 1/2 củ hành tây (양파 1/2개)

Chuẩn bị gia vị

– 3 muỗng nước tương đen (진간장)
– 1 muỗng rượu gừng – 생강술 (có thể dùng thay thế bằng 1/3 muỗng nước ngâm gừng 생강청)
– Hạt tiêu (후추0
– 1 muỗng mirim (미림)
– 40ml nước táo lê (배즙)

– 1.5 muỗng tỏi xay nhỏ (다진마늘)
– 1 muỗng nước mơ ngâm (매실진액)
– 1/2 muỗng vừng (통깨)
– 1/2 muỗng dầu vừng (참기름)
– 1 muỗng olligodang (올리고당)

Cách làm

Bước 1: Ngâm sườn heo trong nước tối đa 15 phút cho ra hết máu. Đây là một trong những cách sơ chế thịt khác so với Việt Nam.

Mẹo giúp chị em nội trợ làm cho thịt nhanh ra máu là cho thêm đường vào nước ngâm. Hoặc có thể ngâm thịt trong nồi nước đun nóng. Việc làm này giúp thịt chín tái, sủi bọt máu và giúp nước sườn heo hầm sạch, không váng.

Bước 2:

– Sau khi ngâm hoặc làm tái thịt bằng nước nóng, rửa sạch thịt thêm một lần nữa bằng nước lạnh.

– Dùng kéo cắt bỏ mỡ bám ở miếng thịt, dùng dao cứa nhẹ miếng thịt sườn như hình để giúp gia vị thấm sâu vào bên trong giúp miếng thịt sườn ngon đều.

Bước 3: Trước khi cho rượu gừng vào thịt và bóp nhẹ đều để làm bay mùi thịt, lấy nước ngâm mơ ra bóp đều với thịt để tăng vị ngọt.

Bước 4: Cho lượng nước tương đen đã chuẩn bị sẵn vào bát để làm nước gia vị sườn heo. Cho thêm tỏi xay nhỏ và hành to vào trộn đều.

Bước 5: Cho nước gia vị vào thịt và trộn đều cho thấm.

Bước 6: Cho thịt vào bát lớn, đổ thêm nước lê và marim, nước ngâm mơ. Đậy lại bằng lớp nilong bảo quản trong tủ lạnh 30 phút.

Bước 7: Thái củ cải và cà rốt to kích cỡ bằng quả trứng để có thể chín đều cùng thịt mà không bị vụn.

Bước 8:

– Sau khi bảo quản bát thịt sườn 30 phút trong tủ lạnh lấy ra và nấu trong 10 phút bật lửa to.

– Cho thêm củ cải và cà rốt vào sau khi nấu đã được 10 phút.

Bước 9

– Bật nhỏ lửa đun trong 15 phút sau đó cho thêm hành tây để nước hầm thêm ngọt tự nhiên.

– Hành tây chín, tiếp tục cho thêm paprica và hành to vào. Việc cho nhiều loại rau củ vào sẽ giúp món thịt heo hầm đỡ ngán và đẹp mắt hơn.

★ Chú ý: Do mất khá nhiều thời gian để hầm món thịt sườn heo nên phải chú ý điều chỉnh lượng nước để không bị cháy. Đảo nhẹ tay trong khi nấu cũng giúp gia vị được chín đều và ngấm đều hơn.

Bước 10: Rắc thêm chút vừng lên móng thịt sườn heo hầm như hình dưới đây.

Món thịt sườn heo hầm ngon từng miếng cơm. Không ai có thể cưỡng được mùi thơm toả ra. Đặc biệt, trẻ rất thích cơm trộn. Chỉ cần cùng chút nước thịt, dẵm nhuyễn cà rốt và củ cải, xé thêm chút thịt sườn là bạn có thể đảm bảo một bát cơm đủ dinh dưỡng cho con.

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).