iPad đang dần trở thành một công cụ hỗ trợ học tập, làm việc của đa phần giới trẻ tại Hàn Quốc. Không khó để bắt gặp hình ảnh các sinh viên ngồi học với iPad và chiếc bút cảm ứng Apple Pencil tại các quán cafe, thư viện hay giảng đường.

Việc sử dụng iPad thay cho Laptop dường như đã trở thành một trào lưu. Tại nhiều lớp học, có những sinh viên chỉ đem theo một chiếc iPad mà không có sách hay bút viết truyền thống. Nhiều sinh viên còn có sở thích độc đáo là sưu tập các ốp lưng iPad dễ thương.,

Cùng điểm qua một vài tính năng đặc biệt khiến iPad trở nên hấp dẫn với các bạn sinh viên Hàn Quốc nhé!

1. Tiện lợi

iPad được biết đến là một công cụ vô cùng tiện lợi khi chiếc máy tính bảng giúp người dùng có thể lướt web, chơi game, đọc báo trong khi đang di chuyển. Chỉ với trọng lượng từ 400g-600g, nhẹ hơn một chiếc laptop thông thường, bạn có thể dễ dàng cho vào túi xách và mang đi bất cứ nơi đâu.

Màn hình độ phân giải Retina của iPad có độ phân giải cao, màu sắc rực rỡ. Đối với iPad Pro, nó còn được trang bị thêm công nghệ Promotion giúp màn hình có tần số quét lên tới 120Hz, mọi thao tác cảm ứng trở nên cực kì trơn tru. Hơn cả, iPad còn có chức năng đa nhiệm giúp bạn có thể dùng hai ứng dụng cùng một lúc, vừa xem phim, vừa trả lời mail, hay có thể vừa ghi chú, vừa tra từ điển khi học ngoại ngữ.

Không hề thua kém một chiếc laptop, iPad cũng có bàn phím thông minh đi kèm có thể tháo, lắp tuỳ nhu cầu sử dụng. Bởi vậy, màn hình cảm ứng, bàn phím rời và chiếc bút Apple Pencil chính là điểm hấp dẫn giới trẻ hơn là một chiếc máy tính bình thường.

Trong khi nhiều chiếc laptop không có màn hình cảm ứng, cũng không có công cụ trực tiếp để viết lên màn hình thì iPad dường như là thiết bị tích hợp sử dụng được trong mọi hoàn cảnh.

2. Ứng dụng trong học tập

iPad có thể giúp sinh viên ghi chú trực tiếp thay thế cho vở và bút truyền thống. Apple Pencil tạo cảm giác bạn đang sử dụng một chiếc bút thực sự. Tất nhiên, sinh viên có thể dùng bất kì chiếc laptop nào để đánh máy thay thế cho việc ghi bài, nhưng không phải laptop nào cũng có màn hình và bút cảm ứng giúp việc chép không khác gì trên sách vở.

Với việc cài đặt các ứng dụng chuyên hỗ trợ việc ghi chép, chữ viết tay của bạn còn có thể chuyển thành văn bản một cách dễ dàng trong trường hợp cần thiết.

Đối với các file tài liệu PDF do giáo sư cung cấp, sinh viên có thể tải về máy và ghi chú thích, tô đậm các phần cần chú ý ngay trên bản tải về đó. Việc này tiện lợi hơn so với chỉ nhìn trên màn hình máy tính và ghi chú lại trong vở, cũng góp phần tiết kiệm được chi phí in ấn. Bạn có thể sắp xếp các file lại thuận tiện cho việc ôn tập sau này.

Nếu sử dụng iPad, thậm chí bạn không cần phải mang theo sách khi đến trường nếu sách có bản điện tử (ebook). Ngay cả khi không có ebook, bạn có thể mượn sách ở thư viện hay sách của bạn bè và chụp lại rồi lưu thành bản PDF bằng ứng dụng scan văn bản như “CamScanner”. Chỉ cần như vậy, bạn đã có ngay bản PDF khá rõ nét của sách giáo khoa, tiết kiệm chi phí mua sách.

Khi làm bài tập, iPad cũng hỗ trợ các ứng dụng tin học văn phòng như Powperpoint, Word hay Excel. Bạn có thể sử dụng những ứng dụng này như bình thường trên laptop hay máy tính bàn bằng cách kết hợp với bàn phím thông minh.

3. Ứng dụng trong giải trí

Nếu bạn có sở thích xem phim, show giải trí, vlog trên Youtube hay Netfilx, iPad là một sự lựa chọn tuyệt vời. Một thiết vị với màu sắc rõ nét, màn hình to hơn một chiếc điện thoại di động và gọn nhẹ hơn một chiếc laptop thông thường là tất cả những gì bạn cần.

Đọc một cuốn sách điện tử (ebook) trên iPad thay vì mua sách giấy cũng khá thú vị. Đọc ebook trên iPad cũng dễ dàng hơn so với trên điện thoại di động. Thật dễ dàng để đánh dấu lại những đoạn bạn yêu thích bạn yêu thích bằng bút Apple Pencil hay ghi chú lại những gì bạn nghĩ đến.

Không chỉ xem phim, đọc sách, mà còn cả vẽ tranh. Một ứng dụng miễn phí có tên “SketchBook” cho phép bạn có thể dễ dàng một bức tranh và tô màu hệt như trên giấy.

4. Photoshop trên iPad Pro

Cuối năm 2019, Adobe đã chính thức phát hành phần mềm sửa ảnh Photoshop phiên bản 1.0 cho iPad. Phiên bản này của Photoshop cho iPad bao gồm những tính năng chỉnh sửa, biên tập cơ bản với các công cụ chọn, tạo layer, mask hay chỉnh sửa màu sắc. Tất nhiên, chúng vẫn đủ đáp ứng các nhu cầu chỉnh sửa cơ bản, song có thể vài công cụ mà bạn cần sẽ chưa xuất hiện.

Đầu tháng 02/2020 vừa qua, Adobe thông báo họ sẽ phát hành một bản Photoshop cho iPad với gần đủ tính năng như trên máy tính. Adobe thậm chí còn sử dụng phần code bên dưới cho việc xử lý ảnh, chủ yếu hãng chỉnh lại giao diện cho phù hợp với việc sử dụng bằng ngón tay và bút thay vì chuột hay bàn phím.

Photoshop for iPad cũng thuộc bộ Creative Cloud và sẽ đồng bộ được file với máy tính của bạn. Dự kiến app phải tới năm 2021 mới được chính thức ra mắt

XEM THÊM: TOP 4 ứng dụng Hàn Quốc giúp bạn quản lý chi tiêu tiết kiệm và hiệu quả

Tổng hợp từ MK News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).