Ngày 16/4 vừa qua LG Electronics đã công bố kế hoạch áp dụng công nghệ tự động hóa quy trình bằng robot (RPA, Robotic Process Automation) để xử lý thêm khoảng 400 nghiệp vụ văn phòng.

Dự kiến trong năm nay, sẽ có khoảng 900 công việc văn phòng được xử lý bằng công nghệ RPA hiện đại này.

RPA là công nghệ tự động hoá các thao tác lặp đi lặp lại hàng ngày tại doanh nghiệp, thông qua phần mềm robot hiện đại.

Từ năm 2018 đến nay, LG Electronics đã ứng dụng phần mềm RPA để xử lý một cách hiệu quả gần 500 nghiệp vụ thuộc các khối văn phòng như kế toán, nhân sự, marketing, mua bán.

Công nghệ RPA được coi là một giải pháp tự động hóa giúp hạn chế sai sót và rút ngắn thời gian thực hiện những nghiệp vụ đơn giản như nhập và kiểm tra dữ liệu. Hiện tại, lượng công việc mà phần mềm robot văn phòng này có thể xử lý lên tới 12.000 giờ/tháng (quy đổi theo khối lượng công việc của nhân viên).

Kể từ năm nay, LG Electronics sẽ áp dụng phiên bản nâng cấp mới nhất của RPA. Đó chính là phần mềm RPA thông minh (Intelligent RPA), có tích hợp thêm công nghệ Big Data và trí tuệ nhân tạo. Tất nhiên phiên bản mới nhất này có những tính năng vượt trội hơn rất nhiều so với phiên bản RPA cũ.

Ngoài các nghiệp vụ bàn giấy đơn giản lặp đi lặp lại hàng ngày, công nghệ RPA thông minh còn xử lý được các công việc “khó nhằn” hơn như là so sánh và phân tích dữ liệu.

Tại chi nhánh tại Ấn Độ, phần mềm robot văn phòng thông minh RPA còn có khả năng xử lý được những nghiệp vụ khó như nhập dữ liệu thuế trên hóa đơn vé máy bay. Nhờ tính năng nhận diện hình ảnh thông minh, phần mềm RPA sẽ chỉ chọn lọc những dữ liệu cần thiết ghi trên hóa đơn.

Theo đại diện LG Electronics: “Trong tương lai, LG sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ robot thông minh như thế này nhằm cắt giảm bớt những nghiệp vụ văn phòng đơn giản, giúp nhân viên có thể tập trung vào những công việc có giá trị hơn. Việc tạo ra một môi trường làm việc thông minh chính là mục tiêu chúng tôi đang đặt ra”.

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, “đội quân” robot và hàng loạt công nghệ cao sẽ đẩy người lao động trở thành lực lượng thất nghiệp hay sẽ đem lại cho con người một cuộc sống mới. Việc áp dụng công nghệ robot rõ ràng sẽ vừa đem lại những mặt tích cực và tiêu cực.

Dù sao công nghệ tự động hóa giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong công việc. Nhưng cũng chính vì thế, chúng ta bắt buộc phải phát triển và bắt nhịp với sự thay đổi của công nghệ.

XEM THÊM: Robot sẽ thay thế con người trong ngành dịch vụ ăn uống tại nhà hàng & quán cà phê ở Hàn Quốc

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).