Hàn Quốc được biết đến với vô vàn những món ăn truyền thống nổi tiếng như kim chi, cơm trộn, bánh gạo cay…

Đồng thời, ẩm thực Hàn Quốc cũng ngày càng đa dạng hơn khi tiếp thu, kế thừa và “Hàn hóa” những tinh hoa của thế giới thành những món đặc trưng nổi bật của dân tộc.

Gà rán

Những người bạn Ireland xuất hiện trong chương trình Welcome, First Time in Korea? (어서와 한국은 처음이지?) của đài MBC Every 1 đã vô cùng ngạc nhiên sau khi nếm thử gà rán Hàn Quốc. Daniel vừa chìm đắm trong món gà vừa cho biết: “Có lẽ tôi sẽ không thể ăn gà nếu quay trở lại Ireland. Đây chính là hương vị của món ăn vua”.

Gà rán Hàn Quốc đang nhận được nhiều sự yêu thích khi “biến tấu” món gà rán kiểu Mỹ theo phong cách riêng của mình. Đặc trưng của gà rán Hàn Quốc là có lớp vỏ ngoài mỏng và chỉ chọn và sử dụng gà có kích thước nhỏ. Đặc biệt, gà rán tẩm gia vị cũng là một “món ăn Mỹ được Hàn hóa” khi người Hàn trộn gà với các gia vị như tương ớt Hàn Quốc, tỏi và nước đường.

Macaron

Macaron là món bánh ngọt của Pháp được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân và một chút màu thực phẩm. Nhân bánh thường được lấp đầy bởi mứt, ganache, kem bơ. Món tráng miệng này nhanh chóng “gây sốt” tại nhiều quốc gia, trong đó có Hàn Quốc.

Tuy nhiên, các đầu bếp Hàn đã đưa chiếc bánh nhỏ xíu, đáng yêu này lên một tầm cao mới: Macaron siêu to khổng lồ. Nhân bánh giờ đây được thay thế bằng nhiều nguyên liệu độc đáo như dây tây hay bánh Oreo. Những chiếc macaroon đủ màu sắc, “ú na ú nần” lần lượt ra đời khiến giới trẻ Hàn mê mẩn.

Mì tương đen

Món ăn mà người nước ngoài muốn nếm thử nhất sau khi xem phim Hàn chính là mì tương đen. Hình ảnh các diễn viên ăn mì tương đen rất ngon miệng trong phim đã kích thích sự tò mò của khán giả.

Mì tương đen bắt nguồn từ Trung Quốc, chỉ cần trộn mì với đậu tương Trung Quốc là có ngay tô mì hấp dẫn. Sau đó, Wang Song San (왕송산) – người Hàn sống tại Trung Quốc – đã thêm caramel vào sốt đậu tương truyền thống và phát triển thành sốt Junjang (춘장) ngày nay. Mì tương đen có mùi vị ngọt ngào đã thu hút được sự chú ý lớn đến mức hiện tại còn có cả mì trộn tương đen ăn liền.

Mới đây, hiện tượng Chapaguri (짜파구리) một lần nữa khiến các tín đồ sành ăn thế giới phát cuồng khi xuất hiện trong bộ phim đoạt giải Oscar Ký Sinh Trùng (기생충).

Hotdog

Hotdog là món ăn đường phố nổi tiếng của Mỹ. Chỉ đơn giản là chiếc bánh mỳ kẹp xúc xích nóng hổi, thêm mù tạt, nước sốt cà chua, hành, mayonnaise…

Khi du nhập vào Hàn Quốc, hotdog đã “lột xác” hoàn toàn. Ngoài việc rắc bột lên xúc xích hay phủ lớp ketchup dày cộm trên hotdog thì gần đây, các thiên tài nấu nướng Hàn đã cho ra mắt phiên bản mới bằng cách thay thế xúc xích thành phô mai.

Hotdog phô mai ngay lập tức không chỉ làm chao đảo nền ẩm thực xứ sở kim chi mà còn khiến các fan nước ngoài “săn lùng”.

Cà ri

Bên cạnh bột cà ri truyền thống, Hàn Quốc còn có thêm sản phẩm “cà ri 3 phút” (3분 카레) ăn liền sau khi đun trong nước nóng trong 3 phút ngắn ngủi. Điểm khác biệt của cà ri phong cách Hàn Quốc là ít cay và có phần ngọt hơn bản gốc.

Đồng thời, trên thực tế, Ấn Độ không có bột cà ri ăn liền như chúng ta nghĩ. Mỗi người Ấn Độ có nguyên liệu và công thức chế biến cà ri khác nhau, vì vậy, cà ri Ấn Độ có thể được tạo ra từ hàng chục loại gia vị phong phú.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).