Sự việc đang gây một làn sóng phẫn nộ đối với cư dân mạng tại Hàn Quốc. Một giáo viên tiểu học tên A tại Ulsan được biết đã giao bài tập về nhà cho học sinh lớp 1 là tự giặt đồ lót và chụp ảnh bài tập về nhà nộp cho giáo viên.

Sau đó, thầy giáo này còn khen một học sinh “Em rất đẹp với bộ (đồ lót) công chúa màu hồng”

Ông A ngay sau đó đã lên tiếng xin lỗi và có cuộc nói chuyện với phụ huynh học sinh. Tuy nhiên tranh cãi vẫn không hề lắng xuống, đã có một đơn đề nghị trừng phạt giáo viên A tại trang web của Nhà Xanh. Hiện tại, thầy giáo A đã bị đình chỉ công tác tại trường.

Rõ ràng, thầy giáo A đã có những hành động không phù hợp khi dùng những hành động liên quan đến giáo dục giới tính với học sinh tiểu học. Trên danh nghĩa là chỉ giao bài tập, khuyến khích các em học sinh tự làm việc nhà như giặt quần áo, nhưng việc khen đồ lót của học sinh thật sự bất bình thường và không đúng với chuẩn mực.

Trong hàng loạt các bài đăng được cho là từ blog cá nhân của thầy giáo A trước đó, hầu hết là các cuộc hội thoại có thể xem như là quấy rối, hoặc các tư liệu về giới tính, sinh sản… không phù hợp với học sinh tiểu học. Thậm chí có những bài đăng giáo viên A còn nhận xét học sinh là “gợi cảm”, “hấp dẫn”, “Tôi muốn làm bạn trai…”

Hình ảnh được cho là từ blog cá nhân của thầy giáo A

Ông A sau đó đã đăng một bản xin lỗi và giải thích rất dài lên blog cá nhân vào ngày 29/4. Hiện tại, tài khoản SNS của ông chỉ để chế độ cho bạn bè, nhưng những bức ảnh được chụp từ tài khoản này vẫn nhanh chóng bị phát tán ra ngoài để cộng đồng liên tục bàn tán. Ông A bày tỏ: “Điều này xảy ra thật khó khăn và đau đớn đối với tôi, tôi đã phải chịu đựng những tin nhắn và cuộc gọi từ cả bạn bè lẫn người lạ.”

Thầy giáo A đang phải chịu sự đả kích từ cư dân mạng, ông thậm chí còn lên tiếng tự bảo vệ mình: “Hàn Quốc cần chấm dứt ngay tình trạng bắt nạt trên mạng xã hội. Tôi đã hiểu vì sao nhiều ngôi sao nổi tiếng lại tự tìm đến cái chết khi chính tôi đã phải trải qua cảm giác này. Tôi muốn kêu gọi một chiến dịch kêu gọi sử dụng danh tính thật khi bình luận trên mạng, nếu không bạn và gia đình sẽ có thể trở thành nạn nhân của những bình luận ác ý”.

Bức thư thầy giáo A đăng tải

Ông A còn tỏ ra cực kỳ khó chịu với những người phỉ báng ông trên mạng xã hội: “Cảm ơn vì đã nhắn tin chửi bới tôi ngay cả khi bạn đang bận rộn với cuộc sống. Tôi xin lỗi tất cả, những ai đã bị đả kích vì bức ảnh tôi đăng lên, tôi xin lỗi cha mẹ và cả những đứa trẻ đã bị tổn thương”.

Đi kèm với bài đăng là một liên kết dẫn đến chiến dịch yêu cầu minh bạch danh tính cư dân mạng khi bình luận. Ngay khi bài đăng của thầy giáo A được lan truyền trên mạng, gây bùng nổ sự phẫn nộ.

Đơn kiến nghị yêu cầu công khai danh tính và đuổi việc thầy giáo A đã đạt hơn 100.000 chữ ký trong 1 ngày.

Hiện nay, đơn đề nghị đuổi việc và công khai danh tính của thầy giáo A liên tục tăng chóng mặt số người ủng hộ. Sự việc làm dấy lên nỗi lo ngại về việc quấy rối trẻ em, vấn đề nhức nhối trong xã hội suốt một thời gian dài.

Văn phòng Giáo dục thành phố Ulsan đã báo cáo trường hợp của giáo viên A cho cảnh sát vì vi phạm Đạo luật Phúc lợi trẻ em và Cơ quan Cảnh sát khu vực Ulsan sẽ chính thức điều tra về vụ việc.

Tổng hợp từ Asiae, WowTVChosun

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).