Mới đây, lực lượng an ninh sân bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài nhận được thông tin một hành khách bị mất ví tiền sau khi làm thủ tục soi chiếu tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu ở nhà ga nội địa.

Kết quả trích xuất camera an ninh cho thấy một hành khách người Hàn Quốc đi chuyến bay VN1565 từ Hà Nội đi Cam Ranh đã cố tình cầm nhầm chiếc ví này. Tuy nhiên, nam hành khách tên Lee Yong K (sinh năm 1958, quốc tịch Hàn Quốc) khi đó đã lên máy bay.

An ninh sân bay Nội Bài phối hợp với an ninh sân bay Cam Ranh, cung cấp thông tin, hình ảnh của vị khách có tính tắt mắt này.

6 Tật xấu của người Hàn Quốc không nên bắt chước

Khách Hàn Quốc trộm ví tiền ở Nội Bài, bị bắt ở Cam Ranh

Ngay khi máy bay hạ cánh và hành khách đi vào nhà ga Cam Ranh, dựa trên hình ảnh được cung cấp, an ninh sân bay Cam Ranh đã nhanh chóng nhận diện được khách Lee Yong K và mời về văn phòng để làm việc.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, nam hành khách người Hàn Quốc phải thừa nhận đã cầm chiếc ví tiền tại điểm soi chiếu an ninh tại Nội Bài. An ninh sân bay đã lập biên bản và bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cam Ranh xử lý theo quy định.

Hơn 100 ngàn người Hàn sống trong những khu phố nào ở Việt Nam?

Khách Hàn Quốc trộm ví tiền ở Nội Bài, bị bắt ở Cam Ranh

Tại các cảng hàng không-sân bay, mọi khu vực đều có camera an ninh. Ngay cả trong trường hợp hành khách lên máy bay đi khỏi điểm xuất phát thì an ninh sân bay nơi đến sẽ nhanh chóng nhận được thông tin, phối hợp xử lý.

Sau khi tin này được đăng trên báo Yonhap, nhiều người dân Hàn Quốc đã để lại bình luận:

Thật là xấu hổ!
Mất hình ảnh dân tộc!
Cho ngồi tù luôn ở Việt Nam đi, khỏi về nước nữa!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).