⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một nam y tá tại trung tâm y tế thành phố Seongnam đã được xác nhận dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, người này không hề biết về việc mình bị nhiễm virus trong suốt 13 tiếng từ khi có kết quả xét nghiệm. Do đó, y tá đã không thể thực hiện những biện pháp an toàn ban đầu.

Chính vì điều này, việc điều tra dịch tễ học và các biện pháp phòng dịch của bệnh viện đã gặp phải một lỗ hổng.

Nam y tá A 26 tuổi, cư trú tại phường Sujin, quận Sujeong, thành phố Seongnam (성남시 수정구 수진동). A nói rằng anh ta đã đến một quán rượu tại Itaewon ở thủ đô Seoul vào ngày 2/5 trong kỳ nghỉ. Do đó có khả năng đây là một ca lây nhiễm chéo từ bệnh nhân thứ 66 của Yongin (용인).

Theo thành phố Seongnam, A xuất hiện triệu chứng ngứa ran người vào ngày 6/5. Người này được lấy mẫu vào khoảng 9:28 sáng tại trung tâm y tế thành phố Seongnam, nơi anh làm việc. Trung tâm y tế cộng đồng quận Sujeong (수정구보건소) đã công bố kết quả: dương tính, vào lúc 6 giờ chiều cùng ngày.

Tuy nhiên phải đến 7 giờ ngày 8/5, trung tâm y tế (의료원) mới biết về kết quả xét nghiệm của A. Chính vì sự muộn màng này, phòng phẫu thuật A làm việc đã bị phong tỏa. 5 bác sỹ gây mê đã được lấy mẫu thử và hiện đang phải cách ly.

Việc điều tra dịch tễ tại tỉnh Gyeonggi nhằm xác định hướng di chuyển và người tiếp xúc gần bị chậm trễ. Do đó đến tận chiều ngày 8/5, thông tin hướng di chuyển của A vẫn chưa được công bố trên trang web thành phố Seongnam.

Đặc biệt, A đã làm việc tại phòng cách ly bệnh nhân COVID-19 tại tầng 9 của trung tâm y tế. Sau kỳ nghỉ từ ngày 1 đến 5/5, ngày 6 A quay trở lại, làm việc tại phòng phẫu thuật ở tầng 3. Hiện tại tại phòng cách ly, có 9 bệnh nhân đang được điều trị.

Trung tâm y tế thành phố Seongnam là cơ sở y tế do thành phố Seongnam lập ra, dự kiến khai trương vào 17/3 vừa qua. Tuy nhiên, do dịch bệnh bùng phát, trung tâm đã được chỉ định là một bệnh viện chuyên nhiệm. Việc khai trương cơ sở cũng được hoãn lại, các phòng bệnh được đưa vào hoạt động, chăm sóc bệnh nhân COVID-19.

Trung tâm y tế thành phố Seongnam đã đưa ra lời giải thích về vấn đề này. Theo đó, nhân viên phòng kiểm tra y tế chấn đoán đã nhầm lẫn đó là kết quả của một trong số bệnh nhân nhập viện.

Họ cũng cho biết: Sau khi được xét nghiệm vào ngày 7, A ở lại tại nhà nghỉ chờ kết quả. A được chuyển đến trung tâm y tế Suwon vào ngày 8/5.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).