⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Các quốc gia châu Âu yêu cầu người dân đeo khẩu trang từ sau khi dịch COVID-19 lan rộng. Ngay cả Mỹ, nơi từng xem việc đeo khẩu trang được xem như là một hành động tiêu cực, cũng dần có xu hướng điều chỉnh chính sách của mình.

Các nước phương Tây, những nước đã từng thực hiện theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị người khỏe mạnh không cần đeo khẩu trang, giờ đây đã thay đổi nhận thức.

Báo The Guardian (Anh) đưa tin, ngày 31/03 (giờ địa phương) thành phố Jena thuộc bang Thüringen miền Đông nước Đức đã quyết định “bắt buộc phải đeo khẩu trang ở những nơi công cộng như siêu thị và các phương tiện giao thông”.

Chính quyền thành phố yêu cầu người dân sử dụng khẩu trang tự chế cho gia đình và hàng xóm trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung khẩu trang.

Trong cuộc họp báo ngày 30/03, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz đã phát biểu: “Người dân buộc phải đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như trong siêu thị hay trên phương tiện giao thông. Kế hoạch phát khẩu trang miễn phí tại các cửa hàng thực phẩm và hiệu thuốc cũng đang được xây dựng”.

Chân dung Thủ tướng Áo Sebastian Kurz

Trước đó, vào ngày 19/03, Cộng hòa Séc (체코) cũng đề nghị người dân nước này mang khẩu trang tại những nơi công cộng. Ngoài ra, các quốc gia như Cộng hòa Slovakia (슬로바키아), Bosnia (보스니아) cũng tham gia vào chiến dịch đeo khẩu trang này.

Khuyến nghị đeo khẩu trang cũng đang được gấp rút xem xét tại Mỹ. Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình NPR cùng ngày, Viện trưởng Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), ông Robert R. Redfield cho biết:

“CDC đang nghiêm túc xem xét lại khuyến nghị về việc sử dụng khẩu trang do COVID-19 có thể lây nhiễm trong cả trường hợp không có triệu chứng khi phân tích các dữ liệu mới thu thâp được tại Singapore, Trung Quốc và Hồng Kông”.

Người dân các nước phương Tây đeo khẩu trang khi ra đường

Động thái này trái ngược với lập trường của WHO. Trước đó 1 ngày, ông Michael Ryan (마이클 라이언) – Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của WHO (WHO 긴급준비대응 사무차장) đã phát biểu:

“Chưa có bằng chứng nào chứng tỏ hiệu quả bảo vệ của khẩu trang trong việc ngăn chặn vi khuẩn tấn công ở những người không có bệnh. Ngược lại, tay có thể bị nhiễm virus nếu đeo hoặc tháo khẩu trang không đúng cách và có xu hướng chạm tay lên mặt khi dùng khẩu trang”.

Chân dung ông Michael Ryan – Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của WHO

Tuy nhiên, các quốc gia phương Tây như châu Âu và Mỹ đang cho thấy triển vọng thay đổi quan điểm của mình trong việc sử dụng khẩu trang nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan do trước đó đã mất lòng tin vào WHO cũng như hiệu quả mà chiến dịch “giãn cách xã hội” (사회적 거리두기) mang lại.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).