Cuộc sống đôi lúc không thể tránh khỏi những tai nạn bất chợp ập đến khiến cuộc đời một con người bỗng dưng rơi xuống vực thẳm.

Những vết thương, những di chứng nặng nề đó dường như theo họ đến suốt cuộc đời, biến họ từ một người lành lặn trở thành “khuyết tật”.

Thông thường khi gặp những biến cố khủng khiếp đó, con người ta sẽ dễ dàng rơi vào cơn tuyệt vọng. Tuy nhiên, cũng có những người mang trong mình khát vọng sống mãnh liệt. Họ chính là những thiên thần đầy nghị lực và không bao giờ từ bỏ con đường mình đã chọn.

Rolling_guru: “Bạn đã nhìn thấy chiếc xe lăn tuyệt vời của tôi chưa?”

‘굴러라 구르님’, kênh youtube với cái tên nghe thật đặc biệt. Và ít ai biết rằng người sáng lập ra nó cũng là một cô gái vô cùng đặc biệt. Cô nữ sinh đại học Kim Ji Woo không may mắc phải căn bệnh bại não – căn bệnh quái ác khiến cô gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Tuy nhiên, thay vì đổ lỗi cho số phận, cô gái bé nhỏ đầy nghị lực này lại luôn cố gắng biến nỗi bất hạnh của mình thành nguồn sống cho rất nhiều người.

Vượt lên trên mọi sự tự ti về khiếm khuyết của bản thân, cô tự hào nói với mọi người rằng “Bạn có nhìn thấy chiếc xe lăn tuyệt vời của tôi không? Tôi chính là Rolling_guru (구르님), người đồng hành với chiếc xe lăn đó”.

Kênh youtube của Kim Ji Woo đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dân Hàn Quốc khi số lượt theo dõi kênh vượt quá con số 38.000 người chỉ trong một thời gian ngắn. Số lượt xem cũng đạt hơn 1 triệu lượt. Có thể nói đây là một con số đáng ngưỡng mộ với những youtuber mới bắt đầu khởi nghiệp.

Thành công của kênh youtube đã khiến cuộc sống của cô gái bé nhỏ này thay đổi rất nhiều. Từ một cô gái bình thường, Kim Ji Won giờ đây đã vinh dự trở thành người đầu tiên cầm trên tay ngọn đuốc tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật (패럴림픽). Ngoài ra cô còn là giáo viên thỉnh giảng của Google và đại sứ danh dự của Cơ quan lao động và việc làm dành cho người khuyết tật Hàn Quốc (장애인고용공단).

Nữ hoàng cơ bắp “머슬퀸” Lee Yeon Hwa – Hành trình tìm lại nhiệt huyết tuổi trẻ

Hiện tại, Lee Yeon Hwa là một trong những Muscle queen vô cùng nổi tiếng tại Hàn Quốc. Nhưng ít ai biết rằng, cô gái này trước kia vốn là một nhà thiết kế thời trang đầy tài năng và nhiệt huyết. Lúc đó, Lee Yeon Hwa cống hiến hết mình cho công việc đến mức một ngày chỉ ngủ có 2 tiếng.

Không thể ngờ rằng, vào năm 30 tuổi, một biến cố bất ngờ đã ập đến khiến cuộc sống của cô tưởng như chỉ còn nỗi tuyệt vọng. Lee Yeon Hwa đã mất đi thính lực do làm việc quá sức trong một thời gian dài.

Vì quá sốc với việc bản thân đã trở thành người khuyết tật, Lee Yeon Hwa đã nghỉ việc và tự nhốt mình trong phòng suốt 6 tháng liền.

Cuối cùng cô gái đầy nghị lực này cũng quyết tâm vực dậy bản thân sau “biến cố” và tự mở cánh cửa làm lại cuộc đời sau một thời gian dài bế tắc.

Qua lời mời của một huấn luyện viên thể hình, Lee Yeon Hwa đã tham dự Cuộc thi Muscle Queen và xuất sắc giành giải vàng. Cô gái đầy tự tin ngày nào giờ đã trở lại và thành công hơn xưa.

Lee Yeon Hwa cũng đã thực hiện được ước mơ dang dở của mình là thành lập một công ty thiết kế. Ngoài ra cô còn là người đại diện kiêm người mẫu của một công ty và trở thành một influencer sở hữu 20.000 subscribe trên mạng xã hội Instagram Flower.

Seo Bo Ra Mi – Nỗ lực hết mình để chiến thắng

Seo Bo Ra Mi vốn là một cô nữ sinh với ước mơ được trở thành diễn viên múa. Tuy nhiên vào năm 2004, một tai nạn bất ngờ ập đến khiến cô mất đi tất cả. Cô bị ngã từ trên cầu thang xuống và liệt nửa thân dưới. Seo Bo Ra Mi thậm chí đã thử tìm đến cái chết vào khoảng khắc cô biết mình đã trở thành người “tàn phế”.

Tuy nhiên, nhờ tình yêu và sự chăm sóc của mẹ, cô đã quyết tâm vực dậy bản thân và quay trở lại với cuộc sống thường ngày. Vào năm 2007, cái duyên với bộ môn trượt tuyết đã bất ngờ đến với cô sau một buổi dã ngoại.

Sau đó, cô nhận được lời mời của Hiệp hội trượt tuyết dành cho người khuyết tật Daehan (장애인 스키협회) và chính thức trở thành vận động viên trượt tuyết băng đồng (크로스컨트리 스키). Khoảng thời gian này, Seo Bo Ra Mi đã luyện tập không ngừng nghỉ đến mức rạn cả xương.

Tuy nhiên, những nỗ lực của cô gái nhỏ bé này đã được đền đáp. Vào năm 2010, cô đã trở thành nữ vận động viên khuyết tật đầu tiên giành được tấm huy chương vàng trong Thế vận hội thể thao người khuyết tật Paralympics Vancouver.

Không dừng lại ở đó, Seo Bo Ra Mi tiếp tục gặt hái được những thành tích vẻ vang khi giành vị trí thứ 2 trong hạng mục Sprint tại Worldcup USA 2017.

Bác sĩ kiêm luật sư Park Seong Min – siêu nhân đời thực

Park Seong Min, một bác sĩ đồng thời cũng là luật sư nổi tiếng sở hữu kênh Youtube có tên là Lawyer Friend. Tuy nhiên, ít ai biết rằng vị luật sư – bác sĩ tài năng này lại là một người khuyết tật.

Khi còn là sinh viên ngành Y, một tai nạn nghiêm trọng trên sân trượt tuyết đã khiến anh bị liệt nửa người.

Mặc dù đã cố gắng để quay trở lại với cuộc sống và công việc, nhưng cái suy nghĩ tiêu cực “người như mình có thể chăm sóc tốt cho bệnh nhân được không?” vẫn luôn ám ảnh anh. Vì thế Park Seong Min đã quyết định chuyển hướng sang ngành Luật với quyết tâm tạo dựng thành công bằng chính trí tuệ của mình.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, chỉ trong 2 năm, Park Seong Min đã chính thức trở thành luật sư.

Nhưng dường như nhiệt huyết của một bác sĩ vẫn không ngừng “cháy” trong anh, chính vì thế Park Seong Min đã quyết định quay trở lại với chuyên ngành Y. Mọi chuyện tất nhiên không hề dễ dàng chút nào nhưng cuối cùng chàng trai đầy nghị lực này cũng hoàn thành được “tấm bằng còn dang dở thời đại học”.

Thành công đã đến với anh như một sự bù đắp cho những nỗ lực và quyết tâm không ngừng nghỉ. Hiện tại, Park Seong Min đang đứng trên đỉnh vinh quang với tư cách là một bác sĩ, luật sư và nhà sáng tạo nội dung có tiếng trên Youtube.

Beauty Youtuber “Hyun Ling” – mỹ nhân đặc biệt nhất trong làng thể hình Muscle mania

Hyun Ling được biết đến là một beauty youtuber nổi tiếng với hơn 7000 người theo dõi. Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, nhưng ít ai biết rằng cô gái này lại là có một tuổi thơ chịu nhiều tổn thương.

Khi cô còn nhỏ, một tai nạn bất ngờ đã cướp đi chân trái khiến cô trở thành người khuyết tật.

Dù có thể đi lại như người bình thường nhờ một thiết bị hỗ trợ đặc biệt nhưng vì các dây thần kinh và mạch máu bị chèn ép trong quá trình di chuyển nên Hyun Ling phải chịu rất nhiều đau đớn.

Vượt lên trên số phận nghiệt ngã, năm 2018, Hyun Ling trở thành cô gái khuyết tật đầu tiên của Hàn Quốc tham gia cuộc thi thể hình Muscle mania. Dù không được giải cao nhưng Hyun Ling lại để lại nhiều ấn tượng đối với người hâm mộ.

Không dừng lại ở đó, Hyun Lin tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực beauty youtuber với mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp cho tất cả mọi người. Và có một điều chắc chắn rằng, ước mơ chinh phục Muscle mania của cô gái đặc biệt này sẽ không bao giờ tắt.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).