Showbiz Hàn không thiếu những diễn viên vừa có diện mạo đẹp như hoa, vừa có tài “diễn mà như không diễn” khiến các fan hâm mộ vô cùng ngạc nhiên.

Có nhiều diễn viên vì diễn quá đạt một vai ác nào đó mà nhận ngay một “rổ gạch đá” của cộng đồng mạng. Thực ra, việc bị khán giả ghét đã chứng minh một điều đó là “diễn viên diễn xuất quá đỉnh”.

Vì diễn quá đạt mà bị hiểu nhầm là người Việt Nam

Trường hợp diễn quá tốt vai ác nên bị khán giả ghét thì chúng ta gặp nhiều rồi. Thế nhưng, cũng có trường hợp diễn viên vì quá nhập vai mà bị nghi ngờ về quốc tịch.

Nhân vật đó chính là nữ diễn viên xinh đẹp Shin Hyun Bin (신현빈). Với diễn xuất vô cùng tự nhiên trong bộ phim thuở mới debut vào showbiz Hàn, cô gái đầy tài năng này vừa nhận được sự yêu mến từ fan hâm mộ, lại vừa được các fan cho “nhập tịch vào Việt Nam”. Trong bộ phim “Anh ấy đang làm việc – 방가방가” vào năm 2010, nữ diễn viên đã thể hiện khả năng diễn xuất khá tốt với vai góa phụ người Việt Nam.

Bước ngoặt rẽ sang “nghiệp diễn”

Ít ai biết được cô gái đầy tài năng này đã tốt nghiệp khoa Lý luận Nghệ thuật, trường Nghệ thuật Tổng hợp Hàn Quốc.Trong suốt thời gian còn ngồi trên ghế trường cấp 3, Shin Hyun Bin đã tích cực tham gia các CLB kịch và bắt đầu ấp ủ ước mơ được diễn xuất trên sân khấu.

Tuy nhiên vì nghĩ rằng mỹ thuật mới chính là mục tiêu mà cô theo đuổi từ nhỏ nên Shin Hyun Bin đã lựa chọn theo đi con đường này. Cho đến khi bước chân vào giảng đường Đại học, cô lại dần nhận ra rằng ước mơ với nghiệp diễn là quá lớn. Càng học cô lại càng vỡ ra một điều “À, thì ra mục tiêu trở thành họa sĩ không hề phù hợp với mình”. Sau một thời gian dài đắn đo suy nghĩ, cuối cùng cô đã lựa chọn con đường diễn xuất. Với quyết tâm theo đuổi ước mơ, thật may mọi việc đã thuận buồm xuôi gió.

Ngay sau khi tốt nghiệp vào mùa hè năm 2009, Shin Hyun Bin đã quyết định đăng ký dự tuyển vào các công ty giải trí để tìm kiếm cơ hội chinh phục ước mơ của mình. Thật ngạc nhiên, chỉ trong vòng một tháng, cô đã nhận được lời mời casting cho vai nữ chính trong một bộ phim điện ảnh. Đó chính là bộ phim “Anh ấy đang làm việc – 방가방가” sản xuất vào năm 2010.

Ban đầu đạo diễn có ý định lựa chọn một diễn viên người Việt Nam, nhưng sau khi chứng kiến khả năng diễn xuất tuyệt vời của Shin Hyun Bin, ông đã quyết định giao vai diễn này cho cô.

Sau khi nhận được vai diễn debut đầu tiên trong sự nghiệp, Shin Hyun Bin đã chăm chỉ nghiên cứu ngôn ngữ và cử chỉ đặc trưng của người Việt Nam để có thể thể hiện một cách chân thực nhất vai diễn của mình.

Thực ra, cô đã học hỏi cách nói chuyện từ những bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc. Kết quả là khán giả khi xem bộ phim nay xong đều nghĩ rằng Shin Hyun Bin là người Việt Nam thật. Sau thành công với vai diễn này, cô cũng vinh dự nhận được Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho nữ diễn viên mới xuất sắc hạng mục điện ảnh.

Nữ diễn viên với khả năng biến hóa đa dạng

Thừa thắng xông lên, sau đó nữ diễn viên tiếp tục nhận vai nữ chính trong tác phẩm truyền hình “Chiến Binh Baek Dong Soo (무사 백동수)”. Tuy nhiên vai diễn này lại không đạt được thành công như kỳ vọng. Shin Hyun Bin bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khá muộn vào độ tuổi 25, sau khi tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, cô cho rằng mình không nên nóng vội mà cần từ từ hoàn thiện khả năng diễn xuất của mình. Mặc dù trước đó khi nhìn những đàn em nhỏ tuổi hơn mình debut, cô cũng khá “nóng ruột”.

Cô luôn tự thử thách bản thân bằng những vai diễn khó như cô gái người gốc Hàn sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản trong bộ phim truyền hình Gia đình kim chi (발효가족), hay vai diễn cô gái có khiếm khuyết về ngôn ngữ trong bộ phim điện ảnh The Lost Choices (어떤 살인).

Với kinh nghiệm diễn xuất đa dạng như thế này, nữ diễn viên đã có cơ hội sánh vai bên tài tử Hyun Bin trong bộ phim điện ảnh Cộng sự bất đắc dĩ (공조) vào năm 2017. Khi đó, Shin Hyun Bin vào vai người vợ của nhân vật nam chính do Hyun Bin thủ vai.

Mặc dù chỉ là vai diễn nhỏ trong phim thôi nhưng Shin Hyun Bin ngay lập tức gây được sự chú ý bởi nét đẹp pha trộn giữa 2 tường thành nhan sắc là Thang Duy và Lee Na Yeong. Ngoài ra khả năng diễn xuất tiến bộ vượt trội cũng giúp nữ diễn viên thu nạp được kha khá fan hâm mộ.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc nhân vật của Shin Hyun Bin trong bộ phim Cộng sự bất đắc dĩ có một cái kết khá buồn. Không biết có phải vì thế mà về sau này, cô luôn đảm nhận những vai diễn nội tâm và đầy đau khổ trong tình yêu.

Ngoài các tác phẩm điện ảnh, Shin Hyun Bin còn thể hiện khả năng biến hóa đa dạng của mình khi tham gia vào các bộ phim truyền hình như Nữ hoàng trinh thám (추리의여왕) hay Mistress (미스트리스). Với vai diễn nữ bác sĩ đầy quyền lực trong tác phẩm Mistress, Shin Hyun Bin cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả truyền hình.

Một lần nữa, nữ diễn viên đã thể hiện được khả năng biến hóa đa dạng của mình khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Lời thú tội (자백). Hình ảnh một cô gái với những giằng xé nội tâm trên con đường đi tìm sự thật ẩn giấu sau cái chết của bố đã được lột tả khá thành công.

Những tác phẩm được kỳ vọng làm nên chuyện trong năm 2020

Sau 10 năm kể từ ngày chập chững bước vào showbiz, năm 2020, Shin Hyun Bin hứa hẹn đem đến cho fan hâm mộ những tác phẩm ấn tượng. Một trong số đó là tác phẩm điện ảnh “Chó săn tiền – 지푸라기라고 잡고 싶은 짐승들”, kết hợp cùng với chị đại màn ảnh Hàn Jeon Do Yeon. Có thể nói Shin Hyun Bin luôn xuất hiện với một hình ảnh vô cùng mới và có vẻ như đó chính là thế mạnh của cô.

Tuy nhiên, trong tác phẩm truyền hình “Những bác sĩ tài hoa – 슬기로운 의사생활”, cô gái này lại khiến khán giả trụy tim bởi những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu, trong trẻo. Trong phim, cô đảm nhận vai diễn bác sĩ khóa dưới Jang Geo Eul, người con gái với tính cách tươi sáng, luôn thầm thương trộm nhớ bác sĩ Yu Yeon Seok.

Với khả năng biến hóa đa dạng “cân” hết các thể loại phim từ hài hước lãng mạn đến trinh thám kỳ bí, Shin Hyun Bin hoàn toàn có thể vụt sáng trở thành ngôi sao lớn trên màn ảnh Hàn. Chúng ta hãy cùng chờ đợi sự bùng nổ của cô nàng trong những tác phẩm tiếp theo.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).