Bộ Giáo dục Hàn Quốc mới đây một lần nữa khẳng định lại việc cho học sinh quay trở lại trường vào ngày 25/5 sau nhiều lần trì hoãn. Các trường học cũng đã lên kế hoạch sắp xếp lịch học và đảm bảo cự ly giãn cách để giảm nguy cơ lây nhiễm nhóm.

Tuy nhiên, tính đến ngày 16/5/2020 đã có hơn 920 giáo viên, giảng viên được xác nhận có liên quan đến Itaewon Club, khi mới chỉ trước đó 1 ngày, con số này là 158 người.

Việc gia tăng chóng mặt số lượng giáo viên đã từng vui chơi tại “điểm nóng” Itaewon này khiến phụ huynh lo ngại và đề nghị tiếp tục hoãn việc đi học trở lại.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Park Baek Beom phát biểu vào ngày 14/5 vừa qua rằng:

Văn phòng Sejong của Chính phủ đã công bố kết quả của cuộc họp chuẩn bị cho học kỳ mới. Các bài kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ cũng như thời hạn nộp bài của sinh viên, bài kiểm tra năng lực học vấn bậc Đại học dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 3/12.

Có nhiều ý kiến về việc đi học trở lại bởi kỳ thi Đại học được coi là kỳ thi quan trọng bậc nhất đối với mỗi học sinh tại Hàn Quốc. Thứ trưởng Park cho biết: “Các chính sách được đưa ra ở thời điểm hiện tại đang nhằm duy trì mức độ học vấn trung bình.”

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng cho biết sẽ không cân nhắc hoãn việc học ở cấp Trung học và cả các cấp thấp hơn. Thay vào đó sẽ thực hiện các biện pháp ngăn ngừa sự lây lan, trước mắt là chia một lớp học thành 2 nhóm học sinh, một nửa lớp sẽ đi học và một nửa học online luân phiên, cả hai nhóm này sẽ học cùng một lúc.

Phụ huynh Hàn Quốc đang tỏ ra hết sức lo lắng khi ngày đi học đang đến gần. Theo báo cáo của Bộ Giáo dục, đã có 41 giáo viên trực tiếp tham gia vui chơi tại các câu lạc bộ, quán rượu thuộc ổ dịch Itaewon từ ngày 24/4 đến ngày 6/5. Trong khi đó, 880 giáo viên người Hàn cũng đã đi qua hoặc có liên quan đến khu vực này.

Trên mạng xã hội, có rất nhiều ý kiến và bài đăng kêu gọi hoãn việc đi học trở lại. Ý kiến được ủng hộ nhiều nhất chính là cho thay thế toàn bộ kỳ học đầu tiên bằng việc học online, trừ cấp trung học.

Trong khi đó, thông tin về một giáo viên mầm non dương tính với COVID-19 đã từng tiếp xúc với hàng loạt trẻ nhỏ tại lớp học khiến phụ huynh không thể ngồi yên.

Theo đó, cô giáo làm việc tại trường Daewang thuộc quận Gangnam ở thủ đô Seoul nhận kết quả dương tính vào ngày 13/5. Những em nhỏ đã từng tiếp xúc với cô giáo đã được đưa đi khám và hiện đang chờ kết quả.

Theo văn phòng quận Gangnam và Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul vào ngày 13 cho biết, cô giáo A (28 tuổi) có làm việc tại trường Daewang: “Hiện tại chúng tôi đang tích cực điều tra thông tin dịch tễ của cô giáo A”.

Cô giáo A là bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi và cho xuất viện tại bệnh viện Seonam ngày 12/4. Sau khi đến bệnh viện để kiểm tra lại vào tháng 4 thì nhận kết quả dương tính trở lại.

Theo Văn phòng Giáo dục Thủ đô Seoul, cô A đã tự cách ly theo đúng quy định sau khi xuất viện tính đến hết ngày 26/4 và đi làm trở lại bình thường trong vòng 13 ngày (trừ cuối tuần) từ ngày 27/4 đến ngày 13/5. Cô A đi khám lại tại Trung tâm ý tế quận Gangnam lúc 5:50 chiều sau khi tan làm. Ngay ngày hôm sau cô vẫn đi làm bình thường trong khi chờ đợi kết quả tái khám.

Cô A được xác nhận tiếp xúc gần với 24 trẻ và một số đồng nghiệp trong 13 ngày làm việc. Tất cả đều đã được xét nghiệm chẩn đoán trong cùng một ngày và hiện đang chờ kết quả.

Trường mẫu giáo nơi A đang làm việc có tổng cộng 57 người, bao gồm 11 giáo viên và 46 trẻ. Các cơ quan y tế đang điều tra thông tin dịch tễ của tất cả những người liên quan. Một quan chức của Văn phòng Giáo dục Thủ đô Seoul cho biết: “Sau khi phát hiện ca lây nhiễm mới, trường mẫu giáo đã lập tức đóng cửa và được khử trùng toàn bộ theo quy định”.

– Tôi không muốn việc học bị trì hoãn hết lần này đến lần khác, nhưng tình hình hiện tại còn quá sớm để đến trường.
– Chương trình học tập không đủ quan trọng bằng sức khoẻ của trẻ em.
– Tôi muốn dịch bệnh kết thúc sớm để các con được đến trường, nhưng tôi muốn con mình đến trường một cách tự tin và an toàn, không mạo hiểm.

Tổng hợp từ Naver NewsInsight

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).