Thời tiết hanh khô khiến cho hỏa hoạn liên tục xảy ra tại nhiều khu vực Hàn Quốc. Sau vụ cháy rừng hàng hoạt tại tỉnh Gangwon, Gyeongbuk, Gyeonggi, lửa lại tiếp tục bốc tại thành phố Seosan và thành phố Gwangju.

Cháy rừng tại núi Yasan, thành phố Seosan

Khoảng 7 giờ tối ngày 12/4, một vụ cháy rừng đã xảy ra tại Yasan, Hwagokri, thị trấn Daesan, thành phố Seosan, tỉnh Chungnam (충남 서산시 대산읍 화곡리).

Trụ sở Đối sách Phòng chống Cháy rừng tỉnh Chungnam (충남도 산불방지대책본부) cho biết 110 người từ đội chữa cháy đặc biệt (산불특수진화대) đã được huy động để dập tắt đám cháy. Sau hơn 4 giờ đồng hồ, lửa đã bị khống chế.

Trời tối đã cản trở việc đưa trực thăng vào dập lửa. Hơn nữa thời tiết khô hanh, khiến cho đám cháy khó bị dập tắt hơn. Kể từ ngày 03/4, đây là lần thứ 10 đài khí tượng cảnh báo thời tiết khô tại Seosan.

Cơ quan kiểm lâm đã phải sơ tán 3 hộ dân lân cận, tổng cộng 10 người đến văn phòng thị trấn Daesan để đảm bảo an toàn. Đến nay, vụ hỏa hoạn được xác nhận chưa có thương vong về người.

Ngọn núi Yasan bị cháy có độ cao 50m so với mực nước biển. Vụ hỏa hoạn xảy ra cách các nhà máy chính trong khu phức hợp hóa dầu Daesan (대산석유화학단지) 4~5km.

Cơ quan kiểm lâm giải thích rằng do vành đai ngăn lửa được thiết lập, nên đám cháy đã không thể lan rộng hơn. Một quan chức kiểm lâm cho hay: “Đến nay vẫn chưa có thiệt hại về cơ sở vật chất phát sinh. Tuy vậy, có vẻ đám cháy cần thêm 3 tiếng đồng hồ để khống chế hoàn toàn”.

Xe máy bốc cháy gây hỏa hoạn tại Namhansanseong

Trước đó, vào khoảng 4 giờ chiều ngày 12/4 một vụ hỏa hoạn khác đã xảy ra trên núi thuộc địa phận tỉnh Gyeonggi. Vị trí vụ cháy được xác nhận là khu vực cận Namhansanseong, thành phố Gwangju, tỉnh Gyeonggi (경기도 광주 남한산성). Đám cháy đã bị dập tắt sau 1 giờ.

Trụ sở Đối sách Phòng chống Cháy rừng tỉnh Gyeonggi (경기도 산불방지대책본부) cho biết một chiếc xe máy đã rớt xuống đường thủy, kế bên một con đường gần đó. Xe máy bốc cháy và lan đến cánh rừng sát bên.

Trước đó, vào ngày 4/4, nhiều vụ cháy rừng liên tiếp được ghi nhận từ sáng sớm cho đến chiều tối tại tỉnh Gangwon. Theo đó, các đám cháy bùng phát ở khu vực Hoengseong (횡성), Chuncheon (춘천), Samcheok (삼척). Các đám cháy nhanh chóng bị dập tắt, nhưng đã thiêu hủy diện tích lớn rừng tại khu vực.

Một vụ hỏa hoạn khác xảy ra trong tháng, đã thiêu rụi 400 con lợn giữa đêm khiến nông dân Hàn Quốc rơi vào cảnh khốn khổ. Đám cháy bùng phát tại một trang trại lợn thuộc Hongseong, tỉnh Chungnam.

Dù nhanh chóng bị dập tắt trong 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã gây thiệt hại 57 triệu KRW (hơn 1 tỷ VND), theo ước tính của sở cứu hỏa địa phương.

Tổng hợp từ YonhapJtbc

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).