Một đám cháy lớn đã bùng phát tại trang trại lợn ở Hong Seong, Chungnam vào khoảng 1:40 sáng ngày 7/4/2020.

Mặc dù đám cháy đã được dập tắt chỉ trong 1 giờ, nhưng hơn 400 con lợn đã bị chết trong một khu nhà của trang trại, gây thiệt hại tài sản tương đương với 57 triệu KRW (hơn 1 tỉ VND) theo ước tính của Sở Cứu hoả địa phương.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/chay1.jpg

Cơ quan Cứu hoả cũng đồng thời đưa ra nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ cháy là do điện. Đây không phải là vụ cháy duy nhất gây hậu quả nặng nề gần đây, vào ngày 24 tháng trước, một đám cháy đã bùng phát tại một nhà kho ở Ulsan, 80 con chó đã chết trong vụ cháy này.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/chay2.jpg

Hàng nghìn con lợn được nuôi tại đây

Cả hai vụ cháy đều được cho là do sự cố chập điện. Chính vì vậy, việc tuyên truyền để phòng tránh cháy nổ, hoả hoạn do điện là hết sức cần thiết. Các chuyên gia khuyến cáo hộ dân nên thay mới các đường dây điện cũ và hạn chế việc quá tải đường điện, không để đường dây điện cạnh những vật dụng dễ cháy quanh nhà.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/chay3.jpg

Lợn chết số lượng lớn ảnh hưởng đến giá cả thị trường trong tình trạng đại dịch COVID có những diễn biến phức tạp

Ngoài ra, bụi và mạng nhện rơi trên các ổ cắm điện cũng có thể gây ra hoả hoạn, thỉnh thoảng chúng cần phải được làm sạch.

Oh Hyeong Gyu – Giám đốc hỗ trợ kỹ thuật tại Viện Khoa học và Công nghệ Động vật Quốc gia, cơ quan Phát triển Nông thôn – khuyên rằng: “Bạn không nên bỏ qua các hoạt động phòng cháy như khử trùng vật nuôi và nơi ở của chúng để phòng bệnh cũng như phòng ngừa các tác nhân gây cháy nổ”.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/chay4.jpg

Mùa hanh khô, Hàn Quốc đang phải đối mặt với nạn cháy rừng

Hiện nay, tại Hàn Quốc đang là mùa hanh khô, thường xuyên xảy ra các vụ hoả hoạn lớn nhỏ, đặc biệt là cháy rừng. Theo thống kê cho thấy, rất nhiều ca cháy rừng liên tiếp được ghi nhận, nhiều nhất tại tỉnh Gangwon, Gyeongbuk và Gyeonggi.

Một số vụ cháy lớn ở Chuncheon, Hoengseong, Yeongdong của tỉnh Gangwon diễn ra liên tiếp, cần phải huy động một lực lượng lớn nhân viên cứu hoả, đội phòng cháy chữa cháy rừng và hàng chục quan chức, huy động xe cứu hoả, trực thăng chữa cháy, xe dập lửa và nhiều trang thiết bị mới có thể dập lửa trong nhiều giờ.

Thiệt hại từ các vụ cháy rừng rất nghiêm trọng tuy nhiên rất may mắn không có thiệt hại về người do người dân đã được lệnh sơ tán ngay trước đó.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Hàn Quốc và toàn thế giới, việc phòng chống thiên tai thảm hoạ thiên nhiên cũng cần được quan tâm sát sao. Thiệt hại do dịch bệnh là rất lớn, chúng ta không thể có thêm một thảm kịch nào khác nữa.

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).