Ngày 05/7/2020, G-Dragon vừa cập nhật trạng thái mới nhất trên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên, trái với mọi lần luôn được cộng đồng cư dân mạng chào đón và tương tác nhiệt tình, 3 bức ảnh trong bài đăng gần đây của G-Dragon lại hứng chịu không ít gạch đá từ các netizen quá khích.

Thậm chí, bức ảnh ngắm hoàng hôn và khoe hình xăm mặt cười trên tay của G-Dragon còn trở thành mục tiêu “tấn công” của cộng đồng antifan và… “Hội những người yêu chó”.

Tất cả những chỉ trích mà G-Dragon phải hứng chịu trong thời gian gần đây đều xuất phát từ nghi vấn bỏ bê và hành hạ thú cưng.

Tuy nhiên, điều khiến cộng đồng cư dân mạng phẫn nộ và “gai mắt” nhất chính là cho đến nay G-Dragon vẫn chưa đưa ra bất cứ lời giải thích nào về scandal gây tranh cãi nói trên, nhưng lại mặc nhiên đăng tải những bức ảnh vui vẻ và có phần… khó hiểu trên trang cá nhân của mình.

Nguồn cơn sự việc xảy ra vào ngày 28/6. Sau khi hình ảnh về chú chó Gaho (cún cưng của G-Dragon) bất ngờ được lan truyền rầm rộ trên các trang mạng xã hội.

Với các fan G-Dragon nói riêng và cộng đồng yêu K-Pop nói chung, chú chó Gaho có lẽ đã không còn quá xa lạ. Gaho (giống Shar Pei) được G-Dragon nhận nuôi khi chỉ mới 7 tuần tuổi. Tương tự cún cưng của những ngôi sao khác, Gaho cũng cực kỳ nổi tiếng và được G-Dragon hết mực cưng chiều, đồng thời không ngừng “lăng xê” bằng cách liên tục cho “cậu em” lên sóng.

Thời gian gần đây, vì lịch trình bận rộn, G-Dragon đã gửi Gaho cho bố mẹ chăm sóc. Lúc này, một số bức ảnh cho thấy chú chó nổi tiếng một thời Gaho bị nhốt trong lồng bất ngờ được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Ngay lập tức, netizen lao vào chỉ trích G-Dragon vì cho rằng gia đình anh đã bỏ bê và không chăm sóc Gaho chu đáo.

Theo hình ảnh được đăng tải, bộ móng của Gaho hiện đang rất dài và không được cắt tỉa. Nhiều ý kiến cho biết, điều này có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với cún như biến dạng bàn chân, gây đau và bất tiện khi di chuyển.

Chưa dừng lại ở đó, một số bình luận cho biết bản thân là fan hâm mộ của G-Dragon cũng cảm thấy quá thất vọng và không thể bênh vực thần tượng trong vấn đề này. Vì với một chú cún to như Gaho, bộ móng dài sẽ tự rụng khi di chuyển bình thường. Nhưng với bức hình được chia sẻ trên mạng, họ cho rằng Gaho đang bị “giam lỏng” một chỗ và không được đi dạo.

Trong khi G-Dragon vẫn nhất quyết giữ im lặng và không đưa ra bất cứ lời giải thích nào, nhiều ý kiến tiêu cực xung quanh vấn đề này vẫn tiếp tục bùng nổ một cách mạnh mẽ. Có người tố cáo gia đình G-Dragon ngược đãi và thiếu trách nhiệm với thú cưng, người thì chỉ trích anh chàng “có mới nới cũ” khi chỉ quan tâm, chăm sóc chú mèo xám sau khi xuất ngũ.

Giữa những luồng chỉ trích gay gắt vẫn chưa có hồi kết của cộng đồng cư dân mạng, G-Dragon còn tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa khi cập nhật 3 bức ảnh mới nhất trên trang cá nhân, nhưng lại không hề nhắc bất cứ điều gì về Gaho.

Tuy nhiên, liệu nam ca sĩ nổi tiếng sinh năm 1988 có thật sự đáng bị lên án hay không, khi mới đây một bác sĩ thú y đã bất ngờ lên tiếng bênh vực G-Dragon rằng: “Nếu tình trạng hiện tại của Gaho bị xem là không được chăm sóc chu đáo, thì những chú chó được nuôi dưỡng ở nông thôn đều bị bỏ mặc.

Trong số các khách hàng của bệnh viện thú y chúng tôi, nhiều người dẫn theo cún cưng có bộ móng rất dài. Lông mi cũng không được cắt tỉa cẩn thận đến mức gần như đâm cả vào mắt. Nếu vậy, họ đều là những người ngược đãi động vật cả sao?”.

Bác sĩ này còn cho biết, Gaho thuộc chủng Shar Pei, khá lười… tắm và ghét nước. Shar Pei cũng rất bướng bỉnh, thậm chí có thể từ chối mệnh lệnh của người mà chúng cho rằng không phải chủ nhân thật sự của chúng. Vì vậy, trong trường hợp Gaho được gửi nuôi ở nhà bố mẹ G-Dragon, không loại trừ khả năng cậu chàng đã bộc phát tính bướng bỉnh khi phải tạm thời rời xa chủ nhân.

Ngay sau khi bác sĩ thú y lên tiếng phân tích về tình hình của Gaho, một số fan của G-Dragon đã “đào lại” cuộc phỏng vấn trong quá khứ của nam ca sĩ về cún cưng. Theo đó, G-Dragon từng tỏ ra rất tức giận khi biết tin mẹ mình đã lén gửi Gaho đến trại huấn luyện chó, vì lo rằng Gaho sẽ lạ lẫm và không thể thích nghi trong môi trường mới.

Chỉ với những bằng chứng như trên, liệu G-Dragon có thực sự đã sai và đáng bị lên án như trong thời gian gần đây?

Bản thân G-Dragon là người có cá tính rất mạnh mẽ, cũng chưa từng nhiều lời trước báo giới. Có lẽ vì vậy mà cho hiện tại, anh vẫn chưa đưa ra bất cứ lý giải nào về vấn đề này, hay chăng là cảm thấy… không cần thiết?

Dù thế nào, câu trả lời cũng chỉ người trong cuộc mới tỏ. Song, với bản chất dai dẳng và hay soi mói, netizen Hàn Quốc có lẽ sẽ còn tiếp tục tranh cãi gay gắt, cho đến khi được nghe phát ngôn chính thức từ G-Dragon.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).