Vài tháng trước, Samsung đã tung ra thị trường dòng tai nghe không dây Galaxy Buds+ như một phiên bản nâng cấp của thế hệ đầu tiên và không nhận được sự đánh giá quá cao của giới chuyên môn về điểm khác biệt.

Galaxy Buds thế hệ đầu tiên

Sau quãng thời gian trầm lặng đó, có vẻ như gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đang tạo ra một thế hệ sản phẩm thứ ba của dòng tai nghe này với rất nhiều sự khác biệt cả về tính năng lẫn ngoại hình.

Trang tin chuyên về công nghệ WinFuture mới đây đã cho rằng Samsung đang phát triển Galaxy Buds thế hệ thứ 3 với tên gọi nội bộ là “hạt đậu”. Theo như những hình ảnh được trang này tiết lộ, thì có vẻ như cái tên này là chính xác để miêu tả về ngoại hình của Buds.

Galaxy Buds thế hệ thứ 3 có tên gọi nội bộ là “hạt đậu”

Thiết kế mới này của Galaxy Buds về cơ bản đã khác biệt rất nhiều so với những thế hệ tiền nhiệm của nó khi giờ đây 2 chiếc tai nghe không dây sẽ không còn “thò ra” khỏi tai của bạn.

Nói cách khác, Samsung đang cố gắng mang đến cho nó một thiết kế vừa khít bên trong vành tai và không có bất kì một chi tiết thừa nào nhô ra ngoài gây vướng víu.

Hình ảnh được WinFuture chia sẻ cho thấy, rất có thể Galaxy Buds sẽ được làm hoàn toàn từ nhựa thay vì có nút đệm bằng silicon như trước. Sự thay đổi này giúp cho người dùng có thể dễ dàng vệ sinh tai nghe đồng thời không còn cảm giác lo sợ chúng sẽ bị rơi ra ngoài khi vận động mạnh.

Trước Samsung, Airpods của Apple hay FreeBuds 3 của Huawei cũng từng làm điều tương tự nhưng nó cũng nhận được không ít phản ứng trái chiều vì tai nghe không có nệm silicon khiến người dùng cảm thấy đau tai sau một thời gian sử dụng.

Airpod được Apple sản xuất hoàn toàn không có nút đệm silicon

Cùng với đó, việc không có nệm cao su silicon cũng đồng nghĩa với việc giảm đi hiệu suất cách ly tiếng ồn từ bên ngoài. Nút đệm bằng silicon không chỉ giúp người dùng đỡ đau tai mà cảm có thể chặn được tiếng ồn xung quanh một cách dễ dàng.

Dĩ nhiên, như Airpods Pro mà Apple đã từng làm, những công nghệ khử tạp âm xung quanh sẽ được trang bị nhưng chính những công nghệ đó sẽ làm đẩy giá thành của sản phẩm lên một cách không cần thiết.

Theo nhiều đồn đoán được đưa ra, Galaxy Buds thế hệ thứ 3 sẽ có kích thước khoảng 2.8cm và sử dụng mã model SM-R180. Ngoài hai loa, Samsung dường như cũng trang bị cho 2 tai của Buds tổng cộng 3 micro dành cho các cuộc gọi video và khử tiếng ồn.

Một trong những loa này sẽ kết nối với các tạp âm từ phía bên ngoài và hoạt động như một loa siêu trầm để tạo ra tần số ấm thanh thấp hơn. Công nghệ này đã từng được giới thiệu trước đó trên Galaxy Buds+ thế hệ thứ 2 nhưng Samsung hứa hẹn sẽ đưa công nghệ này đi xa hơn nữa với dòng sản phẩm mới.

Những phiên bản màu sắc của Galaxy Buds thế hệ thứ 3 được WinFuture chia sẻ

Giờ đây, khi mà thị trường tai nghe không dây đang ngày càng mở rộng thì việc trang bị tính năng khử tiếng ồn đang dần trở thành một điều bắt buộc đối với những tai nghe bluetooth dòng cao cấp.

Chính vì thế, giám đốc điều hành của Samsung cho biết tình năng này đã được đánh giá và phát triển nhanh chóng cho các dòng tai nghe thế hệ mới của Samsung.

Các chi tiết khác về chiếc tai nghe này như dung lượng pin hiện tại vẫn chưa được tiết lộ hoàn toàn. Nhiều trang công nghệ cho rằng điều này là do Samsung hiện tại vẫn đang trong quá trình thử nghiệm sản phẩm trên thực tế và thông tin sẽ được công bố trong tương lai gần.

WinFuture cho biết Galaxy Buds thế hệ thứ 3 sẽ được giới thiệu ngay trong những tháng sắp tới, tuy nhiên vẫn chưa có bất kì một lịch trình cụ thể nào cho việc công bố sản phẩm này.

Thiết kế vừa vặn ngay trong tai có thể sẽ trở thành một điểm mạnh lớn của Galaxy Buds mới

Thông thường, Samsung thường tiết lộ các thiết bị phụ trợ mới cùng với các dòng điện thoại thông mình cao cấp của mình. Ví dụ, đồng hồ đeo tay Galaxy Watch Active 2 đã được trình làng cùng với smartphone Galaxy Note 10 còn Galaxy Buds+ được giới thiệu tại buổi ra mắt Galaxy S20.

Vì vậy, nhiều khả năng Galaxy Buds thế hệ thứ 3 sẽ được ra mắt cùng với smartphone cao cấp nhất của Samsung, Galaxy Note 20 trong những tháng tới.

Tổng hợp từ Phone Arena

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).