Sự xuất hiện của một smartphone phân khúc cao cấp, được dự kiến phát hành vào nửa cuối năm 2020 (tên dự đoán: Galaxy Note 20) trong một video quảng cáo chính thức của Samsung đã thu hút sự chú ý của truyền thông đầu tháng 4/2020.

Ngày 3/4/2020, sản phẩm được cho là Galaxy Note 20 đã xuất hiện trong video quảng cáo mang tên ” Máy điều hòa không khí năm 2020″ của Samsung.

Sản phẩm này được dự đoán là Galaxy Note 20 dựa trên những thiết kế đặc trưng của dòng Galaxy Note mà Samsung từng sản xuất trước đó.

Bốn góc màn hình của máy được bo tròn rộng, các nút nguồn, nút âm lượng được đặt ở cạnh trái giống như các dòng Galaxy Note trước từng được sản xuất. Nhưng điều gây chú ý hơn cả có lẽ là sản phẩm smartphone cao cấp này không có dấu hiệu của camera ở mặt trước.

Hầu hết các dòng smartphone cao cấp của Samsung hiện này đã được phát hành đều được áp dụng thiết kết camera theo kiểu “notch”.

Các loại camera có thể tùy biến theo từng dòng sản phẩm như kiểu camera dấu chấm trên dòng Galaxy S, kiểu V trên dòng sản phầm tầm trung Galaxy M.

Galaxy S10 là dòng sản phẩm được Samsung trang bị Camera theo kiểu chấm “notch”

Rõ ràng Samsung có thể áp dụng làm camera theo kiểu “thò thụt” như những hãng smartphone Trung Quốc từng làm nhưng Samsung đã chọn sự ổn định khi đi theo kiểu truyền thống.

Tuy nhiên, trong lần này có thể Samsung đã áp dụng một phương thức thiết kế và hoạt động mới của camera trên dòng Galaxy Note 20.

Thông qua đoạn video quảng cáo trên, nhiều chuyên gia, các nhà phân tích cho rằng, có thể công nghệ “Camera dưới màn hình” đã được Samsung áp dụng cho dòng sản phẩm cao cấp Galaxy Note 20.

Tuy nhiên, Samsung không phải là hãng điện thoại đầu tiên áp dụng công nghệ này khi trước đó, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc OPPO cũng đã từng giới thiệu một mẫu smartphone khác với công nghệ tương tự.

Camera dưới màn hình là công nghệ mà trong đó máy ảnh được ẩn phía sau màn hình trong suốt, lỗ camera sẽ chỉ xuất hiện khi ứng dụng máy ảnh được mở lên.

Oppo cũng từng giới thiệu dòng sản phẩm smartphone có camera dưới màn hình nhưng đến nay vẫn chưa được tung ra thị trường

Công nghệ này đòi hỏi rất nhiều sự tỉ mỉ khi phải đảm bảo ánh sáng thông thường đủ để lọt qua màn hình vào đến camera mang đến một chất lượng ảnh ưng ý nhất.

Đây được coi là một công nghệ của tương lai thay thế phương pháp thiết kế camera ở mặt trước thông thường như hiện nay.

Tuy nhiên, vì công nghệ chưa đủ phát triển và chi phí sản xuất còn là một vấn đề quá lớn nên hiện tại vẫn chưa được các nhà sản xuất smartphone hàng đầu đưa vào thương mại hóa.

Các nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc như Xiaomi, OPPO từng trình làng các sản phẩm này vào năm ngoái tuy nhiên chỉ là những sản phẩm mẫu thử nghiệm và đến nay vẫn chưa được phát hành chính thức ra thị trường.

Về vấn đề này, trang truyền thông chuyên về CNTT Forbes cho biết: “Chúng tôi vô cùng kỳ vọng công nghệ này có thể trở thành một sản phẩm smartphone cao cấp thực sự.

Có vẻ như Samsung Electronics đang phát triển công nghệ camera dưới màn hình, và dòng sản phẩm này đã được cố tình đưa vào quảng cáo”.

Đầu năm 2019, Samsung Electronics cũng đã từng thu hút sự chú ý bằng cách giới thiệu một mẫu điện thoại có thể gập lại trong các quảng cáo của hãng.

Nhìn chung, độ dày mỏng và màn hình hiển thị rất lớn đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người dùng cho dòng sản phẩm này.

Galaxy Note 20 sẽ sở hữu một cụm camera sau hình vuông vô cùng ấn tượng

Với dòng Galaxy Note 20, nhiều dự đoán cho rằng, camera mặt sau của dòng sản phẩm này cũng sẽ được thiết kế theo hình vuông giống như dòng sản phẩm Galaxy S20.

Dự kiến, màn hình của Galaxy Note 20 sẽ đạt đến 7 inch, cùng với đó chức năng của bút S pen, các chức năng ghi chú trên màn hình sẽ được tăng cường và cải tiến hoàn thiện hơn.

Tổng hợp từ MT News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).