“Em biết mình gọi, nên em gọi điện lại ngay này. A lô?”
“Mình à! Khụ khụ… không được rồi. (Ttuk)”

Vào lúc 13:37 chiều ngày 29/4. Park nhận điện thoại của chồng từ nơi làm việc, cô bộc bạch: “Lúc đầu tôi cứ nghĩ là trò đùa”.

Vào ngày tổ chức sự kiện họp mặt gia đình, Kim, chồng của Park nói anh nhận được điện thoại nhờ vả của đồng nghiệp. “Thiếu người làm quá. Họ gọi anh tới giúp”. Không thể từ chối, Kim đã đi làm.

Do không có con rể ở nhà, nên gia đình bảo Park gọi điện thoại cho chồng vào ngày họp mặt. Cô không thể ngờ, đó lại chính là cuộc điện thoại cuối cùng.

“Tôi còn chẳng thể nghe được lần thứ 2, những lời cuối cùng của chồng tôi”

Người chồng trong gia đình này là anh Kim, đã rời bỏ thế gian trong vụ hỏa hoạn kho lưu thông Icheon lúc 13:30 chiều ngày 29/4. Kim vận hành một doanh nghiệp tư nhân nhỏ. Do không thể từ chối lời nhờ cậy của đồng nghiệp, anh chỉ đến làm tại kho lưu thông Icheon đúng 2 ngày.

Vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra vào ngày thứ hai.

Kim làm việc ở tầng 2. Sau khi lửa bốc lên khoảng gần 5 phút, Kim tìm được cửa thoát nạn và gọi cuộc điện thoại cuối cùng cho vợ.

Tháng 5 là kỷ niệm 1 năm ngày cưới của vợ chồng Kim – Park. Chị của Park mắt đỏ hoe: “Hai đứa nó kết hôn chưa được 1 năm. Kim là một cậu em rể rất ấm áp và ân cần, vậy mà…”

Người chồng đã không thể thở được, cố gắng dùng chút hơi buối cùng để gọi điện thoại cho vợ. Chiếc điện thoại di động của anh đã được tìm thấy tại hiện trường vụ cháy. Vào ngày xảy ra tai nạn, giọng nói người chồng đã không thể chuyển đến máy điện thoại của vợ anh. Đó là lý do vì sao Park nghĩ đó chỉ là một cuộc gọi đùa giỡn.

Tuy nhiên điện thoại của Kim có chức năng tự thu âm, những lời anh nói trong đêm tai nạn được ghi lại rõ ràng.

Park nghẹn ngào: “Tôi còn chỉ nghe được giọng anh ấy duy nhất một lần. Và sẽ không còn lần nào nữa. Tôi hối hận vô cùng, vì đã không nói là: đừng đi, ngày họp mặt gia đình, anh hãy nghỉ một ngày thôi”.

“Nếu phương án sơ tán được chuẩn bị, có lẽ nó đã sống”

Trong file ghi âm mà Park công bố không hề nghe thấy tiếng cảnh báo tại hiện trường hỏa hoạn. Theo những người có mặt tại đó, hoàn toàn không có đèn báo lối thoát hiểm hay các phương tiện chữa cháy khác.

Chị của Park cho biết: “Em rể tôi là người nhanh nhẹn. Dù chỉ là một phương án sơ tán cỏn con tại hiện trường, nó sẽ tìm ra được lối thoát. Lúc đó, không có gì tại hiện trường có thể giúp nó cả”.

Park giải thích lý do cô chia sẻ đoạn ghi âm những lời cuối cùng của chồng với giới truyền thông: “Tôi nghĩ không thể để vụ hỏa hoạn kho hậu cần Icheon trôi vào quên lãng mà không có sự điều tra đàng hoàng”. Chị của Park cũng nói thêm: “Đừng quên vụ hỏa hoạn Icheon cho tới khi sự thật được tiết lộ”.

Tổng hợp từ JoongAng Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).