Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một villa nằm ở thành phố Jeju ngày 13/5/2020 vừa qua đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, khiến một đứa trẻ sơ sinh tử vong.

Đau xót hơn, một đoạn video ghi lại hình ảnh người mẹ đang cố tìm cách lao vào biển lửa để cứu con mình được đăng tải trên mạng càng làm cho dư luận thêm bàng hoàng và thương tiếc.

Trong đoạn video được MBC đăng tải vào ngày 13/5, người phụ nữ đang cố bám vào lan can cửa sổ để leo lên phòng cứu đứa con nhỏ của mình giữa đám cháy. Tuy nhiên, vì quá đuối sức nên người mẹ này đã ngã xuống.

Cảnh tượng lúc đó thật kinh hoàng, khói đen bao phủ cả một tòa nhà 4 tầng, lửa liên tục bùng lên từ cửa sổ tầng 2.

Đội cứu hỏa thành phố Jeju cho biết, đám cháy xảy ra vào lúc 13:10 ngày 13/5 tại khu biệt thự liền kề nằm trên phường Iho thành phố Jeju. Sau khi nhận được tin báo, đội cứu hỏa đã huy động tất cả lực lượng và phương tiện chữa cháy tới hiện trường để dập tắt đám cháy.

Sau khoảng 20 phút, ngọn lửa đã bước đầu được khống chế vào lúc 13:38. Lực lượng cứu hỏa ngay lập tức tiến vào bên trong để cứu đứa trẻ, nhưng thật không may đứa bé sơ sinh đáng thương đã tử vong vì ngạt khói.

Ngọn lửa bùng phát từ tầng 2 và bắt đầu lan ra thiêu rụi tất cả mọi thứ bên trong. Vì thế lực lượng cứu hỏa gặp nhất nhiều khó khăn trong công tác chữa cháy và cứu hộ.

Người mẹ dù bị bỏng nhưng vẫn cố gắng hết sức để tìm cách trèo lên lan can cứu đứa con nhỏ. Tiếng kêu cứu trong tuyệt vọng “con của tôi vẫn ở bên trong, làm ơn hãy giúp tôi” không khỏi ám ảnh những người chứng kiến. Nạn nhân rơi từ tầng 2 xuống nhưng may mắn không bị nguy hiểm đến tính mạng. Cô bị bỏng độ 2 ở phần mặt và phần cổ.

“Thật khủng khiếp, lửa cháy to quá. Chúng tôi đã cố gắng dập tắt đám cháy bằng bình cứu hỏa nhưng vô ích…”, một người dân sống tại đó cho biết.

“Người mẹ định leo lên phòng để cứu con trai mình nhưng không được vì lửa cháy to quá và khói đen thì mù mịt. Vì bị bỏng khá nặng nên cô ấy đành phải nhảy xuống. Lúc đó, chúng tôi đã bố trí 2 người đứng dưới để đỡ cô ấy”, ông Kim Ki Man – người chứng kiến vụ việc cho hay.

Sở cảnh sát PCCC thành phố Jeju sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy khi sức khỏe người mẹ có tiển triển tốt hơn. Có thể, ngọn lửa bắt đầu từ trong phòng đứa trẻ rồi lan ra phòng khách, gây ra vụ hỏa hoạn thương tâm này.

Vậy là chỉ trong 2 tuần đầu tháng 5, người dân Hàn Quốc đã phải chứng chiến 2 vụ cháy thương tâm xảy ra tại thành phố Jeju. Trước đó, vào đúng ngày Tết thiếu nhi 5/5, một gia đình 4 người tại Jeju đã bị ngọn lửa tàn ác cướp đi sinh mạng. Cũng đau xót như vụ hỏa hoạn lần này, nạn nhân là những đứa trẻ chỉ mới 3,4 tuổi.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).