Các bạn hẳn vẫn còn nhớ Kingdom (Vương triều Xác sống) – bộ phim cổ trang Hàn Quốc đã mang đến những cảnh quay sống động cho người hâm mộ yêu điện ảnh trên toàn thế giới.

Kingdom nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt khi khai thác về zombie – một chủ đề hiếm khi được đề cập trong phim lịch sử truyền thống của làng phim ảnh truyền hình xứ kim chi.

Đồng thời, mới đây nhất, phần 2 của bộ phim đã trở lại vào ngày 13/03 nhanh chóng gây được ấn tượng sâu sắc cũng như làm thỏa mãn sự chờ đợi cả khán giả trong suốt một năm qua.

Đặc biệt, Kingdom đã mở ra cơ hội giúp khán giả quốc tế – những người còn khá lạ lẫm với nền văn hóa độc đáo cổ xưa của Hàn Quốc – có thể mường tượng rõ nét hơn.

Người hâm mộ từ khắp mọi nơi trên thế giới đều hưởng ứng rất nhiệt tình trước nội dung mới mẻ này, chính vì vậy, không có gì bất ngờ khi phục trang xuất hiện trong phim cũng trở nên hấp dẫn và được săn lùng nhiều hơn.

Trong số đó, chiếc nón Gat (갓) – biểu tượng của các quý ông thời Joseon (조선) là sản phẩm Hàn Quốc hiện rất được ưa chuộng trên Amazon. Các khán giả yêu điện ảnh nước ngoài đã nhận xét rằng “Kingdom không chỉ có hình ảnh zombie đáng sợ mà còn có cả chiếc nón “phong độ” nữa”.

Hãy cùng tìm hiểu nhé tại sao nón Gat lại có thể mê hoặc được các “fashionista khó tính” thông qua bài viết này nhé.

Nón Gat xuất hiện trên trang siêu thị khổng lồ Amazon

Phim có sự xuất hiện đa dạng của nhiều loại nón như Gat, Jeong Ja Kwan (정자관), Samo (사모), Jeonlib (전립)… Ngay khi phần 1 của bộ phim công chiếu, khán giả nước ngoài đã bắt đầu bùng nổ sự quan tâm đến chiếc mũ truyền thống của Hàn Quốc. Bạn sẽ tìm thấy hàng chục bài viết khi tìm kiếm từ khóa “nón phim Kingdom” trên Twitter.

Đồng thời, có đến hàng ngàn bình luận “có cánh” mà cư dân mạng dành cho chiếc nón độc đáo này như: “Oh my God. Kingdom thật là tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy kiểu nón này”, “Phim Kingdom trên Netflix có những con zombie và những chiếc nón xuất sắc”, “Người đội nón thật phong độ quá đi”.

Nhờ sự nổi tiếng của bộ phim, chiếc mũ thời Joseon đã xuất hiện, đăng bán tại các trang thương mại điện tử quốc tế như Amazon.com hay eBay. Đây được xem như một hiện tượng và là sản phẩm bán chạy nhất trong số các sản phẩm Hàn Quốc được bán trên trang này.

Tại các trung tâm mua sắm, bên cạnh lời giới thiệu cho “Chiếc nón trong phim Kingdom, Hàn Quốc”, người bán còn đính kèm thêm hình ảnh still-cut sống động.

Nón Gat được bán với giá 49.99 USD (~1 triệu VND), các phụ kiện liên quan như áo khoác ngoài Dopo (도포) cũng được chào bán ở mức 109.09 USD (~2.2 triệu/VND) và được giới thiệu như một trang phục Halloween.

Tại sao nón Gat lại có sức hút mãnh liệt đến như vậy?

Có thể nhận thấy rằng, không dễ dàng gì bắt gặp chiếc nón nào có vẻ ngoài đặc biệt như Gat ở trời Tây. Thêm vào đó, tầng lớp thượng lưu triều đại Joseon chủ yếu mặc áo choàng màu sáng như trắng hoặc xanh ngọc, vì vậy nếu đội nót Gat đen thì gương mặt sẽ trông uy nghiêm và nổi bật hơn.

Các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng đã lấy cảm hứng từ nón Gat truyền thống của Hàn Quốc và thiết kế ra những sản phẩm mới lạ. Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Carolina Herrera đã cho ra mắt bộ sưu tập nón cho phái nữ trên sân khẩu SS New York Collection năm 2011.

Ngoài ra, nhãn hiệu Sundae School (듀오 선데스쿨) của cặp đôi thiết kế người Hàn hoạt động tại New York, Mỹ đã lấy ý tưởng từ nón Gat và cho ra đời bộ sưu tập thời trang đường phố.

Nhà thiết kế Choi Ji Won (최지원) cũng từng xuất hiện với nón Gat trong một chương trình thời trang và nhanh chóng trở thành đề tài nóng.

Đây là lần đầu nón Gat “hút hồn” khán giả quốc tế?

Nhà thiết kế Kwon Yoo Jin (권유진) – người phụ trách thiết kế phục trang cho Kingdom đã rất ngạc nhiên vì cô không ngờ rằng người hâm mộ ngoài nước lại quan tâm đến Gat như vậy. Trên thực tế, có nhiều người đã biết đến “chiếc nón quốc dân” thông qua các bộ phim Hàn Quốc và đây cũng không phải là lần đầu tiên.

Các học giả thời Joseon sử dụng loại mũ nón khi đi thảo luận về quốc gia khác với nón dùng khi đi thực thi nhiệm vụ hay nón đội trong nhà. Nhật Bản vô cùng “ganh tị” với Hàn Quốc – đất nước có nhiều loại nón phong phú, phù hợp với địa vị và mục đích sử dụng.

Nhà dân tộc học người Pháp, ông Charles Barra đã gọi Hàn Quốc là “vương quốc của những chiếc nón” khi ông nhìn thấy những chiếc nón Gat muôn màu muôn vẻ trong chuyến thăm Joseon vào thời kì mở cửa giao thương.

Người dân Hàn Quốc hẳn rất tự hào khi văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc đang nhận được sự yêu thích nồng nhiệt từ khắp nơi trên thế giới.

XEM THÊM: TOP 7 sản phẩm của Hàn Quốc đang oanh tạc thị trường quốc tế & được người nước ngoài cực kỳ ưa chuộng

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).