Trong tháng 2/2021 đã phát sinh các vụ lây nhiễm tập thể COVID-19 của người nước ngoài, điển hình như tại khu công nghiệp ở thành phố Namyangju (tỉnh Gyeonggi).

Trước tình hình trên, tỉnh Gyeonggi đã ban hành mệnh lệnh hành chính về việc kiểm tra chẩn đoán COVID-19 dành cho chủ tuyển dụng và người lao động trên toàn tỉnh.

Cụ thể, trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 8/3/2021 đến ngày 22/3/2021, chủ tuyển dụng lao động (tuyển dụng từ 01 lao động trở lên) và người lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh Gyeonggi phải nhanh chóng tiến hành kiểm tra COVID-19.

Để việc kiểm tra được diễn ra nhanh chóng, an toàn, tỉnh Gyeonggi sẽ thiết lập các trung tâm kiểm tra sàng lọc tạm thời ở gần khu công nghiệp hoặc nơi ở của người nước ngoài.

Các đối tượng bắt buộc phải tham gia đợt xét nghiệm COVID-19 trong tháng 3 này là:

  1. Người lao động nước ngoài hiện đang đi làm ở các công ty (tất cả các visa đi làm như E9, E7, F2, F5, F6, H2, F4)
  2. Lao động bất hợp pháp vẫn có thể yên tâm đến khám mà không lo bị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Hàn Quốc truy quét
  3. Người nước ngoài sống trên địa bàn tỉnh Gyeonggi không đi làm công ty tuy không bắt buộc nhưng vẫn có thể tham gia xét nghiệm nếu muốn

Việc kiểm tra xét nghiệm COVID-19 là hoàn toàn miễn phí. Nhưng những người trong diện bắt buộc kiểm tra (số 1) khi vi phạm lệnh hành chính này sẽ bị phạt tiền lên tới 3 triệu KRW và nếu làm lây lan dịch bệnh thì có thể phải chịu các chi phí liên quan đến việc phòng dịch.

Để biết thêm về các chính sách và địa điểm xét nghiệm gần nơi ở, nơi làm việc của mình, người nước ngoài có thể gọi lên tổng đài 1031-120 của tỉnh Gyeonggi hoặc tổng đài 1345 của Trung tâm hướng dẫn tổng hợp dành cho người nước ngoài của Bộ Tư pháp.

Các khu công nghiệp, xưởng và nhà máy, ký túc xá cho công nhân viên là nơi có môi trường làm việc kín, mật độ tập trung cao, sinh hoạt tập thể. Trong khi đó một bộ phận công nhân viên lại chưa có thói quen đeo khẩu trang, vẫn nói chuyện trong bữa ăn.

Các bạn đang làm việc ở công ty, nhà máy cần hết sức chú ý tuân thủ các quy tắc phòng dịch giãn cách cơ bản như:

  • Đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi trừ khi ăn uống
  • Tránh ngồi đối diện và nói chuyện trong bữa ăn
  • Thường xuyên thông gió, khử trùng nơi ở và nơi làm việc
  • Hạn chế tụ tập ăn uống ở ký túc xá trong mùa dịch.

Theo GG

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).