Daejeon (대전) là thành phố lớn thứ 5 Hàn Quốc cũng được xem là “thung lũng Silicon” – thành phố công nghệ nổi tiếng ở Hàn Quốc. (Silicon Valley: chỉ nơi nhiều ông lớn của làng công nghệ lựa chọn để đặt đại bản doanh, nơi tập trung các khu thương mại công nghệ cao, trường đại học và các trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ hàng đầu trong khu vực).

Ngoài ra, Daejeon còn nổi tiếng là một thành phố đáng sống với mức phí sinh hoạt dễ thở, lại không quá xa thủ đô Seoul.

Để di chuyển giữa Daejeon và Seoul, bạn có thể dễ dàng dùng phương tiện xe bus (고속버스) với nhiều hạng mức khác nhau, chỉ từ 14.000 KRW trở lên (khoảng 300.000 VNĐ) và chỉ mất khoảng 2 tiếng là đến nơi.

Dạo gần đây, Daejeon còn xuất hiện khá nhiều địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho người trẻ. Trong bài viết này, TTHQ sẽ gửi đến bạn Top 5 những địa điểm vui chơi hẹn hò mới lạ ở Daejeon được giới trẻ Hàn Quốc truyền miệng nhau, mà nếu có cơ hội ghé thăm thành phố thông minh này, nhất định bạn không thể bỏ lỡ.

1. Slime Room x Rabbit Room

Điểm dừng chân đầu tiên trong bài viết này sẽ là một nơi có tên “슬라임룸 X 래빗룸” (Slime Room x Rabbit Room). Đúng với tên gọi, đây là nơi mà bạn có thể thoả sức sáng tạo các loại slime (chất nhờn ma quái) theo ý thích riêng của mình, cũng như được vui đùa chăm sóc các chú thỏ đáng yêu đang được nuôi ở đây.

Trong Slime Room, bạn có thể trực tiếp lựa chọn tất tần tật các nguyên liệu để hoàn thành một hũ slime độc nhất vô nhị chỉ của riêng mình. Slime Room sử dụng chất liệu chứa các thành phần an toàn, vì thế bạn có thể thoả sức sáng tạo mà không lo ngại về vấn đề sức khoẻ.

Sau khi đã hoàn thành slime theo ý thích, bạn có thể sang phòng Rabbit Room bên cạnh để vừa chơi đùa và cho thỏ ăn. Vì không có giới hạn thời gian nên đây sẽ là một địa điểm ‘healing’ vô cùng lý tưởng cho các bạn trẻ sau một tuần làm việc bận rộn.

  • Địa chỉ tiếng Hàn: 대전광역시 중구 대종로 480번 길 41
  • Địa chỉ tiếng Anh: 41, Daejong-ro 480beon-gil, Jung-gu, Daejeon
  • Giờ mở cửa: 12:00 ~ 22:00 các ngày trong tuần, T7 & CN 11:00 ~ 22:00
  • Chi phí: từ 7000 KRW/người (khoảng 140.000 VNĐ)

2. Làm nước hoa & đọc sách

Điểm đến thứ hai mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Daejeon có tên “책과 향기” (Sách và hương thơm). Đây là một không gian độc đáo cho phép bạn được trải nghiệm chế tạo nước hoa cho riêng mình.

Điểm “trừ” ở đây chính là có quá nhiều mùi hương để bạn lựa chọn, từ nguyên liệu của 50 loại nhãn hiệu nước hoa cho đến 30 loại hương liệu độc đáo cho bạn chọn tuỳ theo sở thích.

Nếu chưa có kinh nghiệm gì về mùi hương thì bạn cũng không cần lo lắng đâu, vì sẽ luôn có chuyên gia chế tạo nước hoa đứng bên cạnh tư vấn cho bạn. Ngoài ra, đây còn là không gian lý tưởng dành cho người yêu sách vì bạn có thể đến đây để giới thiệu và nói chuyện với nhau về sách. Đọc sách trong một không gian ấm cúng phảng phất hương thơm chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm hết sức thú vị.

Để đến với “책과 향기” (Sách và hương thơm), bạn có thể đặt chỗ trước tại đây.

  • Địa chỉ tiếng Hàn: 대전광역시 중구 중앙로 145 중앙로 지하상가 c다11
  • Địa chỉ tiếng Anh: C da 11, Jungang-ro, 145 Jungang-ro, Jung-gu, Daejeon
  • Giờ mở cửa: 11:00 ~ 22:00 các ngày trong tuần, Chủ nhật 13:30 ~ 18:30. Đóng cửa vào thứ ba của tuần thứ 3 hàng tháng
  • Chi phí làm nước hoa: Từ 10.000 ~ 35.000 KRW (khoảng 200.000 ~ 700.000 VNĐ)

3. Workshop làm gốm Giyo Miyo

Tại xưởng gốm Giyo Miyo (기요미요), bạn có thể trực tiếp trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác nhau như nặn gốm, quay gốm và vẽ lên gốm. Sau khi đã hoàn thành, bạn sẽ được mang sản phẩm về nhà. Đây sẽ là một món quà rất ấn tượng và đầy ý nghĩa dành tặng cho những người yêu thương vì chúng được làm từ chính đôi bàn tay của bạn.

Bên cạnh đó, ở đây còn có các khoá học làm gốm chính thức nên các bạn nào có vốn tiếng Hàn tốt, có thời gian và sự yêu thích đối với đồ gốm thì có thể tìm hiểu kỹ hơn. Nhớ là hãy đặt chỗ trước khi đến 2 ngày để xưởng gốm có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn nhất nhé!

  • Địa chỉ tiếng Hàn: 대전광역시 유성구 장대로 90 기요미요도자기
  • Địa chỉ tiếng Anh: 90, Jang-daero, Yuseong-gu, Daejeon
  • Giờ mở cửa: 11:00 ~ 19:00 các ngày trong tuần, Thứ 7 11:00 ~ 18:00. Đặt chỗ trước 2 ngày
  • Chi phí: Trải nghiệm làm gốm 25.000 KRW (500.000 VNĐ), trải nghiệm quay gốm 30.000 KRW (600.000 VNĐ)

4. Đá bóng bida

Địa điểm vui chơi độc đáo thứ 4 ở Daejeon có thể kể đến là hoạt động chơi bida bằng chân. Đây là hoạt động được mô phỏng hoàn hảo lại từ trò chơi đá bida chân (발당구) đã từng xuất hiện trong chương trình Running Man.

Luật chơi: dùng chân đá vào những trái bóng mô phỏng từ những viên bi trong trò bida để đưa bóng mục tiêu vào lỗ (pocket). Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi khác như bóng đá, bóng rổ, board game… Thật là một nơi xả stress lý tưởng cùng những người bạn thân có đúng không nào?

  • Địa chỉ tiếng Hàn: 대전광역시 중구 중앙로 164번 길 39 4층
  • Địa chỉ tiếng Anh: 4F, 39, Jungang-ro 164beon-gil, Jung-gu, Daejeon
  • Giờ mở cửa: 12:00 ~ 22:00 các ngày trong tuần (trừ thứ 3)
  • Chi phí: 6000 KRW/giờ (khoảng 120.000 VNĐ) , 9000 KRW/ 2giờ (khoảng 180.000 VNĐ)

5. Thuê xe đạp và scooter

Điểm dừng chân cuối cùng ở Daejeon trong bài viết này sẽ là địa điểm cho thuê xe đạp Smiles Bike. Smiles Bike nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách thuê xe nhờ dịch vụ cho thuê đa dạng các loại xe đạp, từ xe đạp thường đến xe đạp điện, xe địa hình (MTB) và xe trượt scooter tự động.

Thuê xe đạp và đạp dọc theo con suối Gapyeongcheon (관평천) hay Gapcheon (갑천) sẽ giúp buổi hẹn hò thêm phần lãng mạn, nhất là vào mùa xuân và mùa thu.

  • Địa chỉ tiếng Hàn: 대전광역시 유성구 관들1길 7
  • Địa chỉ tiếng Anh: 7 Gwandeul 1-gil, Yuseong-gu, Daejeon
  • Giờ mở cửa: 10:00 ~ 22:00 các ngày trong tuần, thứ Bảy 10:00 ~ 20:00, Chủ nhật 10:00 ~ 19:00, Đóng cửa thứ Tư hàng tuần

XEM THÊM: Lễ hội suối nước nóng Yooseong, Daejeon

Tổng hợp từ 합뉴스

author-avatar

About Nhật Vy

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đọc essay văn học đương đại Hàn Quốc như một sở thích. Quan tâm sâu sắc đến xã hội Hàn Quốc nói chung và lĩnh vực Gia đình đa văn hoá Hàn-Việt nói riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).