Tinh hoa ẩm thực Hàn Quốc là một trong những điều thu hút du khách đến với đất nước này. Sự cầu kỳ, tinh tế trong từng món ăn khiến cho mọi người trầm trồ, thán phục khi có dịp đến đây.

Tuy vậy, ngoài những món ăn mang đậm hương vị truyền thống, người Hàn Quốc còn rất ưa chuộng món bánh kẹp burger du nhập từ phương Tây. Cuộc sống hối hả, vội vã thúc đẩy khiến cho đồ ăn nhanh được ưu ái, nhất là giới trẻ.

Tính tiện lợi cùng giá cả không quá cao càng làm cho fast food trở nên phổ biến. Không chỉ các thương hiệu nhượng quyền mà còn xuất hiện nhiều loại burger khác nhau theo thị hiếu khách hàng.

Ban có biết tới những thực đơn burger yêu thích ở Hàn Quốc? Chúng ta hãy cùng thử xem xếp hạng thứ 5 món burger được yêu thích tại Hàn Quốc

5. Burger Tôm (새우버거)

Đây là loại burger xếp thứ năm trong bảng xếp hạng thực đơn burger được yêu thích nhất ở Hàn Quốc. Nguyên liệu chính để kẹp thay vì thịt bò thì sẽ sử dụng tôm.

Thương hiệu đầu tiên giới thiệu bánh mì kẹp tôm ở Hàn Quốc là Lotteria, được ra mắt lần đầu vào năm 1979. Ngoài ra, nó là một trong những thực đơn tồn tại lâu dài nhất cho tới nay tại đây.

4. Burger Gà (치킨버거)

Tương tự như Burger Tôm với món kẹp chủ đạo là tôm, với burger Gà thì đồ kẹp chính là thịt gà.

Hiện có nhiều thương hiệu bán bánh mì kẹp thịt gà. Hầu hết các thương hiệu như Burger King, McDonald và Lotteria đều bán thực đơn này.

Đặc biệt, thu hút nhiều thực khách gần đây là món đùi gà và nước sốt độc đáo với hương vị đỉnh cao.

3. Whopper (와퍼)

Thực đơn burger phổ biến thứ ba với người Hàn Quốc là bánh kẹp whopper, thực đơn hàng đầu của thương hiệu nhượng quyền Burger King với lớp vỏ bánh rắc vừng và kích cỡ bánh thường lớn hơn so với các loại bánh mì kẹp thịt khác.

Có tới 12 loại thực đơn whopper được đưa ra bởi Burger King cùng nhiều thực đơn khác giúp chiều lòng các thực khách khó tính.

2. Big Mac (빅맥)

“Big Mac” là tên gọi của loại bánh burger nổi tiếng của McDonald’s ra đời năm 1967.

Bánh Big Mac gồm 3 lát bánh mỳ tròn, kẹp chung một loại sốt đặc biệt, rau xà lách, dưa chua, hành tây. “Big Mac” hiện là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất của McDonald’s trên khắp thế giới.

Tại Hàn Quốc, công ty bắt đầu bán Big Mac vào năm 1988, và họ cũng phát hành các sản phẩm đã được chuyển đổi với Big Mac như Chicken Mac và Big Mac BLT với Bacon Tomato.

1. Burger Bulgogi (불고기버거)

Burger Bulgogi là thực đơn burger yêu thích của Hàn Quốc. Hầu hết các thương hiệu nhượng quyền burger đều bán thực đơn này nhưng chỉ tại thị trường Hàn Quốc.

Bởi vì về cơ bản Bulgogi món ăn đặc trưng của Hàn Quốc. Đây là thực đơn địa phương phù hợp với khẩu vị của người dân nơi đây. Mặc dù không có nhiều nét đặc sắc vượt trội nhưng nó vẫn thu hút khách bởi tính truyền thống mà nó mang lại.

Lotteria cũng ra mắt bánh mì kẹp thịt lớn dựa trên bánh mì kẹp thịt bulgogi và bánh mì kẹp thịt Hanwoo bulgogi.

Ngoài ra còn có loại burger bulgogi được đóng gói sẵn mà các bạn đều có thể tìm thấy tại các cửa hàng tiện lợi. Ví dụ như burger ăn liền của Hàn Quốc tên là Widaehan (위대한 버거) rất được yêu thích.

Widaehan là thương hiệu của các món ăn nhanh như hotdog, pizza, tteokbokki… tuy nhiên những chiếc burger bò bulgogi phô mai vẫn là mặt hàng được bán chạy nhất, với thịt bò mềm được nêm nếm theo khẩu vị Hàn Quốc, ăn cùng phô mai béo ngậy và kim chi. Bạn có thể mua món này với giá 2.300 KRW ở các cửa hàng tiện lợi khắp Hàn Quốc.

XEM THÊM: TOP 5 loại rau của mùa xuân được người Hàn yêu thích và chế biến những món ngon

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).