⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sau quận Gijang (기장군), quận Nam (남구) là khu vực kế tiếp ở Busan “chơi lớn” khi quyết định phân phát khẩu trang miễn phí đến toàn thể người dân sinh sống trên địa bàn.

Từ ngày 14/3/2020, đội ngũ nhân viên 17 phường thuộc quận Nam, thành phố Busan đã trực tiếp đến tận nhà người dân phát khẩu trang. Được biết, có 280.000 người dân nằm trong diện được nhận khẩu trang miễn phí của Văn phòng quận lần này.

Với nguồn hàng nhập về lên đến 1 triệu chiếc, quận Nam đã tiến hành phân phát với số lượng 3 chiếc/người. Tính về phân phối khẩu trang miễn phí cho toàn dân ở mọi lứa tuổi, quận Nam là khu vực thứ hai ở Hàn Quốc triển khai kế hoạch, sau quận Gijang cũng ở Busan.

Trước đó, nhờ sự “chịu chơi” hết lòng vì dân, quận Gijang đã nhận được danh hiệu “chính quyền khẩu trang công cộng” và là trường hợp đầu tiên ở Hàn Quốc nhập khẩu trang về để phát miễn phí cho người dân.

Những nỗ lực của quận Nam tiếp sau cũng “nên chuyện”, nhờ chính phủ Hàn Quốc đơn giản hoá thủ tục nhập khẩu khẩu trang, sau khi mặt hàng này trở nên khan hiếm và gây tình trạng hỗn loạn trong nước.

Được biết, loại khẩu trang mà quận Nam nhập về tuy không phải loại KF94, nhưng cũng được chứng nhận là sản phẩm có chất lượng tốt dành cho sức khoẻ ở Trung Quốc. Ngoài ra, sản phẩm được khuyến nghị số 1 bởi Vụ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc về miễn trừ xác nhận điều kiện nhập khẩu.

Trên Facebook cá nhân, quận trưởng quận Nam, ông Park Jae Jeom chia sẻ, “Đối với tôi, có lẽ câu nói không cần ăn vẫn no bụng sẽ phù hợp để áp dụng vào những lúc thế này. Kể từ đầu tháng 3/2020, chúng tôi đã xúc tiến kế hoạch đảm bảo lượng khẩu trang cho người dân thông qua nhập khẩu cả trong và ngoài nước. Tuy chưa thể nói là đủ, quận Nam vẫn tự hào có thể phân phát miễn phí 3 chiếc khẩu trang/người một cách công bằng cho toàn dân trên địa bàn quận”.

Trong quá trình nhập khẩu và phân phát khẩu trang đến tận nhà người dân, không thể không kể đến công lao và sự hy sinh của những nhân viên văn phòng quận, lực lượng cảnh sát cũng như các tình nguyện viên.

Quận trưởng Park không thể giấu được niềm vui khi cho biết, đội ngũ tham gia phân phát khẩu trang đã không quản mệt mỏi, thậm chí còn cảm thấy hồi hộp và hạnh phúc khi được đóng gói mặt hàng khan hiếm này gửi đến người dân.

Ông nhấn mạnh rằng, sức mạnh của từng người một trong đội ngũ tham gia sẽ được gói vào trong những chiếc khẩu trang gửi đến các hộ gia đình ở quận Nam. Nhờ sự sốt sắng và tích cực của chính quyền trong công tác phòng chống dịch toàn diện trên địa bàn, không có ca nhiễm COVID-19 mới nào được xác nhận thêm ở quận Nam trong vòng 3 tuần trở lại đây.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Oh My News

author-avatar

About Nhật Vy

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đọc essay văn học đương đại Hàn Quốc như một sở thích. Quan tâm sâu sắc đến xã hội Hàn Quốc nói chung và lĩnh vực Gia đình đa văn hoá Hàn-Việt nói riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).