⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 14/3/2020, Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông báo yêu cầu những người đến từ hoặc đi qua vùng dịch COVID-19 cần thường xuyên kiểm tra cập nhật quy định của các hãng hàng không, đảm bảo có đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để có thể thực hiện chuyến bay (đặc biệt là các giấy tờ xác nhận tình trạng sức khỏe nếu có).

Bắt đầu từ ngày 16/3/2020, công dân nước ngoài tại Việt Nam cũng như công dân Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng tập trung đông người như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…

Bên cạnh đó, tất cả hành khách trên các chuyến bay trong nước, quốc tế đến và đi từ Việt Nam phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga.

Chính quyền cũng đã ra quyết định tạm đóng cửa các tụ điểm vui chơi giải trí như rạp chiếu phim, câu lạc bộ, cửa hàng massage và karaoke tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cho đến cuối tháng 3/2020.

Việt Nam đã thông báo nội dung này tới các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam để cùng cập nhật thông tin và nghiêm túc thực hiện.

Trong một diễn biến khác, theo thông tin từ trang website của Chính phủ Việt Nam, tính đến 20:30 ngày 16/3/2020 (giờ địa phương), Viện Pasteur Nha Trang xác nhận mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận gửi đến dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 61.

Được biết, nam bệnh nhân 42 tuổi, có địa chỉ ở Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Bệnh nhân đi Malaysia ngày 27/2/2020 và về Việt Nam ngày 4/3/2020 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sau khi về địa phương đến ngày 10/3/2020, bệnh nhân có biểu hiện đau họng và sốt (không uống thuốc gì), đến ngày 15/3/2020 bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận thăm khám và điều trị.

Hiện nay bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

XEM THÊM: Đội phản ứng nhanh Hàn Quốc sang Việt Nam để hỗ trợ buộc phải rút lui


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).