⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của COVID-19 tại Hàn Quốc, lượng khách du lịch quốc tế đến đảo Jeju đã giảm kỉ lục trong những ngày vừa qua.

Tại sân bay Jeju, tất cả các chuyến bay quốc đều bị hủy bỏ, số lượng chuyến bay nội địa cũng giảm đáng kể.

Không một chuyến bay quốc tế nào đến hoặc đi từ Sân bay Jeju

Điều này được lý giải là do các chuyến bay đến đảo từ Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Malaysia đều lần lượt bị dừng hoạt động.

Chiếc AirAsia D7501, dự kiến khởi hành từ KualaLumpur, Malaysia lúc 8 giờ sáng và đến đảo Jeju lúc 3 giờ chiều, cũng đã nhanh chóng bị hủy bỏ.

Tuyến đường bay trực tiếp giữa Jeju và Kuala Lumpur đã bị cắt hoàn toàn sau khi chính phủ Malaysia ra quyết định hạn chế nhập cảnh đối với người Hàn Quốc và du khách nước ngoài từng đến Hàn Quốc từ 00:00 (giờ địa phương) vào ngày 13/3 vừa qua để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Chính phủ Malaysia và nhiều nước khác hiện đang rất quyết liệt trong việc dịch ngăn chặn dịch COVID-19, khuyên các công dân của mình không đến Hàn Quốc du lịch vào thời điểm này.

Malaysia cũng đã hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc

Chính điều này cũng tạo ra ảnh hưởng phần nào đến sự sụt giảm lượng khách du lịch tới đảo Jeju, Hàn Quốc.

Đại diện 1 hãng hàng không cho biết, “Để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, chính phủ Malaysia có chính sách mạnh mẽ cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc, yêu cầu mọi người dân nhất định phải tuân theo hướng dẫn của chính phủ.”

Theo lịch trình mùa đông, vốn có 390 chuyến bay hoạt động mỗi tuần trên 26 đường bay, nối Jeju với 5 quốc gia/khu vực (từ 27 tháng 10 năm 2019 đến 28 tháng 3 năm 2020).

Tuy nhiên, do sự lây lan mạnh mẽ của dịch COVID-19, các tuyến bay tới Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc và Thái Lan đều đã bị ngừng hoạt động kể từ ngày 1/3.

Jeju từng là một sân bay quốc tế hàng đầu của Hàn Quốc

Ngay sau đó, 0 giờ ngày 9/3, 3 chuyến bay trực tiếp đến đảo Jeju từ Nhật Bản là Tokyo, Osaka và Fukuoka đều đã bị dừng hoạt động tương tự.

Trước đó, Spring Airlines kết nối Jeju và Thượng Hải, Trung Quốc, khai thác các chuyến bay tạm thời cho những người nhập cư bất hợp pháp nộp đơn xin tự nguyện về nước cũng đã được lên kế hoạch.

Tuy nhiên ngay cả những chuyến bay này cũng không được khai thác trong hai ngày qua, dẫn đến một tình cảnh hiếm thấy khi không có chuyến bay quốc tế nào đến hoặc đi từ sân bay Jeju.

Trừ một số trường hợp thời tiết xấu đột ngột, đây là lần đầu tiên sau 51 năm kể từ khi khai trương tuyến Nhật Bản Osaka vào năm 1969, tất cả các chuyến bay quốc tế đã bị đình chỉ.

Do hiện tại không có chuyến bay quốc tế nào, nên hầu hết các nhân viên tại quầy bán vé của sân bay quốc tế Jeju cũng bị nghỉ việc tạm thời.

Hình ảnh vắng vẻ chưa từng có tại sảnh đến của sân bay Jeju

Một nhân viên thuộc Sân bay Jeju cho biết, “Ngay cả tại thời điểm thời tiết xấu như tuyết rơi dày và năng hạt, ít nhất vẫn có một vài chuyến bay hoạt động.

Tuy nhiên chưa bao giờ lại không có một chuyến bay quốc tế nào hoạt động như hiện tại. Đây đúng là lần đâu tiên xảy ra việc này.”

Spring Airlines, hãng bay khai thác tuyến đường đi giữa Jeju và Trung Quốc, vốn có kế hoạch hoạt động tại Jeju đến hết ngày 28 tháng 3. Tuy nhiên, hãng cũng chỉ cung cấp tổng cộng 2 chuyến vào ngày 16 và 18/3 theo dự kiến.

Một quan chức từ sân bay Jeju cho biết: “Nếu tình hình dịch COVID-19 sắp tới vẫn tồi tệ như hiện nay, rất có thể chúng tôi sẽ phải đối mặt với tình trạng không có một chuyền bay quốc tế đến và đi nào từ Jeju từ ngày 19 cho đến tận cuối tháng.”

Điều này đã cho thấy COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế Hàn Quốc nói chung và cả ngành du lịch của đảo Jeju lớn đến thế nào.

XEM THÊM: Hướng dẫn du lịch Jeju 3 ngày

Tổng hợp từ Yeonhap News

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).