⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến ngày 17/3/2020, tổng cộng có 41 người được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán tại thành phố Sejong.

Sejong xác nhận trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên vào ngày 22/2, là một người đàn ông ở độ tuổi 30 tham dự cuộc họp của Giáo hội Shincheonji ở Daegu.

Tiếp đó, trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến 15/3, đã có nhiều người được xác nhận là bị nhiễm bệnh chủ yếu là các nhân viên của Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp.

Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp đã liên tục phát hiện thêm 4 trường hợp nhiễm bệnh vào ngày 11/3; 13 người vào ngày 12/3; 6 người vào ngày 13/3; 1 người vào ngày 14/3 và 1 người vào ngày 15/3.

Trước tình trạng có nhiều trường hợp lây chéo giữa các nhân viên, Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp đã bắt đầu lau dọn và khử trùng toàn bộ tòa nhà vào ngày 15/3.

Sau đó, để ngăn chặn sự lây lan của bệnh truyền nhiễm giữa các bộ phận, từ ngày 14 vừa qua, Bộ đã chặn đường nối nội bộ tòa nhà và lối ra vào trên sân thượng.

Cửa ra vào của Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp tại tòa nhà Sejong, phường Euijin, thành phố Sejong đã bị hạn chế vào ngày 14/3

Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp đang lo ngại rằng sau khi một số lượng lớn các bệnh nhân được xác nhận nhiễm virus Vũ Hán tại phòng chính sách thủy sản nằm ở tầng 4 và tầng 5 của khu 4 thì sẽ có nhiều khả năng sẽ biến thành lây nhiễm tập thể. Cho đến thời điểm hiện tại, cơ quan y tế vẫn chưa xác định được ai là bệnh nhân đầu tiên và nguồn lây nhiễm trong các cơ quan này.

Các nhân viên của Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp bi nhiễm COVID-19 đang được tiến hành điều tra dịch tễ học và điều tra các lộ trình bao gồm lịch trình đi công tác đến các nơi Daegu và Trung Quốc.

Thành phố Sejong và Bộ Hành chính và An ninh đã thành lập và vận hành thêm trạm chẩn đoán và điều trị tại tòa nhà chính phủ Sejong từ ngày 13/3.

Đến ngày 13/3, thành phố Sejong đã hoàn thành kiểm tra toàn bộ 795 người bao gồm toàn bộ nhân viên Bộ Hải dương và nhân viên của các công ty dịch vụ. Trong số đó, 27 người dương tính và 755 người âm tính.

Ông Lee Chun Hee đã có một cuộc họp ngắn liên quan đến virus Vũ Hán tại tòa nhà chính phủ Sejong vào ngày 16/3

Thị trưởng Sejong Lee Chun Hee nói: “Tôi yêu cầu công dân bao gồm các quan chức chính phủ Sejong và nhân viên tuân thủ các quy định vệ sinh nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn phát sinh thêm người nhiễm bệnh”.

Dương tính sau 2 lần xét nghiệm

Theo thành phố Sejong vào ngày 17/3, một nhân viên 50 tuổi thuộc văn phòng chính sách thủy sản của bộ Hàng hải và Ngư nghiệp sống tại làng Suru, phường Bangok, đã được xác nhận là dương tính với COVID-19.

Nhân viên này đã tự cách ly sau khi một đồng nghiệp bị nhiễm bệnh vào ngày 10/3, anh cũng được chẩn đoán là âm tính trong lần kiểm tra đầu tiên và đã được miễn cách ly.

Tuy nhiên, từ sáng ngày 17/3, anh có triệu chứng khởi phát sốt và được xác nhận bị nhiễm COVID-19 thông qua kiểm tra bổ sung.

Các nhân viên của Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp của Tòa nhà Chính phủ Sejong đã bắt đầu đi làm lại vào sáng ngày 16/3. Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp cho biết các nhân viên này được miễn tự cách ly do được chẩn đoán âm tính và sẽ đi làm bình thường.

Thành phố Sejong đã chuyển nhân viên này đến bệnh viện y tế công cộng để cách ly. Đây là bệnh nhân thứ 41 tại thành phố Sejong và tổng số nhân viên trong bộ Hải Dương và Ngư nghiệp đã tăng lên là 28 người.

Số lượng nhân viên chính phủ bị nhiễm bệnh tại tòa nhà chính phủ Sejong cũng như Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp là đông nhất với 31 người, thêm vào đó là bốn gia đình công chức và sáu công dân bình thường cũng bị nhiễm bệnh.

Có 34 người được xác nhận là công chức của Bộ Trung ương, trong đó 3 người đã được xác nhận ở khu vực khác và không được tính trong thống kê của thành phố Sejong.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ JoongAng Ilbo, Yeonhap News, Newstnt

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).