⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính tới ngày 17/3/2020, khu vực thủ đô và vùng lân cận gồm Seoul, Incheon và Gyeonggi đã ghi nhận thêm 44 ca nhiễm virus corona chủng mới, nâng tổng số ca lên 558 người.

Hiện tại, cơ quan y tế vẫn đang trong quá trình cách ly và xét nghiệm đối với những người liên quan.

Do đó, số ca nhiễm mới tại khu vực thủ đô này có thể sẽ còn tăng mạnh trong những ngày sắp tới. Hiện tại, nền kinh tế Hàn Quốc cũng đang hứng chịu nặng nề những ảnh hưởng tiêu cực mà dịch virus Vũ Hán mang lại.

Sàn chứng khoán Hàn Quốc KOSPI ghi nhận sự sụt giảm chưa từng thấy, chạm đáy trong nhiều năm qua. Nhiều người lao động, sinh viên bỗng chốc thất nghiệp do doanh nghiệp bị phá sản.

Sàn chứng khoán KOSPI ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cùng những hậu qua kinh tế nặng nề mà nó mang lại, chính quyền thành phố Seoul đã quyết định chuẩn bị các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp cho những sinh viên bị mất việc làm thêm vào thời điểm này.

Theo “Dự án hỗ trợ sinh viên ứng phó virus Vũ Hán” được đề ra bởi chính quyền Seoul, thành phố sẽ trợ cấp 1 triệu KRW cho những sinh viên từng có việc làm thêm nhưng sau đó do ảnh hưởng của virus virus Vũ Hán dẫn đến bị mất việc.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ sẽ là những sinh viên trong độ tuổi từ 19 đến 34 bị thất nghiệp hiện đang sinh sống tại Seoul.

Những sinh viên bị mất các công việc làm thêm, bán thời gian, toàn thời gian do ảnh hưởng của virus Vũ Hán khiến nền kinh tế bị thiệt hại sẽ nhận được khoản trợ cấp từ chính quyền là 1 triệu KRW.

Khoản trợ cấp này được chính phủ giải thích là do để hỗ trợ những người chưa có việc làm ổn định hoàn toàn nhưng lại chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch.

Theo đó, những sinh viên này đều không tự nguyện xin nghỉ việc mà do ảnh hưởng của virus Vũ Hán đến các chủ doanh nghiệp, khiến những người này cũng từ đó mà mất việc theo.

Theo luật hiện hành, trường hợp những người bị mất việc do chủ doanh nghiệp phá sản đột ngột bất ngờ sẽ nhận được khoản trợ cấp thất nghiệp của chính phủ.

Tuy nhiên, vì tính chất làm thêm nên những sinh viên này không được khoản trợ cấp đó do thời gian làm việc hàng ngày ít hơn quy định.

Do đó, chính quyền thành phố Seoul đã quyết định thực hiện dự án này để giúp đỡ các sinh viên sống tại đây vượt qua khó khăn giữa thời điểm dịch bệnh.

Thành phố sẽ chi trả, hỗ trợ cho mỗi người 500.000 KRW/tháng, dự án sẽ chi viện cho các sinh viên trong vòng 2 tháng.

Những người bị nghỉ việc mà không phải do tự nguyện, sống ở Seoul, thời gian không có việc làm trong vòng từ 20/1 đến 20/3 sẽ đủ điều kiện để nhận khoản trợ cấp này.

Chính quyền hiện đang tập trung hết sức để khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng do virus Vũ Hán

Những sinh viên đủ điều kiện sẽ cần phải nộp đơn và hồ sơ đăng kí trong khoảng từ ngày 9 đến ngày 20/3.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là sẽ chỉ có 500 người đầu tiên đủ điều kiện mới nhận được khoản trợ cấp này.

XEM THÊM: TOP 6 doanh nghiệp thường xuyên trao học bổng cho sinh viên làm thêm

Tổng hợp từ Out Sourcing

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).