Thủ lĩnh ban nhạc huyền thoại TVXQ (동방신기) – Yunho (정윤호) và một người bạn đã đăng ký thành công bản quyền thiết kế khẩu trang có nắp mở để tiện lợi cho việc ăn uống và nói chuyện.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Yunho chia sẻ rằng: “Tôi nghĩ rằng tôi sẽ sớm nhận được một bằng sáng chế khác. Đây là bằng sáng chế liên quan đến thiết kế ứng dụng”.

Kết quả hình ảnh cho 유노윤호

Theo trang web của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (대한민국 특허청 – KIPO), Yunho cùng bạn mình là Noh Shin Hyun (노신현) đã nộp đơn cấp bằng sáng chế cho thiết kế khẩu trang của mình vào ngày 3/3/2020 và bằng sáng chế được cấp ngày 16/3/2020.

Công ty quản lý của TVXQ là SM cũng chính thức lên tiếng xác nhận thông tin này.

Thông tin bằng sáng chế dành cho thiết kế khẩu trang của Yunho trên trang web Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc.

Thiết kế khẩu trang của Yunho có 1 lỗ ở giữa cùng với nắp đậy cho phép người dùng có thể đóng mở khi ăn uống hoặc trò chuyện ngay cả khi đang đeo khẩu trang.

Thiết kế khẩu trang của Yunho được đăng ký bằng sáng chế.

Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc đã ca ngợi thiết kế của nam ca sĩ: “Thật khó để vừa mang khẩu trang vừa sử dụng đồ uống. Đây là một ý tưởng tuyệt vời”.

Trong bối cảnh dịch bệnh virus Vũ Hán (COVID-19) đang lan rộng trên toàn cầu, khẩu trang đang trở thành vật bất ly thân của mỗi người. Thiết kế khẩu trang của Yunho có thể tiện lợi khi cần ăn uống hoặc trò chuyện với người khác.

Tuy nhiên, đã xuất hiện những tranh cãi cho rằng việc mang khẩu trang sẽ không có tác dụng khi đóng mở nắp để ăn uống và trò chuyện với người khác. Virus sẽ theo chính cái nắp mở được thiết kế ra ngoài, hoặc tạo điều kiện cho virus ở ngoài xâm nhập vào bên trong.

Với suy nghĩ đó, nhiều người cho rằng thiết kế khẩu trang có nắp của nam thần tượng là… vô dụng.

Đây không phải là lần đầu tiên trưởng nhóm TVXQ được cấp bằng sáng chế. Trước đó, nam thần tượng kỳ cựu nhà SM từng sở hữu bằng sáng chế cho thiết kế cốc cà phê có nắp linh động. Thiết kế này đã được đưa vào sử dụng tại Mỹ.

Kết quả hình ảnh cho 유노윤호

Yunho sinh năm 1986, là thủ lĩnh nhóm nhạc nam huyền thoại TVXQ đồng thời là một trong những thần tượng thế hệ hai xuất sắc của SM Entertaiment.

Ngôi sao 8X sở hữu lượng fan đông đảo nhờ gương mặt điển trai, khả năng ca hát và vũ đạo xuất chúng. Thái độ tích cực, nhiệt huyết với công việc và không có tai tiếng chính là điểm giúp Yunho được công chúng yêu thích.

Tổng hợp từ YTN, SBS, Asiae

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).