⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 25/3/2020, A (26 tuổi), một nữ du học sinh Châu Âu ở Hàn Quốc đã được chuyển đến bệnh viện Đại học Jeju (제주대학교 병원), sau khi có kết quả chẩn đoán nhiễm COVID-19.

Hiện tại, có 3 bệnh nhân đang điều trị tại phòng áp suất âm ở Bệnh viện Đại học Jeju, bao gồm cả du học sinh này.

Ở Jeju trước đó vào ngày 24/3, một phụ nữ khoảng 20 tuổi đến từ Tây Ban Nha và một người đàn ông Mỹ ở độ tuổi 30 tuổi cũng được xác nhận nhiễm COVID-19.

Theo báo cáo của chính quyền đảo Jeju, A xuất phát từ Châu Âu vào ngày 23/3 và đến sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. Trước đó, chuyến bay chở A đã quá cảnh ở Dubai, tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Vào lúc 20:50 cùng ngày, A đã lên máy bay của Asiana Airlines số hiệu OZ8997, khởi hành từ sân bay Gimpo đến Jeju, sau đó đi taxi về nhà. A được phân loại là đối tượng được giám sát và đang tự cách ly tại nơi cư trú.

10:00 ngày 25/3, A đến ở phòng khám sàng lọc thuộc Trung tâm Y tế Jeju bằng taxi. Cô nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào khoảng 23:30 cùng ngày. Tại thời điểm trên, A không hề có các triệu chứng cơ bản cho thấy nhiễm virus.

Được biết, nữ du học sinh đã sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay từ Châu Âu đến đảo Jeju, Hàn Quốc. Hiện ba tài xế chở cô đã được cách ly, các xe taxi này cũng như nơi cô ở tại Jeju cũng được tiến hành khử trùng.

Kết quả hình ảnh cho COVID-19 epidemic in incheon airport

Được biết, kể từ ngày 22/3 người nhập cảnh đến từ Châu Âu phải được phân loại theo triệu chứng trong quá trình kiểm dịch tại nhiều địa điểm khác nhau. Theo đó, người có triệu chứng nhiễm bệnh sẽ được kiểm tra tại cơ sở cách ly, những người còn lại sẽ tiến hành kiểm tra tại nơi sinh hoạt tạm thời được chỉ định.

XEM THÊM: Lần đầu tiên trong lịch sử, lượng khách của sân bay quốc tế Incheon thua cả sân bay Jeju

Mặt khác, đảo Jeju cũng tiến hành điều tra về một du học sinh Mỹ du lịch tại đảo trong 5 ngày 4 đêm được xác nhận nhiễm COVID-19 sau khi trở lại Seoul.

Cụ thể, B (19 tuổi), nữ du học sinh Mỹ, đã đến đảo Jeju cùng mẹ và 3 người khác trong 5 ngày 4 đêm. Chiều ngày 24/3, sau khi trở về Seoul, B đã đến phòng khám sàng lọc, Trung tâm Y tế quận Gangnam (강남구보건소 선별진료소). Tại đây, B được xác nhận đã nhiễm COVID-19.

Ngày 14/3, nữ DHS xuất phát từ Mỹ đến sân bay quốc tế Incheon vào chiều ngày 15/3.

9:50 (giờ Hàn Quốc) ngày 20/3, B đến đảo Jeju trên chuyến bay số hiệu ZE207 của hãng hàng không Eastar Airlines khởi hành từ sân bay Gimpo.

B sử dụng xe thuê để đi tham quan vòng quanh 20 địa điểm như quán cà phê, tiệm tạp hóa, nhà hàng mì nổi tiếng và đảo Udo… trong thời gian ở lại Jeju.

B cùng mẹ và bạn bè ở lại khu nghỉ dưỡng Hanwha (한화리조트) và khách sạn Haevichi (해비치호텔) tại thành phố Seogwipo (서귀포시) trong 2 ngày. Từ chiều muộn ngày 20/3, B xuất hiện các triệu chứng như ớn lạnh, đau cơ bắp và đau lưng.

B đã đeo khẩu trang hầu như trong suốt chuyến đi, trừ thời gian ở một số nơi trong lịch trình.

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ dưỡng tại đảo Jeju, nhóm của B lên chuyến bay TW24 của hãng hàng không T’way từ sân bay Jeju vào lúc 16:15 ngày 24/3. Cho đến nay, đã ghi nhận có 38 người tiếp xúc gần với B.

Kết quả hình ảnh cho saân bay quoc te incheon dịch COVID-19
Khẩu hiệu xuất hiện tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã cơ bản kiểm soát được tốc độ lây nhiễm COVID-19 trên cả nước. Số liệu ghi nhận những ngày gần đây cho thấy số ca nhiễm tăng trong khoảng trên dưới 100 ca/ngày. Vì vậy, nhiều cư dân mạng không khỏi bức xúc trước thông tin xuất hiện ca nhiễm mới từ các nguồn “ngoại lai”.

Có người bày tỏ rằng du học sinh cũng nên tuân thủ theo quy định của pháp luật Hàn Quốc, “Những người trẻ tuổi chưa có triệu chứng và đi lại nhiều là đáng sợ nhất. Vả lại bây giờ có nhiều người đi du học nữa”.

“Tôi đã hủy tất cả các chuyến du lịch nước ngoài đã đặt trước và đang ở nhà. Nếu tôi đi và trở về thì ngay cả khi không nhiễm bệnh, chẳng phải cũng sẽ bị mọi người xa lánh sao? Tất cả chúng ta phải cùng chịu đựng thôi”, một người bình luận.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).