Với sự lây lan của đại dịch virus Vũ Hán (COVID-19), lượng hành khách sử dụng các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không giảm mạnh tại Hàn Quốc. Thực trạng hiện tại của ngành giao thông vận tải Hàn Quốc đã rơi vào mức báo động.

Mới đây, đáng chú ý nhất là tình trạng vắng khách của sân bay quốc tế Incheon (인천공항). Vốn là sân bay hiện đại đẳng cấp quốc tế, thường xuyên lọt top những sân bay tốt nhất thế giới, sân bay Incheon mỗi năm đón hàng chục triệu lượt khách trong và ngoài nước ra vào nhộn nhịp.

Hình ảnh nhộp nhịp vốn có của sân bay quốc tế Incheon.

Tuy nhiên, lần đầu tiên từ khi bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2001, lượng hành khách của sân bay quốc tế Incheon ít hơn cả sân bay quốc tế Jeju. Đây là một hiện tượng đầy bất ngờ đang diễn ra với sân bay 5 sao, kiêm biểu tượng của Hàn Quốc.

Theo đơn vị quản lý sân bay quốc tế Incheon và đơn vị quản lý các sân bay Hàn Quốc, số lượng hành khách khởi hành và đáp tại sân bay quốc tế Incheon trong ngày 23/3/2020 là 107 hành khách, chưa bằng một nửa so với con số 223 hành khách của sân bay Jeju.

Sân bay quốc tế Incheon trong những ngày gần đây.

Đầu năm 2020, lượng hành khách tại sân bay quốc tế Incheon trung bình mỗi ngày luôn vượt mốc 1.000 hành khách. Tuy nhiên, con số này đã giảm đáng kể từ khi các hãng hàng không ngưng khai thác hàng loạt đường bay quốc tế do sự lan rộng của dịch virus COVID-19.

Số hành khách tại sân bay quốc tế Incheon đã giảm mạnh xuống còn 600 khách vào ngày 1/3/2020, sau đó còn 504 khách vào ngày 2/3/2020 và tiếp tục giảm xuống còn 416 khách vào ngày 3/3/2020.

Đến ngày 10/3/2020, số lượng khách của sân bay quốc tế Incheon chỉ còn 169 khách, ít hơn 20 khách so với 189 khách của sân bay Jeju.

Sân bay Jeju cũng đã ngưng hoàn toàn các chuyến bay quốc tế.

Thời gian gần đây, sân bay quốc tế Incheon trung bình mỗi ngày chỉ còn đón khoảng 100 hành khách. Tình trạng này vẫn đang tiếp diễn và chưa có dấu hiệu thay đổi.

Tại sân bay Jeju, các hãng hàng không đã tạm dừng tất cả đường bay quốc tế và số lượng khách cũng giảm đáng kể. Tuy vậy, nhờ tập trung vào khai thác các tuyến trong nước, hiện sân bay Jeju đang duy trì phục vụ khoảng 200 lượt khách mỗi ngày.

Trước đó, lần đầu tiên sau 17 năm kể từ khi mở đường bay quốc tế, sân bay quốc tế Gimpo, Seoul cũng ghi nhận không có một chuyến bay quốc tế nào cất và hạ cánh tại đây trong ngày 12/3/2020.

XEM THÊM: TOP 8 Dịch vụ siêu hay ở sân bay Incheon bạn không nghĩ là có

Tổng hợp từ Joongang Ilbo

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).