1. Dưa hấu và chanh ngâm đường

Chuẩn bị nguyên liệu: Dưa hấu (수박), nước ép chanh hoặc chanh (로몬 또는 레몬즙), chanh ngâm đường (레몬청), việt quất (블루베리)…

Bước 1: Tách riêng phần thịt dưa hấu có nhiều hạt cùng 1 muỗng chanh ngâm đường. Cho thêm 1 muỗng nước chanh ngâm đường vào máy sinh tố rồi xay.

Bước 2: Tạo hình dễ thương ngộ nghĩnh bằng cách dùng khung (모양틀) để cắt dưa hấu. Khung cắt tỉa hoa quả có rất nhiều mẫu hình đa dạng. Tham khảo mua trên Coupang tại đây.

Bước 3: Chanh vàng sẽ là yếu tố bắt mắt khiến bạn muốn thưởng thức ngay ở ánh nhìn đầu tiền. Thái lát mỏng như hình để làm giảm độ chua. Dùng việt quất rửa sạch để trang trí.

Bước 4: Cho phần dưa hấu đã được cắt tỉa vào bát hoặc đĩa như hình. Sau đó rót từ từ nước xay sinh tố dưa hấu vào, lưu ý bỏ đi phần cấn hạt đọng lại. Lần lượt cho chanh, việt quất, một nhánh rau họ herb (rau thơm) để kích thích thị giác người thưởng thức.

2. Chè hoa quả dưa hấu & kiwi

Chuẩn bị nguyên liệu: Dưa hấu, kiwi (키위), hoàng đào (황도), quả lê (배), nước có ga (사이다), sữa tươi (우유), sữa đặc (연유).

Bước 1: Dùng muỗng xúc kem (스쿱) để tạo ra những miếng dưa hấu tròn như trái cà chua mini. Là người nội trợ, bạn cũng nên sở hữu một chiếc muỗng xúc kem để sử dụng. Tham khảo mua muỗng xúc kem trên Coupang tại đây.

Bước 2: Thái quả lê thành lát dày vừa phải, dùng khung hình hoa (꽃모양틀) tạo hình. Tương tự kiwi bạn có thể tạo hình như ảnh dưới đây, hoặc dùng các loại khung hình đa dạng để tạo hình ấn tượng.

Bước 3: Hoàng đào (황도) được đóng sẵn trong hộp có độ đường vừa phải, không quá ngọt mà chỉ ngọt nhẹ. Thông thường, ngoài việc ăn hoa quả tươi, người Hàn cũng thường xuyên tìm đến những sản phẩm hoa quả đóng hộp. Tham khảo giá hoàng đào bán trên Coupang tại đây.

Bước 4: Xếp những nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát lớn. Cho thêm đá, lưu ý không dùng đá bào.

Bước 5: Cho khoảng 100ml sữa tươi, 40ml nước có ga và 1 muỗng sữa đặc. Bạn có thể thưởng thức ngay sau đó và “mãn nhãn” với tác phẩm nghệ thuật của mình.

Tham khảo những “tác phẩm” chè hoa quả khác được làm từ nguyên liệu dưa hấu.

Chè hoa quả làm từ dưa hấu không có công thức cố định. Tuỳ vào sự sáng tạo của người nội trợ, món chè hoa quả sẽ mang những hương vị khác nhau, và tạo cảm giác riêng thông qua thị giác.

1. Chè hoa quả với sự góp mặt của hoa quả đóng hộp

2. Dưa hấu và trà cherry đỏ khô (건오미자)

3. Những tác phẩm nghệ thuật với tông nền “đỏ” của dưa hấu

Ngoài ra, tại cửa hàng tiện ích GS25, bạn cũng có thể tìm thấy 수박화채 để giải nhiệt cơn khát mùa hè.

(TTHQ sẽ nhận được một phần lợi nhuận thông qua chương trình Coupang Partner).

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).