⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một nhóm du khách Hàn Quốc từ chối cách ly tại khách sạn trong hai tuần ở Argentina đã bị trục xuất về nước theo yêu cầu của chính phủ nước này.

Vào ngày 18/3/2020, Crónica TV, một đài truyền hình của Argentina cho biết đã xảy ra một vài trường hợp du khách nước ngoài không tuân thủ các biện pháp của chính phủ nước này trong việc phòng tránh sự lây lan của virus Vũ Hán (COVID-19).

Khi đại dịch virus COVID-19 bùng phát tại nhiều quốc gia, chính phủ Argentina ra quy định bắt buộc tự cách ly 2 tuần sau khi nhập cảnh đối với các du khách đến từ các quốc gia Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Iran, Ý, Tây Ban Nha, Pháp và Đức dù không có bất kỳ triệu chứng nào.

Tuy nhiên, trong ngày thứ 4 (18/3/2020) đã có hai trường hợp du khách nước ngoài vi phạm qui định cách ly được phát hiện trong đó bao gồm một nhóm 21 khách du lịch đến từ Hàn Quốc bị bắt giữ tại một khách sạn ở gần Thủ đô Buenos Aires trong ngày 14/3/2020 vì không tuân thủ việc cách ly. 

Truyền thông địa phương cho biết, nhóm du khách Hàn Quốc đã đến Argentina từ ngày 11/3/2020 và được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc tự cách ly trong hai tuần.

Tuy nhiên, nhóm du khách này đã bị an ninh sân bay (PSA) bắt gặp khi đang bắt chuyến bay đến bang Misiones, Argentina để tiếp tục hành trình du lịch tại thác Iguazu (thác nước nổi tiếng thế giới nằm giữa biên giới Brazil và Argentina) dù đang trong thời gian được yêu cầu tự cách ly.

Thác Iguazu-điểm đến mà nhóm 21 du khách Hàn Quốc muốn đi dù đang trong thời gian cách ly

Cơ quan an ninh quốc gia Argentina đã thông báo và yêu cầu lãnh sự quán Hàn Quốc tại đây: “Hãy đưa công dân Hàn Quốc trở về nước ngay lập tức”.

Trước đó một nhóm 20 du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng không chịu cách ly cũng từng gây náo loạn truyền thông Việt Nam & Hàn Quốc một thời gian dài.

Tổng hợp từ YTN

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).