Ngày 22/5/2020, một người Campuchia đã được xác nhận dương tính với virus corona sau chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon. Vụ việc khiến cho tất cả 21 người Hàn Quốc trên chuyến bay cùng bệnh nhân này đã bị cách ly.

Người đàn ông 26 tuổi mang quốc tịch Campuchia đã được xác nhận nhiễm COVID-19 vào lúc 18h ngày 21/5. Đó là một trong số 63 hành khách đến sân bay Phnom Penh trên chuyến bay Asiana Airlines khởi hành từ Incheon. Đây là bệnh nhân thứ 123 của Campuchia.

Nam thanh niên này đang ở Manila Philippines sau khi đến sân bay Incheon bằng chuyến bay OZ703 vào ngày 20 đã chuyển sang máy bay đi Phnom Penh.

Phía Asiana Airlines cho biết họ đã kiểm tra thân nhiệt của anh này tại sân bay Manila và sân bay quốc tế Incheon, nhưng không có vấn đề cần lưu ý. Vậy nhưng sau đó, anh này lại nhận được kết quả dương tính với virus.

May mắn thay, 63 hành khách đi cùng chuyến bay, bao gồm 21 người Hàn Quốc, đã có phản ứng âm tính với virus trong lần kiểm tra đầu tiên. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn, hiện những người này đã bị cách ly cưỡng chế tại một khách sạn trong thành phố Phnom Penh.

Một người Hàn Quốc đi cùng chuyến bay về nước ngay sau khi đến sân bay Phnom Penh vì vấn đề thị thực.

Phía Asiana Airlines có kế hoạch xác minh hành khách Campuchia vào sáng ngày 22, các tiếp viên tiếp xúc gần và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của chính quyền.

Ngày 21/5, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Campuchia đã cử nhân viên đến địa điểm cách ly và cung cấp sự trợ giúp của lãnh sự đối với trường hợp người Hàn đang “mắc kẹt”. Hiệp hội người Hàn Quốc tại địa phương cũng đã có sự hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần.

Kể từ ngày 21/5 đến 23/5, Campuchia liên tiếp phát hiện hai ca nhiễm COVID-19 mới và cả hai đều từ nước ngoài trở về.

Sáng 23/5, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo phát hiện ca mới mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Bệnh nhân số 124 này là một phụ nữ 39 tuổi, ở quận Sen Sok thuộc Thủ đô Phnom Penh.

Trước đó, ngày 20/5, Bộ Y tế Campuchia cho biết nước này đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ Italy, Iran, Đức, Tây Ban Nha, Pháp và Mỹ.

Tuy nhiên, khách nước ngoài sẽ vẫn phải có giấy chứng nhận khẳng định họ không nhiễm virus COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh. Họ cũng sẽ phải cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh tại khu vực được Chính phủ chỉ định và phải xét nghiệm virus gây bệnh.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).